Đà Nẵng dùng âm nhạc, điện ảnh quảng bá điểm đến
Ngành du lịch Đà Nẵng đang có cách thức truyền cảm hứng khám phá con người, cảnh đẹp địa phương đến du khách bằng sản phẩm âm nhạc và điện ảnh.
Gần đây, video âm nhạc Tuyệt vời Đà Nẵng được công chiếu tạo ra sức hút. Trong video, những biểu tượng của Đà Nẵng như sông Hàn, cầu Rồng, biển Mỹ Khê, bán đảo Sơn Trà, Bà Nà Hills… kết hợp món ăn đặc sản của địa phương như bún mắm, nem lụi, mì Quảng, hải sản... khơi gợi cảm giác muốn khám phá đối với du khách.

Theo ca sĩ - nhạc sĩ Only C, người sáng tác MV Tuyệt vời Đà Nẵng, cái khó và cũng là áp lực khi thực hiện MV là đưa những từ “răng, rứa, chi, mô, tê” - là từ địa phương của Đà Nẵng nói riêng, miền Trung nói chung vào rap, vào MV một cách hài hòa. Người nghe dù ở địa phương nào cũng có thể hiểu và chấp nhận...
“Không chỉ âm nhạc, điện ảnh cũng là một kênh quảng bá du lịch. Mới đây, êkip phim truyền hình Hàn Quốc Taxi Driver 2 cũng công bố clip quảng cáo đầu tiên với tòa nhà chọc trời ven sông Hàn hay cầu Rồng… thấp thoáng trong clip”, Only C chia sẻ.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch TP. Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An nhìn nhận, thời gian qua, nhiều MV ca nhạc đã tạo ra hiệu ứng dẫn dắt, thu hút và khơi gợi nhu cầu khám phá thành phố, như Đà Nẵng nhớ bạn (Danang Miss You) do ca sĩ - nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý sáng tác, trình bày; Take you away do Jay Quân và rapper Chị Cả trình diễn; Chào Đà Nẵng được thể hiện bởi 20 gương mặt trẻ từ 4 trường đại học trên địa bàn…
Các MV đã tận dụng ưu thế vượt trội của công nghệ kết hợp với ngôn ngữ âm nhạc để hiện đại hóa phương thức marketing, tạo nên những sản phẩm âm nhạc chất lượng, thu hút công chúng.
Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến cho biết, sắp tới Đà Nẵng sẽ đăng cai tổ chức Liên hoan Phim châu Á từ ngày 9 - 13.5 với chủ đề “Điện ảnh Việt Nam và châu Á - Hợp tác, phát triển”. Thành phố đã lựa chọn các điểm đến để giới thiệu với giới đạo diễn, đoàn làm phim, bởi đây là cơ hội lớn để quảng bá hình ảnh địa phương.