Ra mắt sách pop-up đầu tiên về Hà Nội

CTV 24/04/2021 16:09

Sáng 24.4, Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức ra mắt sách “Hà Nội ngàn năm ký ức” và phiên bản sách tiếng Anh “Hà Nội reminiscence of thousand years”. Đây là sách pop-up đầu tiên về Hà Nội.

Sách pop-up, có tên gọi là sách dựng hình 3D hay sách nổi, là những cuốn sách kết hợp các kỹ thuật cắt, dán, gấp giấy để tạo nên kết cấu ba chiều, minh họa sinh động hơn một phân cảnh, một câu chuyện mà cuốn sách thường có thể chưa truyền đạt hết được. 

Sách pop-up trên thế giới có lịch sử từ thế kỷ XIII, nhưng những cuốn sách pop-up đầu tiên dùng để tính toán ngày của thánh. Dần dần các cuốn pop-up phổ biến hơn và được dùng để minh họa các bài học giải phẫu, những kết cấu... Đến cuối thế kỷ XVIII, những cuốn sách pop-up mới được thiết kế cho trẻ em. 

"Với bộ đôi sách này, độc giả Việt Nam hoàn toàn có thể tự hào với một sản phẩm sách pop-up made in Vietnam" - đại diện Nhà xuất bản Kim Đồng chia sẻ

Tại Việt Nam sách pop-up vẫn còn mới mẻ, một phần vì thiếu đội ngũ tác giả, họa sĩ và còn do sách pop up đòi hỏi quy trinh in ấn, gia công sản xuất rất khắt khe, tỉ mỉ..

"Nhà xuất bản Kim Đồng tự hào và vinh dự được giới thiệu đến độc giả trong nước và bạn bè quốc tế 'Hà Nội ngàn năm ký ức' và 'Hà Nội reminiscence of thousand years'. Với bộ đôi sách này, độc giả Việt Nam hoàn toàn có thể tự hào với một sản phẩm sách pop-up made in Vietnam" - đại diện Nhà xuất bản Kim Đồng chia sẻ.

Với “Hà Nội ngàn năm ký ức”, những hình ảnh biểu tượng về lịch sử hơn một nghìn năm hào hùng, bi tráng của Thăng Long - Hà Nội đã được tái hiện sinh động, như Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên, cột cờ Hà Nội, Lăng Bác, Nhà hát Lớn Hà Nội, khu phố cổ... 

Trang giới thiệu về Hồ Hoàn Kiếm
Trang giới thiệu về Hồ Hoàn Kiếm

Bắt đầu với Hoàng thành Thăng Long, kết thúc là Cột cờ Hà Nội, không chỉ cung cấp thông tin với những box chữ gọn gàng, với tính năng tương tác cao, 11 danh thắng của Thăng Long - Hà Nội xuất hiện theo một cách độc đáo, trong một hành trình du lịch thú, mang lại cho độc giả trải nghiệm khó quên. 

CTV