“Kỳ quan Việt Nam” trên nền tảng số
Sáng 21.1, dự án “Kỳ quan Việt Nam” được Tổng cục Du lịch và Tập đoàn Google ra mắt, giới thiệu các vẻ đẹp văn hóa và tự nhiên nổi bật của Việt Nam trên nền tảng trực tuyến (Google Arts & Culture).
Dự án do Tổng cục Du lịch và Tập đoàn Google cùng một số địa phương như Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình và đối tác thực hiện. Dự án có 35 triển lãm với 1.369 bức ảnh, mang đến những góc nhìn phong phú về Việt Nam để mọi người kết nối, cảm nhận, thưởng thức. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng từ hang động hùng vĩ đến hình bóng của loài rồng huyền thoại, làng chài cùng nhà nổi, nền văn hóa phong phú và các di sản của Việt Nam. Tính năng tương tác cho phép du khách trải nghiệm các kỳ quan của Việt Nam theo cách mới.

Ông Amit Sood - Giám đốc Google Arts & Culture cho biết: “Trong bối cảnh ngành du lịch trên toàn thế giới và tại Việt Nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch, chúng tôi cho rằng điều quan trọng là làm cho các kỳ quan của Việt Nam có thể tiếp cận với thế giới để thêm nhiều người có thể trải nghiệm về vẻ đẹp của Việt Nam”. Đại diện Google cũng cho rằng, việc tham quan Việt Nam trên nền tảng số có ý nghĩa lớn với du khách, giúp duy trì niềm tin, sự hứng khởi của họ để đi du lịch Việt Nam khi điều kiện cho phép.
Đánh giá cao sáng kiến của Google, ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: Google Arts and Culture là một sáng kiến tuyệt vời, có thể xem như cửa sổ khoe sắc các nền văn hóa, giúp người xem có thể tiếp cận được văn hóa nghệ thuật theo cách thức mới mẻ và thú vị.
Du khách có thể trải nghiệm vẻ đẹp Việt Nam và các kỳ quan tại địa chỉ: https://artsandculture.google.com/project/wonders-of-vietnam.