Hàng Việt Nam đã có logo nhận diện
Chiều 27.11 tại Hà Nội, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Bộ Công thương đã chính thức công bố biểu tượng (logo) chính thức của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Biểu tượng - của tác giả Nguyễn Văn Thân (Hà Nội) - gồm 3 phần chính gồm hộp hàng hóa ở trung tâm, lá cờ đỏ sao vàng và dòng chữ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Trong đó, mỗi sản phẩm của doanh nghiệp làm ra được coi như một món quà dành cho người tiêu dùng. Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh, mẫu biểu tượng được chọn cho cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” có ý nghĩa rất quan trọng cho việc nhận diện thương hiệu hàng hóa Việt Nam, góp phần thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng sản phẩm trong nước, giúp hàng hóa Việt Nam và doanh nghiệp Việt Nam ngày càng có nhiều cơ hội và chỗ đứng trên thị trường.
![]() |
Tháng 12.2016, Bộ Công thương phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam đã tổ chức cuộc thi sáng tác biểu tượng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Theo đó, ban tổ chức đã lựa chọn được 7 tác phẩm để xem xét. Sau 1 năm công bố rộng rãi để lấy ý kiến, tháng 11.2017, Ban chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã lấy kết quả bỏ phiếu bình chọn và ra quyết định chọn mẫu logo số 1 có mã dự thi 33/3 của tác giả Nguyễn Văn Thân là logo chính thức của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.