Quảng bá văn hóa - du lịch Hàn Quốc tại Hà Nội
Chiều 8.4, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) phối hợp với UBND TP Hà Nội tổ chức họp báo công bố Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội 2017 (Korea Days in Hanoi 2017), nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.
Theo Tổng Giám đốc Tổng cục Du lịch Hàn Quốc Jung Chang Soo, Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội 2017 là sự kiện chính thức đầu tiên trong chuỗi sự kiện sẽ diễn ra trong năm nay, và được tổ chức theo hình thức lễ hội với nhiều hoạt động vui chơi, trải nghiệm thú vị và đa dạng. Chương trình sẽ diễn ra từ 15 - 22h ngày 8 - 9.4 tại Khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ và xung quanh nhà bát giác.
Đến với sự kiện, du khách được tham quan các gian trưng bày quảng bá du lịch Hàn Quốc, trải nghiệm du lịch thông qua kính thực tế ảo VR và khu trưng bày quà tặng cao cấp Hàn Quốc; gian hàng giới thiệu về Olympics Pyeong Chang 2018 với các trò chơi khúc côn cầu, trượt tuyết; gian hàng giới thiệu Hội chợ triển lãm Văn hóa Thế giới Gyeongju sẽ diễn ra vào tháng 11 năm nay tại TP Hồ Chí Minh; gian hàng quảng bá về du lịch y tế cũng như du lịch làm đẹp của Hàn Quốc; gian hàng về thực phẩm và ẩm thực Hàn Quốc…
![]() Tổng Giám đốc Tổng cục Du lịch Hàn Quốc Jung Chang Soo giới thiệu các hoạt động |
Tâm điểm của chương trình là hai đêm nhạc của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc EXID và nhóm nhạc nam Snuper. Trong đó, Snuper sẽ biểu diễn vào tối ngày 8.4, cùng một số nghệ sĩ khách mời Việt Nam. Bên cạnh đó, nhằm quảng bá cho sự kiện âm nhạc World Club Dome Korea (WCDK) sẽ diễn ra tại Incheon vào ngày 22.9 năm nay, chương trình tối 9.4 sôi động với màn biễu diễn nhạc điện tử Đại nhạc hội EDM được thực hiện bởi 2 DJ nổi tiếng là Trang Moon (Việt Nam) và Schedule 1 (Hàn Quốc).
Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam Jung Chang Woor cho biết, dịp này Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cũng tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2017, với sự góp mặt của 7 Cục xúc tiến Du lịch Hàn Quốc tại các tỉnh, TP như Seoul, Gyeonggi-do, Jeollabuk-do, Gyeongsangbuk-do, Jeju-do... cùng 9 công ty Landtour Hàn Quốc. “Đặc biệt, tại gian hàng của Tổng cục còn triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt, dành tặng những phần quà hấp dẫn cho du khách mua tour du lịch Hàn Quốc trực tiếp tại các công ty du lịch đối tác chiến lược của KTO là HanoiRedtours, Hà Nội Tourist, Vietravel, Vietrantour, Transviet Travel, Saigon Tourist ngay tại hội chợ” - ông Jung Chang Woor cho biết.
Với mức tăng trưởng đến tháng 3 năm nay đạt 30,1%, Việt Nam đang ngày càng chứng tỏ là thị trường trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á đối với du lịch Hàn Quốc. Theo đó, nhằm duy trì và tiếp tục đẩy mạnh mức độ tăng trưởng tại thị trường Việt Nam, Tổng cục Du Lịch Hàn Quốc dự kiến sẽ không ngừng thúc đẩy các hoạt động quảng bá.