Hà Nội thí điểm làm thẻ vé tháng xe buýt trực tuyến

11/08/2016 16:25

Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã chính thức thí điểm triển khai làm thẻ vé tháng xe buýt trực tuyến bắt đầu tư 10.8 trên website Timbus.vn.

Việc mở thêm kênh làm thẻ vé tháng trực tuyến sẽ đa dạng hóa các kênh làm thé vé tháng xe buýt, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc tiếp cận dịch vụ xe buýt, giảm thời gian và chi phí đi lại cho khách hàng, đảm bảo thời gian trả thẻ của khách hàng tối đa không quá 3 ngày kể từ ngày khách gửi hồ sơ đầy đủ và hợp lệ trên web.

Để dăng ký vé tháng xe bus, khách truy cập vào trang web www.timbus.vn mục "Đăng ký vé tháng". Tải mẫu đăng ký và hoàn thiện hồ sơ theo quy định. Nhập đầy đủ thông tin và vào web đăng ký, sau đó hành khách sẽ nhận được thông báo đăng ký thành công và mã đăng ký để nhận thẻ tại điểm. Cuối cùng, hành khách nhận thẻ và dán tem tại điểm. Trong thời gian thí điểm, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội sẽ hỗ trợ khách hàng chi phí in rửa ảnh làm thẻ (ảnh khách hàng gửi qua website). Nhóm đối tượng Transerco hướng tới là học sinh, sinh viên, cán bộ, công nhân viên... 

Cùng với việc thí điểm triển khai làm thẻ vé tháng xe buýt trực tuyến, từ năm 2010 Transerco cũng đặc biệt chú trọng đầu tư, ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý, điều hành. Theo đó, Transerco đã triển khai ứng dụng công nghệ điện tử (đèn Led) tích hợp với hệ thống GPS trên các xe buýt và tại các bến xe giúp hành khách có thể nhận biết được tuyến buýt từ xa, bảng đèn Led trong xe thông tin cho hành khách trên xe tên điểm dừng tiếp theo để hành khách chủ động trong việc xuống xe và lên tuyến tiếp theo của lộ trình. Bảng điện tử tại các đầu bến và nhà chờ tích hợp hệ thống thông tin mạng di động 3G/GPRS để hiển thị thông tin khoảng cách xe sắp đến điểm dừng, giúp hành khách chủ động về thời gian chờ xe và lựa chọn tuyến cần đi… Đến thời điểm hiện tại, Tổng công ty đã tích hợp hệ thống loa trên các tuyến buýt thông báo tên điểm dừng tiếp theo để hỗ trợ hành khách đi xe chủ động trong việc xác định điểm dừng cần xuống và thông báo số điện thoại đường dây nóng để hành khách có thể phản ánh, góp ý. Ngoài ra, phần mềm “tìm đường xe buýt” của Transerco đã được hoàn thiện hơn và hiện nay đã có hơn 70.000 lượt khách truy cập sử dụng trên mobile…