Con đường “tươi sạch” và “thiên nhiên”

Duy Anh 24/07/2016 06:20

Vang danh ‘tươi sạch’ nhưng TH true MILK vẫn không ngừng tìm kiếm những chuẩn mực chất lượng cao hơn với định hướng sản xuất sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên. Điều này không nhằm đánh bóng thương hiệu mà vì xác định làm ra sản phẩm tốt cho sức khỏe cho con người. Bà Thái Hương - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH chia sẻ như vậy khi đón nhận Giải thưởng sáng tạo tại Triển lãm sáng tạo Phụ nữ Hàn Quốc - Quốc tế mới đây.

Vì sức khỏe cộng đồng

Con đường “Hoàn toàn từ thiên nhiên”, “Vì sức khỏe cộng đồng” đã được bà Thái Hương kiến tạo từ khi triển khai Dự án sữa TH true MILK với trang trại quy mô lớn nhất châu Á và nhà máy sữa hiện đại nhất Đông Nam Á được hoàn thành và đi vào sản xuất tại Nghĩa Đàn (Nghệ An). Để bảo đảm nguồn sữa tươi sạch, đúng quy trình, hoàn toàn từ thiên nhiên đạt tiêu chuẩn hàng đầu quốc tế, Tập đoàn TH đã đầu tư mô hình chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa khép kín, các vi khuẩn có hại không thể thâm nhập mà hàm lượng chất dinh dưỡng vẫn còn nguyên vẹn.

Tiêu chí “hoàn toàn từ thiên nhiên” đã được cổ vũ mạnh mẽ. Tại Triển lãm Thực phẩm thế giới Moscow 2015, các sản phẩm của TH giành tới 7 giải thưởng, trong đó có 3 giải Vàng, 3 giải Bạc, 1 giải Đồng. Còn ở Hội chợ Quốc tế chuyên ngành thực phẩm Gulfood Dubai 2016, sữa chua trà xanh Matcha của TH được trao giải “Sản phẩm mới tốt nhất” vì các tiêu chí: tươi sạch hoàn toàn từ thiên nhiên và sáng tạo. Tháng 5.2016, phát biểu tại Diễn đàn Sữa toàn cầu (tổ chức tại Anh) trước hơn 150 chuyên gia hàng đầu về sản xuất, chế biến sữa tới từ 27 quốc gia, bà Thái Hương nhận định, sản phẩm nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên là xu hướng tất yếu của thế giới, là định hướng cho mọi hoạt động đầu tư, kinh doanh của TH trong ngành sữa.

Lễ đón nhận giải thưởng Phụ nữ sáng tạo
Lễ đón nhận giải thưởng Phụ nữ sáng tạo

Mới đây nhất, tại Triển lãm sáng tạo Phụ nữ Hàn Quốc - Quốc tế, 2 sản phẩm của Tập đoàn TH được đoàn Việt Nam đã chọn mang đến Triển lãm đều đoạt giải thưởng lớn: Sữa tươi tiệt trùng bổ sung Collagen đoạt giải Vàng; Sữa tươi tiệt trùng bổ sung canxi đoạt giải Bạc. Đặc biệt, sản phẩm Sữa tươi tiệt trùng bổ sung Collagen tiếp tục được trao giải Đặc biệt vì có tính sáng tạo xuất sắc năm 2016. Bà Thái Hương cho rằng, phụ nữ ngoài tâm hồn đẹp, thể chất cũng phải khỏe mạnh, gìn giữ nét thanh xuân. Đó là lý do “chúng tôi nghiên cứu sản xuất sữa tươi bổ sung collagen hoàn toàn từ thiên nhiên”.

Bởi vậy, người phụ nữ được Forbes 2 lần bình chọn “top 50 nữ doanh nhân quyền lực châu Á” cho biết, Tập đoàn TH sẽ tiếp tục cùng các nhà khoa học uy tín về ngành sữa toàn cầu nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm sữa từ những cây dược liệu sinh trưởng trên những vùng rừng núi cao nguyên của Việt Nam.

Dấu ấn trên thị trường quốc tế

Việc TH true MILK chỉ trong vòng 6 năm đã xây dựng thành một tên tuổi lớn, thậm chí làm nên một “cuộc cách mạng” sữa tươi sạch ở Việt Nam khiến dư luận không khỏi ngỡ ngàng. Theo kết quả nghiên cứu thị trường (tháng 2.2015) về sức khỏe thương hiệu TH true MILK của IPSOS - một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực này, đã có 100% người tiêu dùng biết đến sản phẩm; 96% cho rằng chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu của bản thân. Tính đến hết năm 2015, sản phẩm TH true MILK đã chiếm gần 50% sản lượng thị trường sữa tươi tiệt trùng Việt Nam.

Khẳng định vị thế trong nước cùng với những giải thưởng lớn mà TH True MILK đạt được tại nước ngoài đã khiến nhiều “đại gia” ngành sữa thế giới chú ý tới thương hiệu mới mẻ của Việt Nam. Hàng trăm bạn hàng quốc tế đã tới tìm hiểu sản phẩm sữa học đường và cách làm của TH true MILK, đem tới góc nhìn mới cho người tiêu dùng quốc tế về ngành sữa Việt Nam.  Đây là lý do giải thích vì sao trang trại chăn nuôi bò sữa của Tập đoàn TH tại Nghệ An đã được Tổ chức Kỷ lục châu Á xác nhận là “Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao quy mô lớn nhất châu Á” với hơn 45.000 bò sữa (trong đó có hơn 22.000 con đang cho sữa/ngày)...

Cách làm của TH đã được các chuyên gia về lĩnh vực sữa thế giới đánh giá cao về tính độc đáo, và điều đáng mừng hơn chính là sản phẩm của TH True MILK đã không hề thua kém bất cứ thương hiệu nào của các quốc gia hàng đầu như: Anh, Pháp, Thụy Điển, Canada, Mỹ… Thực tế đã chứng minh qua Hội chợ “Hàng Việt Nam chất lượng cao Moscow 2015”. Chỉ qua 1 tuần trưng bày và bán hàng tại Hội chợ, sữa “Made in Vietnam” đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng Nga. Hiện TH True MILK đã vươn ra nhiều nước bạn như Nga, Campuchia… và khẳng định được thương hiệu của mình.

Có thể nói, TH đã thay đổi được thói quen của người tiêu dùng chuyển dần từ dùng sữa bột pha lại sang uống sữa tươi. Như lời nhận xét của Tổng thống Israel Shimon Peres dành cho bà Thái Hương khi đến thăm tập đoàn TH: “Bà đã làm ra một cuộc cách mạng sữa tươi sạch tại Việt Nam”. Tới thời điểm này, TH đã được ghi dấu ấn là đơn vị tiên phong đặt nền móng cho ngành sữa tươi sạch tại Việt Nam và là nhà cung cấp sữa tươi hàng đầu hiện nay.

Duy Anh