Nút giao thông ngã bảy Ô Chợ Dừa- vẫn ùn ứ
(ĐBNDO) – Được mệnh danh là cung đường “đắt nhất hành tinh” có chiều rộng 50m, với nhiều làn đường, nhưng điểm cuối cùng của tuyến đường mới Xã Đàn kéo dài là ngã Bảy Ô Chợ Dừa mới hình thành những không theo kịp tốc độ phát triển phương tiện giao thông . Vì vậy, các phương tiện qua đây thường vẫn phải chịu cảnh ùn ứ, thậm chí là nguy hiểm.
Với 12 đèn tín hiệu giao thông, gần 30 biển báo hướng dẫn giao thông, từ khi tuyến giao thông Hoàng Cầu – Xã Đàn hoàn thành và đưa vào sử dụng tình trạng ách tắc giao thông tại nút giao thông Ô Chợ Dừa đã được giảm đáng kể. Tuy nhiên, với 2 ngã tư nối liền, 6 nút giao thông trọng điểm và nhiều hướng đi đan chéo nhau đã khiến người tham gia giao thông tại đây gặp không ít rắc rối, dẫn đến tình trạng ùn tắc cục bộ. Dù đã được tổ chức phân lại làn giao thông nhiều lần nhưng tình trạng này vẫn không được cải thiện bao nhiêu.

Trao đổi với PV, anh Ngọc Thành (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, trước đây khi đi hướng Đê La Thành – Khâm Thiên chỉ cần vượt qua 1 ngã tư, còn bây giờ lại phải đi vòng qua các tuyến Hoàng Cầu, Xã Đàn. Theo anh Thành, với quãng đường dài hơn 10 lần cùng nhiều biển báo khiến những người mới đi lần đầu rất dễ rơi vào tình trạng vi phạm giao thông do việc vừa phải di chuyển vừa chú ý đọc biển chỉ dẫn; còn những người đã đi nhiều thì bất chấp biển báo cố tình rẽ trái để rút ngắn thời gian cũng như cung đường.
Trên cơ sở phân làn của Sở Giao thông vận tải, các phương tiện di chuyển qua tuyến Ô Chợ Dừa đều không được rẽ trái, mà phải di chuyển thẳng qua đoạn giao cắt rồi mới được vòng quay lại. Song, đa số người tham gia giao thông đều không rẽ theo biển chỉ dẫn, mà đi tắt bằng cách rẽ trái hoặc vượt đèn đỏ đi vòng qua nút giao Xã Đàn – Khâm Thiên. Theo chị Nguyễn Thị Huyền – nhân viên Văn phòng luật sư CM, chính việc thường xuyên vi phạm như vậy nên hầu như ở đây ngày nào cũng xảy ra vài vụ va chạm giao thông. “Tình trạng này diễn ra thường xuyên gây nguy hiểm cho chính những người tham gia giao thông” – chị Huyền nói.
Có chiều rộng 50m, với nhiều làn đường, từ khi hoàn thành và được đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông lưu thông qua tuyến đường mới Xã Đàn kéo dài ngày càng đông lên. Điều này không chỉ gây áp lực cho hệ thống giao thông và cũng gây nhiều khó khăn cho người dân xung quanh. Bà Trần Thị Hiền – kinh doanh trên đường Đê La Thành cho biết, nguyên nhân là do phương tiện lưu thông đông nên khi người dân đi bộ qua đường thường bị các phương tiện giao thông chèn ép, gây khó khăn trong di chuyển để phục vụ cho sinh hoạt cũng như kinh doanh.
Hệ thống giao thông đang trở nên quá tải, thì việc tối giản các cột tín hiệu giao thông, tạo lòng đường thông thoáng cho các phương tiện lưu thông cần phải được đặt lên hàng đầu, đặc biệt là tại điểm có lưu lượng phương tiện giao thông tham gia đông như ngã bảy Ô Chợ Dừa.
Dưới đây là một số hình ảnh hỗn loạn do PV ghi lại tại nút giao thông Ô Chợ Dừa:
![]() ![]() Hình ảnh thường thấy ngã bảy Ô Chợ Dừa ![]() ![]() Rất nhiều người không đi đúng làn đường đã quy định ![]() Vượt đèn đỏ ![]() Ngược chiều ![]() Đi sai đường ngay cả khi có lực lượng giao thông ở đó ![]() ![]() Người đi bộ cũng không đi đúng phần đường đã quy định ![]() 19h giao thông luôn trong tình trạng tác nghẽn... ![]() ...Và vi phạm giao thông ![]() ![]() Rất nhiều phương tiện đều bị bặt giữ. |