Bộ Y tế đo sự hài lòng của người dân với ngành Y tế qua phiếu đánh giá

Lan Chi 23/04/2015 18:44

Triển khai Kế hoạch cải cách hành chính của Bộ Y tế năm 2015, trong quý I.2015 Bộ Y tế tiếp tục triển khai thực hiện tổ chức thí điểm đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ hành chính công và sự nghiệp tại các đơn vị được lựa chọn thí điểm qua phiếu đánh giá.

Bộ Y tế cho biết, đối tượng trực tiếp thực hiện trả lời phiếu bao gồm các bệnh viện TƯ, tỉnh, huyện: Bệnh nhân điều trị nội trú chuẩn bị làm thủ tục ra viện; các vụ cục, Sở Y tế, chi cục ATTP tỉnh: khách hàng đến xin cấp phép các loại theo dịch vụ công của các đơn vị này cung cấp; các Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, huyện: Khách hàng sử dụng dịch vụ tiêm chủng.
Nội dung trong phiếu bao gồm thông tin cơ bản của khách hàng/bệnh nhân; ý kiến nhận xét về dịch vụ đã được cung cấp: khả năng tiếp cận, minh bạch về thông tin và thủ tục hành chính, thái độ và kỹ năng ứng xử của cán bộ y tế, kết quả cung cấp dịch vụ; mức độ hài lòng với dịch vụ được cung cấp; kiến nghị của khách hàng/người bệnh. Hiện các đơn vị của Bộ Y tế đang nhập dữ liệu từ các phiếu gửi về và đến cuối tháng 5 sẽ có báo cáo cụ thể.

Lan Chi