Diễn đàn Toàn cảnh phân phối bán lẻ Việt Nam 2011
Chiều 15.1, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam (VRA) đã tổ chức Diễn đàn bán lẻ với chủ đề Toàn cảnh phân phối bán lẻ Việt Nam 2011.
Nội dung chính của diễn đàn là đánh giá những điểm mạnh và yếu của các nhà bán lẻ Việt Nam; người tiêu dùng Việt Nam và xu hướng mua sắm; quan điểm về chiến lược cho năm 2011…
Năm 2010, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng 24,5%, đồng thời cũng là năm ghi nhận sự nỗ lực to lớn của các doanh nghiệp phân phối - bán lẻ trong việc mở rộng cơ cấu và mạng lưới, đào tạo nguồn nhân lực; làm cầu nối giữa sản xuất và tiêu dùng, tham gia bình ổn thị trường, tích cực đóng góp vào cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam...
Nhận định về thị trường bán lẻ Việt Nam trong thời gian tới, các chuyên gia khẳng định, trong năm 2011, Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng, đặc biệt thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn còn nhiều không gian để phát triển và mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Hiện nước ta nằm trong top 15 thị trường bán lẻ hấp dẫn đầu tư nước ngoài và bán lẻ là một trong những lĩnh vực thu hút đầu tư nhất trên thị trường nội địa.