Giáo dục theo hướng phát triển bền vững
Đây là nội dung được quan tâm trong Hội nghị mở rộng các đối tác tham gia Ủy ban Thập kỷ Giáo dục vì Phát triển bền vững (GDPTBV) của Việt Nam, diễn ra sáng qua, 23.3. Theo các chuyên gia, nửa đầu thập kỷ GDPTBV (2005-2009) đã đạt được những thành quả nhất định, nhưng cũng chứng kiến nhiều thách thức đối với vai trò và chất lượng của giáo dục: hệ thống giáo dục còn nặng về lý thuyết, nội dung và phương pháp giảng dạy chậm đổi mới ; việc lồng ghép, tích hợp các chủ đề phát triển bền vững như giáo dục môi trường, xã hội, văn hóa trong trường học gặp nhiều khó khăn do chương trình quá tải... Để hoàn thành Kế hoạch hành động quốc gia vì GDPTBV Việt Nam, trong 5 năm 2010-2014, cần tập trung thúc đẩy cải cách giáo dục; nâng cao năng lực và đào tạo; tăng cường giáo dục không chính quy... PV