"PMI"

PMI ngành sản xuất của Việt Nam
Kinh tế

Niềm tin kinh doanh tăng trở lại dù chỉ số PMI vẫn thấp

Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) của ngành sản xuất Việt Nam trong tháng 2 đạt 49,2 điểm, vẫn dưới mức trung bình. Tuy nhiên, niềm tin kinh doanh tăng tháng thứ hai liên tiếp, đạt mức cao nhất kể từ tháng 6 năm ngoái. Các công ty hy vọng điều kiện kinh tế ổn định sẽ hỗ trợ cải thiện số lượng đơn đặt hàng mới, từ đó tăng trưởng sản lượng.

Chỉ số PMI tháng 3 giảm dưới ngưỡng 50 điểm
Kinh tế

Chỉ số PMI tháng 3 giảm dưới ngưỡng 50 điểm

Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) ngành sản xuất Việt Nam trong tháng 3 giảm về 49,9 điểm sau khi đạt 50,4 điểm trong tháng 2. Tuy nhiên, các nhà sản xuất lạc quan ngành sản xuất sẽ tăng trưởng trở lại trong những tháng tới.

PMI vượt mốc 50, đơn hàng tăng trở lại
Thị trường

PMI vượt mốc 50, đơn hàng tăng trở lại

Báo cáo Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) mới nhất của S&P Global đánh giá, các nhà sản xuất Việt Nam ghi nhận sự tăng trưởng trở lại vào đầu năm 2024 khi số lượng đơn đặt hàng mới và sản lượng tăng trở lại. Tuy nhiên, việc làm và hoạt động mua hàng giảm nhẹ, và niềm tin kinh doanh cũng giảm.

PMI ngành sản xuất vượt ngưỡng 50 điểm
Kinh tế

PMI ngành sản xuất vượt ngưỡng 50 điểm

Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) ngành sản xuất Việt Nam trong tháng 8 đã tăng trở lại trên ngưỡng 50 điểm. Đây là lần tăng đầu tiên trong 6 tháng và là mức tăng đáng kể nhất kể từ tháng 9.2022.