Phú Thọ: Không để học sinh gián đoạn học tập vì sự cố sập cầu Phong Châu

Sở GD-ĐT Phú Thọ đã lên phương án để học sinh học tạm trong thời gian chờ khắc phục sự cố cầu Phong Châu và việc cấm 1 số cầu trên địa bàn.

Theo Sở GD-ĐT Phú Thọ, sự cố gãy cầu Phong Châu và việc cấm các phương tiện qua lại cầu Trung Hà, cầu Tứ Mỹ đã ảnh hưởng lớn đến việc đi học hằng ngày của một số học sinh.

Cụ thể như, học sinh thường trú ở huyện Lâm Thao, Cẩm Khê sang học tại các cơ sở giáo dục của huyện Tam Nông và ngược lại. Ngoài ra còn có học sinh thường trú ở huyện Ba Vì (Hà Nội) sang học tại các cơ sở giáo dục của huyện Tam Nông.

Nhằm tạo điều kiện cho các học sinh này được học tập thuận lợi trong thời gian khắc phục sự cố, Sở GD-ĐT Phú Thọ yêu cầu phòng GD-ĐT Lâm Thao, Tam Nông, Cẩm Khê chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn rà soát, nắm bắt số trẻ em, học sinh đi học hằng ngày qua các cầu Phong Châu, Tứ Mỹ.

Phối hợp tiếp nhận trẻ em, học sinh có nhu cầu học tạm tại các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn trong thời gian khắc phục sự cố gãy cầu Phong Châu và cấm các phương tiện qua cầu Tứ Mỹ, Trung Hà.

111d1110655t3234l0-z5811833660094-c0aa1-2184.jpg
Cầu Phong Châu tại km18+300 quốc lộ 32C bị sập, cuốn trôi trụ T7 và 2 nhịp dàn chính (Ảnh: Báo Phú Thọ)

Đối với các trường THPT, các trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn huyện Tam Nông, Lâm Thao, Cẩm Khê tiến hành rà soát, lập danh sách học sinh của đơn vị có nhu cầu học tạm tại các trường THPT/Trung tâm GDNN-GDTX ở huyện.

Tổ chức bàn giao học sinh của đơn vị có nhu cầu học tạm tại đơn vị bạn; tiếp nhận học sinh của đơn vị bạn có nhu cầu học tạm tại đơn vị mình (kế cả số học sinh thường trú tại huyện Tam Nông hiện đang học tại một số trường THPT ở huyện Ba Vì, TP Hà Nội).

Bố trí học sinh học tạm vào các lớp theo tổ hợp các môn học lựa chọn linh hoạt, đảm bảo đáp ứng tối đa số môn học sinh được học.

Đơn vị gửi học sinh học tạm và đơn vị nhận học sinh học tạm thường xuyên trao đổi thông tin, tình hình, kết quả học tập của học sinh. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để quản lý, hỗ trợ, giúp đỡ học sinh trong quá trình học tạm.

Sở GD-ĐT Phú Thọ cũng yêu cầu sau khi có cầu tạm thay thế cầu Phong Châu và thông xe cầu Trung Hà, Tứ Mỹ các đơn vị bàn giao học sinh và kết quả học tập, rèn luyện của học sinh học tạm về đơn vị cũ.

Xây dựng và thực hiện kế hoạch kiểm tra, dạy bù, bồi dưỡng củng cố kiến thức cho học sinh của đơn vị sau thời gian học tạm.

Giáo dục

Đắk Lắk: Sớm tháo gỡ vướng mắc để Trường THDL Nguyễn Bỉnh Khiêm chuyển đổi sang trường tư thục
Giáo dục

Đắk Lắk: Sớm tháo gỡ vướng mắc để Trường THDL Nguyễn Bỉnh Khiêm chuyển đổi sang trường tư thục

Trường Tiểu học dân lập (THDL) Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) có hơn 30 năm hình thành và phát triển. Trường đã không ngừng hoàn thiện, chuẩn hóa để trở thành một trong những cơ sở giáo dục dân lập điển hình, góp phần đưa ngành GDĐT thành phố trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu trong toàn tỉnh. Từ năm 2013 đến nay, Trường THDL Nguyễn Bỉnh Khiêm đã 3 lần nộp hồ sơ chuyển đổi loại hình trường học sang trường tư thục, nhưng chưa được địa phương giải quyết với nhiều lý do. 

Bài 1: Mọi công dân có quyền tiếp cận tri thức
Văn hóa - Thể thao

Bài 1: Mọi công dân có quyền tiếp cận tri thức

Tháng 2.2024, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La) vinh dự trở thành thành phố thứ 5 và là thành phố khu vực miền núi, khó khăn đầu tiên của Việt Nam gia nhập Mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu của UNESCO. Từ đó đến nay, tuy thời gian chưa dài, song Sơn La đã có nhiều sáng kiến để xây dựng Thành phố học tập đúng nghĩa, được đông đảo người dân hưởng ứng và quốc tế ghi nhận, đánh giá cao.

Dược sĩ Việt Nam và khát vọng đổi mới, sáng tạo trong thời kỷ nguyên số
Giáo dục

Dược sĩ Việt Nam và khát vọng đổi mới, sáng tạo trong thời kỷ nguyên số

Công nghệ có thể thay đổi cách mỗi người làm nghề, nhưng chính trái tim, niềm đam mê và tinh thần phụng sự của các dược sĩ sẽ quyết định bản thân đi xa đến đâu. Ngành Dược không chỉ cần những người giỏi, mà cần những con người sống có lý tưởng, có khát vọng, sẵn sàng đổi mới để mang lại giá trị thật sự cho cuộc sống.

UBND TP. Buôn Ma Thuột: Sẽ hoàn thành chuyển đổi loại hình với Trường THDL Nguyễn Bỉnh Khiêm trước 30.6.2025
Giáo dục

UBND TP. Buôn Ma Thuột: Sẽ hoàn thành chuyển đổi loại hình với Trường THDL Nguyễn Bỉnh Khiêm trước 30.6.2025

Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk đã có công văn gửi UBND TP. Buôn Ma Thuột yêu cầu khẩn trương tháo gỡ khó khăn, hoàn tất kế hoạch để chuyển đổi chuyển đổi loại hình với Trường Tiểu học dân lập (THDL) Nguyễn Bỉnh Khiêm. Hiện UBND TP. Buôn Ma Thuột cũng đã có báo cáo gửi UBND tỉnh.

Tỷ phú Peter Vesterbacka chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp với sinh viên Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội
Giáo dục

Tỷ phú Peter Vesterbacka chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp với sinh viên Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội

Ai có thể quên được chú chim đỏ "cáu kỉnh" Angry Birds – một hiện tượng toàn cầu, từng "làm mưa làm gió" khắp các bảng xếp hạng game di động? Đằng sau thành công rực rỡ ấy là câu chuyện khởi nghiệp đầy cảm hứng của tỷ phú Phần Lan Peter Vesterbacka – nhà sáng lập Angry Birds và đồng sáng lập Slush.

Sửa đổi quy định tiêu chuẩn, quy trình biên soạn, chỉnh sửa sách giáo khoa
Giáo dục

Sửa đổi quy định tiêu chuẩn, quy trình biên soạn, chỉnh sửa sách giáo khoa

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 26/2024/TT-BGDĐT, sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định tiêu chuẩn, quy trình biên soạn, chỉnh sửa sách giáo khoa; tiêu chuẩn tổ chức, cá nhân biên soạn sách giáo khoa; tổ chức và hoạt động của Hội đồng quốc gia thẩm định sách giáo khoa.

10 dấu ấn giáo dục Việt Nam năm 2024
Giáo dục

10 dấu ấn giáo dục Việt Nam năm 2024

Năm 2024, một năm biến động với rất nhiều những sự kiện được xem là bước chuyển mình của Giáo dục Việt Nam. Báo Đại biểu Nhân dân đã điểm lại những sự kiện quan trọng của ngành Giáo dục trong năm vừa qua.