Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Đình Toản tiếp Phó Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam

- Thứ Ba, 23/11/2021, 18:33 - Chia sẻ
Chiều 23.11, tại Nhà Quốc hội, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Đình Toản đã tiếp Phó Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam Tanaka Akihisa.
	Toàn cảnh cuộc gặp
Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Đình Toản tiếp Phó Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam Tanaka Akihisa

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội (VPQH) Phạm Đình Toản đánh giá cao những thỏa thuận hợp tác giữa VPQH và JICA trong suốt những năm qua. Đặc biệt, trong tháng 8 vừa qua, hai bên đã tổ chức thành công Lễ tổng kết Dự án “Tăng cường năng lực cho Văn phòng Quốc hội Việt Nam”. Dự án được VPQH và JICA triển khai từ năm 2014, đến nay đã trải qua 2 giai đoạn và mang lại nhiều kết quả tích cực cho các vụ, đơn vị của VPQH tham gia Dự án nói riêng và VPQH nói chung. Với sự giúp đỡ của các chuyên gia Nhật Bản, các cán bộ, công chức của VPQH đã có cơ hội học hỏi được nhiều kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết và áp dụng hiệu quả trong công việc chuyên môn.

	Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Đình Toản trao quà lưu niệm cho Phó Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam Tanaka Akihisa
Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Đình Toản trao quà lưu niệm cho Phó Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam Tanaka Akihisa

Phó Chủ nhiệm VPQH đề nghị Trưởng đại diện tiếp tục quan tâm và có các sáng kiến hợp tác, góp phần giúp VPQH nâng cao năng lực của cán bộ, công chức, từ đó phục vụ tốt hơn các hoạt động của Quốc hội và đại biểu Quốc hội, xây dựng và củng cố mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa các đơn vị của VPQH Việt Nam và các cơ quan đối tác phía Nhật Bản.

Trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV, Phó Chủ nhiệm VPQH mong muốn, JICA tiếp tục hỗ trợ các hoạt động hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam với Quốc hội Nhật Bản cũng như giữa các cơ quan giúp việc của Quốc hội Việt Nam và Nghị viện Nhật Bản; tiếp tục hỗ trợ tăng cường năng lực, kỹ năng cho cán bộ, công chức của VPQH. VPQH mong muốn tiếp tục nhận được hỗ trợ của JICA trong lĩnh vực công nghệ, xây dựng và phát triển hạ tầng công nghệ thông tin, kinh nghiệm hướng tới việc xây dựng Quốc hội điện tử...

	Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Đình Toản trao quà lưu niệm cho Cố vấn trưởng Dự án Karasawa Masayuki
Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Đình Toản trao quà lưu niệm cho Cố vấn trưởng Dự án Karasawa Masayuki

VPQH hiện có hai đơn vị báo chí là Báo Đại biểu Nhân dân và Truyền hình Quốc hội đang rất cần JICA hỗ trợ để tăng cường năng lực trong lĩnh vực truyền thông, đáp ứng yêu cầu công tác thông tin, tuyên truyền của Quốc hội, củng cố vai trò cầu nối giữa các hoạt động Quốc hội với cử tri.

Phó Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam Tanaka Akihisa cảm ơn Phó Chủ nhiệm VPQH Phạm Đình Toản đã dành thời gian tiếp; nêu rõ hợp tác giữa JICA và VPQH Việt Nam luôn hiệu quả và thiết thực. Phó Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam khẳng định luôn quan tâm tới các đề nghị hợp tác từ VPQH và sẽ cố gắng tiếp tục triển khai các dự án hợp tác mới giữa JICA với VPQH Việt Nam, để mối quan hệ hợp tác giữa hai bên ngày càng chặt chẽ hơn.

Tại cuộc tiếp, Phó Chủ nhiệm VPQH Phạm Đình Toản đã trao quà lưu niệm và thư cảm ơn tới một số cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động của Dự án của JICA với VPQH Việt Nam.

Hồ Long