"phát triển kinh tế nông thôn"

OCOP - Động lực phát triển kinh tế nông thôn
Trên đường phát triển

OCOP - Động lực phát triển kinh tế nông thôn

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm tỉnh Hà Tĩnh đã đạt được những kết quả bước đầu quan trọng với nhiều tiềm năng, lợi thế và cơ hội cất cánh. Các đơn vị cũng đặc biệt đẩy mạnh tuyền truyền sản phẩm nông sản chủ lực, xây dựng thương hiệu đặc trưng qua các kênh tiêu thụ truyền thống, truyền thông hội chợ và các sàn thương mại điện tử.

6 năm triển khai, cả nước có hơn 14.000 sản phẩm OCOP
Infographic

6 năm triển khai, cả nước có hơn 14.000 sản phẩm OCOP

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến tháng 9.2024, cả nước đã có 14.085 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên. Sau hơn 6 năm triển khai, Chương trình OCOP đã khẳng định sự phù hợp và có sự lan tỏa mạnh mẽ, khẳng định hướng đi đúng đắn của một chương trình phát triển kinh tế nông thôn theo hướng phát huy nội lực, nhằm mục tiêu phát triển ngành nghề nông thôn, mở rộng thị trường, khơi dậy tiềm năng, lợi thế các vùng, miền.