Phát biểu tại buổi lễ, nhà báo, Đạo diễn Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, đồng trưởng Ban Tổ chức cho biết, ngành quảng cáo Việt Nam đã trải qua giai đoạn phát triển mạnh mẽ trong những thập kỷ qua, song hành cùng sự phát triển của nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế.
Sự phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam gắn liền với sự phát triển của công nghiệp văn hóa. Ngành công nghiệp này đã, đang và sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tiêu dùng, giới thiệu thương hiệu và sản phẩm, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên thị trường quốc tế; để các chiến dịch quảng cáo giờ đây không chỉ là mục tiêu bán hàng mà còn là hiện thực hoá đời sống văn hoá, thể hiện tài năng, trí tuệ và bản lĩnh của con người Việt Nam.
“Với mục tiêu tôn vinh và ươm mầm sáng tạo Việt, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024 hứa hẹn sẽ là sân chơi để vinh danh những ý tưởng đột phá, những chiến dịch quảng cáo hiệu quả, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam. Khơi dậy và ươm mầm cho những tài năng sáng tạo mới, góp phần xây dựng một cộng đồng quảng cáo năng động và chuyên nghiệp. Tạo dựng một sân chơi cởi mở và minh bạch, nơi các nhà sáng tạo có thể giao lưu, học hỏi và cùng nhau phát triển thông qua nhiều hội thảo chuyên đề, triển lãm và hoạt động bên lề, tạo cơ hội cho các nhà sáng tạo quảng cáo giao lưu và học hỏi lẫn nhau”, ông Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh.
Ông Trần Việt Tân, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA, Phó Ban Tổ chức giải cho biết: “Ngành quảng cáo Việt Nam đang chứng kiến những đổi mới sáng tạo, những bước phát triển mạnh mẽ, Vạn Xuân Awards đã và đang nắm bắt, cải tiến cùng với những thay đổi để đáp ứng nhu cầu cũng như phản ánh đúng thực tế sự vươn mình mỗi ngày của các tập thể, cá nhân đang cống hiến cho ngành Quảng cáo nước nhà. Giải thưởng được tổ chức với mục tiêu không chỉ tôn vinh những chiến dịch, tập thể, các nhân đang đóng góp cho ngành quảng cáo sáng tạo mà chúng tôi còn muốn ươm mầm và truyền cảm hứng đến giới trẻ đồng thời hướng đến và tri ân những bậc tiền bối, những người thầy trong lĩnh vực quảng cáo sáng tạo tại Việt Nam. Đó là những nét khác biệt của Giải thưởng năm nay và cũng thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo, hướng đến sự phát triển bền vững cho ngành quảng cáo nước nhà”.
Về cơ cấu, sẽ có 1 Giải thưởng quảng cáo xuất sắc nhất. Bên cạnh đó sẽ có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba cho mỗi một loại hình: Quảng cáo trên truyền hình; quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội. Hình thức khen tặng gồm: Cúp, giấy chứng nhận và các giải thưởng kèm theo. Cụ thể, Giải thưởng quảng cáo xuất sắc nhất là 30 triệu đồng; giải Nhất 20 triệu đồng; giải Nhì 15 triệu đồng; giải Ba 10 triệu đồng.
Ban Tổ chức sẽ lựa chọn một số tổ chức, cá nhân tiêu biểu tham gia cuộc thi để khen tặng, gồm: Quảng cáo trên phương tiện truyền thông; quảng cáo về sự kiện tiêu biểu; ý tưởng quảng cáo xuất sắc; doanh nghiệp, cá nhân có nhiều đóng góp cho ngành Quảng cáo và Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024; các tổ chức, cá nhân có nhiều cống hiến cho Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024; các tập thể, cá nhân có nhiều triển vọng (đối tượng là sinh viên).
Theo kế hoạch, từ tháng 9 đến tháng 11.2024, Ban Tổ chức tiếp nhận các sản phẩm tham gia cuộc thi; tổ chức chấm, chọn Giải thưởng; tháng 12.2024, tổ chức tổng kết, trao giải thưởng. Lễ trao giải thưởng dự kiến được diễn ra tại phố đi bộ Lê Lợi và Nguyễn Huệ (TP. Hồ Chí Minh) với nhiều hoạt động như: triển lãm không gian văn hóa, trưng bày sản phẩm, công nghệ quảng cáo, chương trình nghệ thuật và trình diễn ánh sáng… Kết quả của cuộc thi sẽ được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, website: www.vhttcs.org.vn; http://vaa.org.vn; https://quangcaosangtaovietnam.com.