PGS.TS Chu Văn Tuấn làm Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên

Ngày 10.1, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên tổ chức lễ công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT công nhận Hội đồng trường và Chủ tịch Hội đồng trường nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Theo đó, Hội đồng trường Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên nhiệm kỳ 2024 - 2029 gồm 19 thành viên. Trong đó, PGS.TS Chu Văn Tuấn tiếp tục được tín nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng trường.

z6216056394636-02cb51eaa10901e81fa2433927bdb79c.jpg
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Kim Chi trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT công nhận Hội đồng trường Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên nhiệm kỳ 2024 - 2029
z6216056500772-0a082f4c2285603ca5b27943bc3a21f0.jpg
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Kim Chi trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT công nhận Chủ tịch Hội đồng trường cho PGS.TS Chu Văn Tuấn

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Kim Chi đánh giá cao những kết quả đạt được của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên trong thời gian qua.

Thứ trưởng nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ mới, Chủ tịch Hội đồng trường cùng các thành viên trong Hội đồng trường cần tiếp tục quan tâm, thực hiện đầy đủ các nội dung, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật, đặc biệt là xây dựng và ban hành quy chế tổ chức và hoạt động, quy chế dân chủ ở cơ sở của trường đại học phù hợp với các quy định hiện hành.

Ngoài ra, cần tiếp tục đổi mới mọi mặt hoạt động của nhà trường, trong đó có đổi mới nội dung, chương trình và phương pháp giảng dạy; nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế; đẩy mạnh kiểm định chương trình đào tạo; rà soát lại cơ cấu tổ chức, bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác giám sát việc thực hiện quyết định của Hội đồng trường, việc tuân thủ pháp luật, thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động. Qua đó, tiếp tục khẳng định vị thế và uy tín của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam và quốc tế.

z6216056287946-907563c5d0246c4166a310d383e68273.jpg
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Kim Chi phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt cho các thành viên Hội đồng trường nhiệm kỳ 2024 - 2029, PGS.TS Chu Văn Tuấn bày tỏ quyết tâm cùng tập thể Hội đồng trường tập trung vào 5 nhiệm vụ trọng tâm:

Thứ nhất, phát huy sức mạnh đại đoàn kết, trí tuệ, tham gia chia sẻ quản trị nhà trường để xác định và tạo dựng các mục tiêu phát triển bền vững của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên trong tương lai. Thực hiện kiện toàn cơ cấu tổ chức, xây dựng mô hình phát triển của nhà trường theo hướng tăng cường tự chủ, tự chịu trách nhiệm cho các đơn vị trong trường.

Thứ hai, phê duyệt chiến lược, kế hoạch phát triển, kế hoạch theo giai đoạn, kế hoạch hằng năm, có mục tiêu cụ thể bám sát theo Thông tư số 01/2024/TT-BGDĐT chuẩn cơ sở giáo dục đại học và Quyết định 1705/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045. Thực hiện kiện toàn cơ cấu tổ chức, xây dựng mô hình phát triển của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên theo hướng tăng cường tự chủ, tự chịu trách nhiệm cho các đơn vị trong trường.

Thứ ba, thực hiện đổi mới quản trị đại học theo hướng xây dựng các chính sách quản trị dựa trên nguyên tắc đơn giản, thông thoáng và tạo động cơ, khuyến khích sự sáng tạo và trách nhiệm các đơn vị và cá nhân. Xây dựng chính sách và tìm mọi giải pháp thu hút nhân tài, thu hút đội ngũ viên chức có chuyên môn, nghiệp vụ giỏi vào làm việc trong trường bám sát vào Nghị Định 179/2024/NĐ-CP về chính sách thu hút, trọng dụng người có tài.

Thứ tư, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của nhà trường, tăng cường liên kết quốc tế, đẩy mạnh nghiên cứu khoa và công bố quốc tế. Chỉ đạo xây dựng phương hướng tuyển sinh, mở ngành, đào tạo, liên kết đào tạo, hoạt động khoa học và công nghệ, hợp tác quốc tế; kêu gọi các nguồn lực; chính sách bảo đảm chất lượng giáo dục đại học, hợp tác giữa trường với doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động. Xây dựng các trung tâm/viện chuyển giao công nghệ, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo theo hướng tự chủ.

Thứ năm, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, nghiên cứu kết hợp với vấn đề thực tế, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, tạo dựng được những ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự phát triển kinh tế xã hội, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước.

Sau buổi lễ, đại diện lãnh đạo các Vụ thuộc Bộ GD-ĐT, lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên, huyện Khoái Châu đã có buổi làm việc với Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên về định hướng phát triển trường trong giai đoạn tới.

Trải qua lịch sử hơn 58 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên hiện có hơn 12.000 sinh viên, học viên đang theo theo học tại 22 ngành.

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên là cơ sở đào tạo đa ngành, đa nghề theo định hướng ứng dụng, đã cung cấp số lượng lớn nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực và trong cả nước.

Lãnh đạo nhà trường khẳng định, với bề dày truyền thống và kinh nghiệm tích lũy được trong hơn 58 năm qua, Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu cùng cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường sẽ quyết tâm đổi mới, sáng tạo, học hỏi, cập nhật những vấn đề mới, vận dụng hiệu quả chủ trương, định hướng, sự ủng hộ của Bộ, Ngành để hoàn thành mọi nhiệm vụ, kế hoạch đề ra.

Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời
Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời

Theo các chuyên gia, để tổ chức phong trào “Bình dân học vụ số” một cách hiệu quả, chất lượng, trước hết cần nâng cao nhận thức. Mỗi người dân, học sinh, giáo viên phải nhận thức được rằng việc trang bị năng lực số là phục vụ chính mình. Phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục, trở thành văn hóa học tập liên tục, xã hội học tập. 

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc
Giáo dục

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc

Năm 2025 là năm đầu tiên Việt Nam thực hiện khảo sát PISA trên máy tính tại 60/63 tỉnh, thành phố, ở 195 trường với 7.200 học sinh tham gia. Cùng với đánh giá các lĩnh vực đọc hiểu, toán và khoa học, đây cũng là lần đầu tiên học sinh Việt Nam được tham gia đánh giá năng lực học tập trong thế giới số.

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "
Tọa đàm - Talkshow

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "

Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức cuộc Tọa đàm: “Bình dân học vụ số - Làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả?”, với mong muốn làm rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và tính cấp thiết của phong trào “Bình dân học vụ số”; phân tích những khó khăn, rào cản trong quá trình phổ cập tri thức số tới toàn dân; gợi mở và đề xuất những giải pháp khả thi, sáng tạo và phù hợp với từng nhóm đối tượng, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, người yếu thế, người cao tuổi, người lao động phổ thông…

Tham dự Tọa đàm có các khách mời: Cục Phó Cục Khoa học Công nghệ và Thông tin (Bộ GD-ĐT) Tô Hồng Nam; PGS.TS. Hà Minh Hoàng, Trưởng Khoa Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, Trường Công nghệ, Đại học kinh tế Quốc dân và ông Nguyễn Nhật Quang Hội đồng Sáng lập VINASA -Hiệp hội phần mềm và CNTT Việt Nam.

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí
Giáo dục

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí

Cô giáo Vũ Thị Lan, giáo viên môn Toán, Trường THPT Đống Đa đã giành giải Nhất, tại hội nghị đánh giá kết quả hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp trung học phổ thông năm học 2024-2025. Điểm nhấn trong các bài giảng của cô Lan là nội dung kiến thức bám sát thực tiễn, mang đậm tinh thần phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực học sinh.

 Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học
Giáo dục

Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học

Chiều 15.4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali cùng Phu nhân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali đã chứng kiến Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam (GDĐT) và Bộ trưởng Bộ Phát triển lao động và Kỹ năng Ethiopia ký, trao Bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục đại học giữa Bộ GD-ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Ethiopia.

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm
Giáo dục

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm

Ngày 12.4 vừa qua tại Hà Nội và TP.HCM, 24 thí sinh xuất sắc của mùa giải đã được chia thành 6 đội thi thuộc 3 bảng theo khu vực Bắc - Nam. Trên sân khấu, các em thể hiện khả năng tiếng Anh trôi chảy, phong thái tự tin và bản lĩnh khi bàn về những vấn đề xã hội nhức nhối, khiến khán phòng nhiều lần bùng nổ trong những tràng pháo tay dài.

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục
Thời sự Quốc hội

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục

Nguồn lực tài chính cho hoạt động giáo dục trong nhà trường ngoài ngân sách nhà nước, học phí, còn có nguồn tài trợ của cha mẹ học sinh, các tổ chức xã hội, đơn vị, doanh nghiệp. Vì thế, tại cuộc làm việc với Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đề nghị có hướng dẫn cụ thể hơn về xã hội hóa trong giáo dục.