Petrovietnam có thêm 4 đơn vị đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam

Tại Diễn đàn Quốc gia thường niên văn hóa với doanh nghiệp năm 2024, Ban tổ chức triển khai Cuộc vận động "Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam" (Ban tổ chức 248) đã tổ chức tôn vinh 20 doanh nghiệp; trong đó, có 4 đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam.

petrp.jpg
Đại diện Vietsovpetro nhận chứng nhận doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam. Ảnh: Bùi Công

Diễn đàn thường niên về Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam năm 2024 có chủ đề "Kinh doanh trong môi trường đa văn hóa". Đây là nội dung vô cùng quan trọng đối với một quốc gia có nền kinh tế đang phát triển mạnh và có độ mở lớn như Việt Nam.

Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa, góp phần hiện thực hóa các nghị quyết của Đảng, Chính phủ về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Đồng thời, tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của văn hóa trong việc góp phần kiến tạo môi trường kinh doanh, phục hồi và phát triển kinh tế bền vững, tôn vinh các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong xây dựng và thực hành văn hóa doanh nghiệp, hưởng ứng tích cực Cuộc vận động "Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam" do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Tính đến nay, cả nước có 75 doanh nghiệp được công nhận đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam; trong đó, Petrovietnam có 16 đơn vị gồm Tập đoàn, 8 đơn vị thành viên và 7 đơn vị cấp 3.

Diễn đàn văn hóa kinh doanh 2024 gồm 2 phần chính, thứ nhất là Chương trình Diễn đàn "Kinh doanh trong môi trường đa văn hóa" có 2 phiên thảo luận. Trong đó, phiên thứ Nhất có chủ đề: "Môi trường đa văn hóa trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu"; Phiên thứ 2 là "Doanh nghiệp thời 4.0: Chuyển đổi văn hóa số tạo nên sự khác biệt". Các đại biểu tham dự diễn đàn cũng được theo dõi video clip giới thiệu về Hiệp hội và sơ kết Cuộc vận động "Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam" do Thủ tướng Chính phủ phát động (giai đoạn 2016 - 2023)...

Phần thứ hai là Lễ công bố, tôn vinh "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam" năm 2024; công bố Quyết định và tặng Bằng khen của Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động "Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam" (Ban Tổ chức 248); công bố 20 doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam năm 2024 và nghi lễ vinh danh các doanh nghiệp được công nhận đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam năm 2024.

Theo đó, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có 4 doanh nghiệp, gồm: Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro; Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ - Chi nhánh của Tổng công ty Khí Việt Nam; Công ty CP Vận tải và tiếp vận Phương Đông Việt - đơn vị trực thuộc Tổng Công ty CP Vận tải dầu khí; Công ty CP Vận tải sản phẩm khí quốc tế (Gas Shipping) - đơn vị trực thuộc Tổng Công ty CP Vận tải dầu khí.

Diễn đàn quốc gia thường niên "Văn hóa với doanh nghiệp" nhằm hiện thực hóa các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nhân, khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Qua đó, các doanh nghiệp giao lưu, học hỏi, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm hữu ích trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững.

Mặt khác, thông qua diễn đàn, lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp gỡ, trao đổi với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam; lắng nghe kiến nghị, đề xuất về cơ chế, chính sách hỗ trợ; đồng thời tôn vinh doanh nghiệp đạt chuẩn "Văn hóa kinh doanh Việt Nam"; lan tỏa sâu rộng cuộc vận động "Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam" do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Kinh tế

Bất động sản quảng trường: Biểu tượng của phong cách sống đẳng cấp
Bất động sản

Bất động sản quảng trường: Biểu tượng của phong cách sống đẳng cấp

Lịch sử phát triển của thế giới đã cho thấy tầm quan trọng của quảng trường trong việc định hình phát triển đô thị, và sau là sự phát triển của bất động sản khu vực. Điều này đã đúng với Việt Nam khi có một dòng sản phẩm đang bắt đầu vươn lên chiếm lĩnh mang tên bất động sản quảng trường.

Nhà máy sản xuất ô tô, xe máy của Công ty TNHH Công nghiệp Chính xác Việt Nam 1 (khu công nghiệp Khai Quang, TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc).
Kinh tế

Các địa phương tăng cường thu hút đầu tư

Nắm bắt được những tiềm năng, cơ hội, trên cơ sở những chính sách chung của Trung ương, nhiều địa phương trên cả nước đã ưu tiên đẩy mạnh lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ. Theo đó, các địa phương tập trung vào việc hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận chuỗi sản xuất toàn cầu, đào tạo nguồn nhân lực, phát triển các nhóm ngành chủ lực...

Hơn 30 doanh nghiệp tham dự Lễ khai mạc Khu gian hàng Việt Nam tại Triển lãm M-Tech Osaka 2024
Kinh tế

Để ngành cơ khí, chế tạo tiến sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Các hoạt động giao thương, tìm hiểu sản xuất, kinh doanh trong khuôn khổ Triển lãm M-Tech Osaka diễn ra vừa qua được kỳ vọng đưa hợp tác cơ khí chế tạo Việt Nam - Nhật Bản ngày càng phát triển; đặc biệt, sẽ giúp ngành cơ khí chế tạo trong nước tiến sâu hơn nữa vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Number 1 Soya Canxi và dấu ấn để lại sau 3 năm ra mắt phiên bản mới
Kinh tế

Number 1 Soya Canxi và dấu ấn để lại sau 3 năm ra mắt phiên bản mới

Hơn 2 thập kỷ trên thị trường đồ uống và gần 3 năm ra mắt phiên bản mới, Number 1 Soya Canxi vẫn duy trì sức hút nhất định đối với người tiêu dùng. Đặc biệt là người tiêu dùng là nữ giới mong muốn chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp một cách toàn diện giữa nhịp sống hiện đại. Để giữ vững điều này, thương hiệu đã tập trung đầu tư vào chất lượng nguyên liệu và phát triển công nghệ sản xuất.

3 giải thưởng ô tô trong chương trình tri ân của Bảo Việt Nhân thọ đã tìm thấy chủ nhân may mắn
Thị trường

3 giải thưởng ô tô trong chương trình tri ân của Bảo Việt Nhân thọ đã tìm thấy chủ nhân may mắn

Ngày 9.11.2024, tại tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra lễ quay thưởng đợt 3 - cũng là đợt cuối khép lại chương trình tri ân lớn nhất năm “Bảo vệ cả nhà - vi vu thả ga” của Bảo Việt Nhân thọ.

3 giải thưởng ô tô VF5 Plus cùng 144 giải thưởng giá trị khác đã được trao đến các khách hàng may mắn trên toàn quốc. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến 60 năm thành lập Tập đoàn Bảo Việt và kỷ niệm 28 năm thành lập Bảo Việt Nhân thọ.

Xe máy, nhẫn vàng sẵn sàng chờ nông dân trúng giải
Kinh tế

Xe máy, nhẫn vàng sẵn sàng chờ nông dân trúng giải

Ngay khi sử dụng sản phẩm NPK Cà Mau, chỉ cần quét mã QRcode nằm bên trong bao phân bón, bà con nông dân có cơ hội trúng xe máy Honda Blade, nhẫn vàng 1 chỉ 99,99 cùng hàng trăm nghìn thẻ nạp hấp dẫn nhiều mệnh giá. Đây là chương trình Mùa Vàng Thắng Lớn 2024 với tổng giá trị lên tới 21 tỷ đồng, triển khai tới hết 28.2.2025 trên toàn quốc.

Việc tiêu thụ đồ uống có đường ở Việt nam tăng nhanh trong những năm gần đây.
Sức khỏe

Tầm nhìn dài hạn tác động tới hành vi người tiêu dùng

Tiêu thụ thường xuyên đồ uống có đường; trong đó, có nước giải khát có đường là một trong những nguyên nhân gây ra thừa cân, béo phì và các rối loạn chuyển hóa, làm gia tăng tỷ lệ mắc bệnh đái tháo đường type 2, tăng huyết áp cũng như các biến chứng về bệnh tim mạch, đột quỵ, tử vong... Theo đó, việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với đồ uống có đường là biện pháp quan trọng được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo, nhằm giảm mức tiêu thụ và tác hại đối với sức khỏe.

Cơ chế thị trường giúp giá điện được điều chỉnh linh hoạt, bảo đảm tính bền vững cho ngành điện.
Kinh tế

Giá điện khí LNG cần theo cơ chế thị trường

Theo PGS.TS. Ngô Trí Long, chuyên gia kinh tế, chi phí nhập khẩu LNG thường chiếm tỉ lệ lớn trong tổng chi phí sản xuất điện; giá LNG thường biến động do nhiều yếu tố như cung - cầu toàn cầu, biến đổi khí hậu, chính sách năng lượng và các khủng hoảng địa chính trị. Do đó, cơ chế thị trường giúp giá điện được điều chỉnh linh hoạt, bảo đảm tính bền vững cho ngành điện.