Mưa lớn xảy ra đã làm sạt lở nhiều các vị trí cột điện hòm công tơ, công tơ, các trạm biến áp đã bị chìm trong biển nước, cây cối đổ vào đường dây 0,4kV làm mất điện nhiều khách hàng, nhiều các hộ dân nước tràn vào nhà ngập đến hệ thống điện trong khách hàng không bảo đảm an toàn để tiếp tục cấp điện.
Trong lúc xảy ra mưa to, lũ kéo về, Ban giám đốc Điện lực Bảo Thắng đã chỉ đạo các Phòng, Tổ, Đội khẩn trương kiểm soát tách các đường dây và trạm biến áp đã bị ngập úng ra khỏi vận hành để đảm bảo an toàn điện. Tổng số cắt điện 97/188 Trạm biến áp, toàn bộ các nhánh rẽ, phân đoạn, ranh giới đều cắt điện để kiểm tra, tổng số khách hàng mất điện trên 10.000 khách hàng.
Sau khi mực nước rút, Điện lực Bảo Thắng đã huy động toàn thể cán bộ, công nhân viên, lập các phương án, biện pháp an toàn cho từng nội dung công việc từ việc phân đoạn sự cố, xử lý trạm biến áp, cột đổ gãy đến việc kiểm tra hòm công tơ, hệ thống đo đếm, phối hợp với khách hàng kiểm tra dây sau công tơ bảo đảm an toàn trước khi đóng điện.
Ban giám đốc yêu cầu, dù bất cứ lý do gì việc bảo đảm an toàn cho người lao động được đặt lên hàng đầu. Vì vậy, việc trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ an toàn cá nhân và các dụng cụ vật tư, phương tiện để khắc phục, xử lý sự cố phải đầy đủ, đúng quy định.
Với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, công nhân viên tính đến 12 giờ, ngày 12.9.2024 Điện lực còn 4 trạm biến áp chưa đóng được điện tương ứng với 450 khách hàng bị mất điện.
Hiện, Điện lực vẫn đang tiếp tục chỉ đạo kiểm tra rà soát lại toàn bộ lưới điện để đóng điện, cấp điện 100% TBA và khách hàng sử dụng điện.