Những sản phẩm sáng tạo "Yêu Việt Nam", "Kết nối tự hào"
Lòng yêu nước, tự hào dân tộc được khơi dậy mạnh mẽ trong dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc và trở thành cảm hứng tạo nên những sản phẩm văn hóa độc đáo, được đông đảo công chúng đón nhận.
Dịp đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh chứng kiến sự bùng nổ của thị trường thời trang và phụ kiện mang chủ đề yêu nước. Xu hướng thiết kế năm nay không chỉ dừng lại ở những sản phẩm mang tính biểu tượng đơn thuần mà phản ánh sự đầu tư nghiêm túc về ý tưởng, thiết kế và chiến lược thương hiệu.
Không chỉ trang phục in hình cờ đỏ sao vàng, thị trường ghi nhận sự xuất hiện của hàng loạt sản phẩm sáng tạo phong phú, tạo “trend” như khăn quàng, mũ, túi xách… tới các phụ kiện nhỏ như vòng tay, huy hiệu...

Nhiều thương hiệu thời trang đưa các thông điệp ý nghĩa vào sản phẩm. Đơn cử bộ sưu tập "Kết nối tự hào" được Canifa hợp tác cùng nhà thiết kế Lê Hà thực hiện, với các mẫu áo phông in khẩu hiệu "Độc lập, tự do, hạnh phúc", "Việt Nam", hay "Tôi yêu Việt Nam"… thể hiện việc nắm bắt tâm lý người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ, những người luôn tìm kiếm cách thể hiện bản sắc cá nhân hòa quyện với niềm tự hào chung của cộng đồng.
Thiết kế khăn lụa “Yêu Việt Nam” của LAMMƠ có một mặt màu đỏ với hình cờ đỏ sao vàng và lời ca khúc Tiến quân ca; một mặt màu xanh với hình ảnh những chú chim bồ câu biểu tượng của hòa bình, yên vui và hạnh phúc, dẫn câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Tuyên ngôn Độc lập: “Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thật đã thành một nước tự do độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy”.

Không chỉ có thời trang, đầu tháng 8/2025, Tập đoàn Phú Quý tạo “cơn sốt” khi ra mắt phiên bản bạc thỏi đặc biệt kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Sản phẩm được chế tác từ bạc nguyên chất, mặt trước khắc họa biểu trưng chính thức kỷ niệm 80 năm, nổi bật trên nền mặt trời 10 cánh lấy cảm hứng từ trống đồng Hà Nội - biểu tượng của văn hóa Việt Nam nghìn năm.
Chỉ chưa đầy 8 giờ sau khi mở đơn đặt hàng vào sáng 3/8, toàn bộ 9.999 thỏi bạc kỷ niệm do đơn vị phát hành đã được khách hàng đặt mua hết, trở thành một trong những sản phẩm kỷ niệm có sức tiêu thụ nhanh nhất từ trước tới nay của Phú Quý.

Cùng chung ý tưởng đưa niềm tự hào dân tộc vào trong các vật phẩm sáng tạo, dự án “Tôi giỏi” cho ra mắt bộ sưu tập “Việt Nam ơi”. Những người thợ đặc biệt của dự án tạo ra sản phẩm như túi đeo, bao kính, móc khóa, ốp điện thoại được làm thủ công từ da bò, mang hình ảnh cờ đỏ sao vàng.
Mỗi sản phẩm không chỉ là một vật dụng hữu ích mà còn kết tinh tình yêu đất nước và nghị lực sống mãnh liệt… Như lời chia sẻ của người sáng lập Nguyễn Văn Phúc, "Tôi giỏi" là một dự án dạy nghề và tạo việc làm cho người khuyết tật tại Hà Nội, giúp họ có thu nhập và quan trọng hơn là tìm lại sự tự tin, cảm giác được cống hiến và được xã hội công nhận. “Với bộ sưu tập Việt Nam ơi, thông qua từng sản phẩm, dự án muốn truyền tải thông điệp sâu sắc: dù cơ thể có thể khiếm khuyết nhưng lòng yêu nước và tinh thần thì luôn tròn đầy và trọn vẹn”.

Bên cạnh những vật phẩm được đầu tư kỹ lưỡng, dịp này, nhiều đơn vị cũng chủ động sáng tạo vật phẩm tri ân; nhiều cửa hàng, quán cà phê trang trí sản phẩm phục vụ khách như cà phê, bánh ngọt hình “Cờ đỏ sao vàng”… tạo ra thông điệp tự hào, tình yêu Tổ quốc...
Có thể thấy, làn sóng sáng tạo bùng nổ nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 đang vẽ nên bức tranh đa dạng, phong phú nhưng cũng đầy tinh tế. Đó không chỉ là biểu hiện của lòng yêu nước mà còn minh chứng cho sự năng động của nền công nghiệp văn hóa và kinh tế sáng tạo Việt Nam, phản ánh sức sống của tinh thần dân tộc trong thời đại mới.