Nhiều vị trí trên tuyến đường ven biển Hà Tĩnh xuống cấp nghiêm trọng

Tuyến đường ven biển Hà Tĩnh có chiều dài 120km với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, nhưng hiện nay nhiều vị trí đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Sự chậm trễ khắc phục, sửa chữa khiến việc lưu thông gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng (Tỉnh lộ 547, còn gọi là đường ven biển Hà Tĩnh) dài 120 km, bắt đầu từ cầu Cửa Hội (huyện Nghi Xuân) tới điểm giao với quốc lộ 12C ở cảng Vũng Áng (TX Kỳ Anh). Trong 120 km của tuyến đường ven biển Hà Tĩnh, có 33 km trùng với một số đoạn tuyến đã được đầu tư của các dự án tại 2 địa phương Thạch Hà và thị xã Kỳ Anh, còn 87 km được xây dựng mới qua 2 giai đoạn (chủ đầu tư giai đoạn 1 là Sở GTVT Hà Tĩnh, giai đoạn 2 là Ban QLDA các công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh) với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, chủ yếu từ nguồn ngân sách Trung ương và một phần ngân sách Hà Tĩnh, được triển khai từ năm 2010 và đến năm 2020 thì hoàn thành.

anh-4.jpg
Mặt đường ven biển bị bong tróc đoạn qua xã Kỳ Bắc

Nhiều vị trí được đưa vào khai thác đã lâu nên đã bị xuống cấp. Đặc biệt, đoạn thuộc thôn 2 (xã Cẩm Lĩnh) và vị trí cạnh Cầu Bản, thuộc xã Kỳ Bắc (huyện Kỳ Anh) đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Mặt đường bị bong tróc từng mảng lớn, tạo thành những hố sâu, ổ voi, ổ gà chi chít nguy cơ mất an toàn khi tham gia giao thông.

Ông Nguyễn Văn Thành ở xã Cẩm Lĩnh là người thường xuyên di chuyển trên tuyến đường này. Mỗi lần tham gia giao thông trên đoạn đường bị xuống cấp khiến ông không khỏi lo lắng.

“Mặt đường bị bong tróc, ổ voi, ổ gà chi chít, vào mùa nắng thì bụi mịt mùi, mùa mưa thì tạo thành những hố nước sâu, người tham gia giao thông qua đoạn đường này rất dễ bị ngã”, ông Tùng nói.

Cũng theo người dân nơi đây, tình trạng xuống cấp tại các khu vực xã Cẩm Lĩnh (huyện Cẩm Xuyên) và xã Kỳ Bắc (huyện Kỳ Anh) thuộc tuyến đường ven biển đã diễn ra hơn 2 năm nay nhưng chưa được khắc phục.

“Tình trạng hư hỏng đã xuất hiện hơn 2 năm nay, người dân chúng tôi cũng có nhiều ý kiến. Các ngành chức năng cũng đã về kiểm tra đo đạc nhưng chưa thấy sửa chữa gì. Chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm có phương án sửa chữa, khắc phục để người dân an tâm đi lại”, ông Thành cho biết thêm.

anh-5.jpg
Mặt đường bị bong tạo thành những hố sâu nguy hiểm

Ông Lê Quang Hanh, Chủ tịch UBND xã Kỳ Bắc cho biết, trước tình trạng hư hỏng nghiêm trọng của đoạn đường thuộc Tỉnh lộ 547 qua địa bàn, địa phương cũng nhiều lần có ý kiến với ngành chức năng. Tuy nhiên, đến nay đoạn trên vẫn chưa được sửa chữa khiến người tham gia giao thông qua đây bất an.

Theo đánh giá của ngành giao thông Hà Tĩnh, việc hư hỏng, xuống cấp tuyến đường ven biển do một số đoạn tuyến đã xây dựng từ lâu đến thời hạn phải sửa chữa định kỳ. Những vị trí xuống cấp đã được đưa vào sử dụng 7 – 8 năm. Tuy nhiên, dự án có chiều dài lớn, nguồn vốn bảo trì của tỉnh rất hạn hẹp nên chưa có kinh phí để sửa chữa đồng bộ.

Một số đoạn tuyến kết cấu mặt đường chỉ gồm 1 lớp bê tông nhựa trên lớp móng cấp phối đá dăm nên xuất hiện nhiều vị trí hư hỏng hơn các đoạn khác. Ngoài ra, lưu lượng xe trên tuyến ngày một gia tăng.

anh-6.jpg
anh-3.jpg
Việc chậm trễ khắc phục, sửa chữa gây mất an toàn cho người dân khi tham gia giao thông

Được biết, tháng 11.2024, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã phê duyệt Dự án Sửa chữa hư hỏng mặt đường Tỉnh lộ 547 với kinh phí hơn 22 tỷ đồng. Các vị trí hư hỏng, bong tróc nói trên sẽ được sửa chữa, khắc phục trong thời gian 8 tháng kể từ khi lựa chọn được nhà thầu.

Đại diện lãnh đạo Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh (chủ đầu tư dự án) cho biết: “Dự án sửa chữa hư hỏng mặt đường Tỉnh lộ 547 đã lựa chọn nhà thầu và triển khai từ trong Tết. Tuy nhiên, thời gian qua, do thời tiết không thuận lợi nên những ngày tới đơn vị trúng thầu sẽ sớm triển khai, khắc phục, đảm bảo an toàn cho người qua lại”.

Xã hội

Khởi động Tháng Thanh niên năm 2025
Xã hội

Khởi động Tháng Thanh niên năm 2025

Sáng 1.3, tại huyện Bến Lức, Long An, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2025 với chủ đề Tuổi trẻ tự hào, vững tin theo Đảng.

Luật Việc làm (sửa đổi): Để bảo hiểm thất nghiệp trở thành công cụ quản trị thị trường lao động
Đời sống

Luật Việc làm (sửa đổi): Để bảo hiểm thất nghiệp trở thành công cụ quản trị thị trường lao động

Tại Kỳ họp thứ Tám, Quốc hội khóa XV, Quốc hội đã cho ý kiến về dự án Luật Việc làm (sửa đổi). Trong đó, việc sửa đổi Luật lần này có nội dung cần thể chế hóa cơ bản về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) nhất là chính sách về bảo hiểm thất nghiệp tại Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 23.5.2018 của Hội nghị lần thứ bảy Ban chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách BHXH.

Đại diện chủ đầu tư, các nhà thầu, đơn vị tham gia dự án ký cam kết giao ước thi đua
Đời sống

EVN phát động phong trào thi đua liên kết xây dựng Thủy điện Hòa Bình mở rộng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Điện lực Việt Nam vừa tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua liên kết xây dựng Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng. Đây là một dự án quan trọng trong Quy hoạch Phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch điện 8).

Cần nâng cao chất lượng lao động tại khu vực Đông Nam Bộ để đáp ứng nhu cầu phát triển
Xã hội

Đào tạo đúng, tuyển dụng trúng

Đông Nam Bộ là khu vực kinh tế trọng điểm, quan trọng hàng đầu cả nước; chính vì vậy, nhu cầu nhân lực cho khu vực này ngày càng cao cả về chất và lượng. Để đáp ứng lượng lớn nhân lực chất lượng cao cho năm 2025, nhiều tỉnh, thành phố trong vùng đang rất nỗ lực triển khai các giải pháp, đặc biệt là giải pháp về lao động có tay nghề cao.

Ngành hải quan vận hành theo mô hình tổ chức mới
Xã hội

Ngành hải quan vận hành theo mô hình tổ chức mới

Bắt đầu từ 1.3, ngành hải quan chính thức vận hành theo mô hình tổ chức mới gồm Cục Hải quan và 20 Chi cục Hải quan khu vực, thay đổi từ hệ thống cũ để nâng cao hiệu quả quản lý và giám sát. Theo Quyết định số 382/QĐ-BTC quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Hải quan. Mô hình mới được thiết lập theo hệ thống 3 cấp.

Vi phạm quá tải trọng, chủ phương tiện và lái xe bị phạt hơn 200 triệu đồng
Xã hội

Vi phạm quá tải trọng, chủ phương tiện và lái xe bị phạt hơn 200 triệu đồng

Ngày 28.2, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an cho biết, Đội CSGT đường bộ cao tốc số 5, Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, đường sắt, Cục Cảnh sát giao thông (Đội 5, Cục CSGT) đã xử lý chủ phương tiện, lái xe hơn 200 triệu từ vụ việc vi phạm quá tải trọng phương tiện.

Vi phạm giao thông giảm mạnh sau 2 tháng thực hiện Nghị định 168
Giao thông

Vi phạm giao thông giảm mạnh sau 2 tháng thực hiện Nghị định 168

Ngày 28.2, đại diện Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an cho biết, sau 2 tháng thực hiện Nghị định 168/2024/NĐ-CP, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) của người dân đã được nâng cao, kết quả xử lý vi phạm, tai nạn giao thông giảm. Điển hình số trường hợp vi phạm về nồng độ cồn giảm gần một nửa, số vụ TNGT giảm 1/3 so với cùng kỳ 2024.

Quang cảnh hội thảo
Quốc phòng - An ninh

Bộ Công an lấy ý kiến về các văn bản quy phạm pháp luật về dữ liệu

Chiều nay, 28.2, tại Hà Nội, Trung tâm Dữ liệu quốc gia, Bộ Công an đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến về các văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật Dữ liệu với sự tham gia của đại diện các thành viên trong Ban soạn thảo, các chuyên gia, nhà khoa học, các tập đoàn, doanh nghiệp lớn về công nghệ thông tin, an ninh mạng và các cơ quan quản lý Nhà nước. Giám đốc Trung tâm Dữ liệu quốc gia, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Cương chủ trì hội thảo.