Văn hóa - Thể thao

Nhiều trải nghiệm với liên minh tour “Bản giao hưởng đảo xanh”

Hương Sen 29/06/2025 18:15

Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội (HUTC) vừa công bố liên minh tour mới mang tên “Bản giao hưởng đảo xanh”, sản phẩm kết hợp giữa trải nghiệm thiên nhiên, lịch sử, ẩm thực và nghệ thuật tại đảo Cát Bà và trung tâm thành phố Hải Phòng.

Định vị lại sản phẩm du lịch mùa hè tại miền Bắc

Khởi hành đến hết 2/9/2025, tour 2 ngày 1 đêm Cát Bà không chỉ đưa du khách đến với biển xanh, cát trắng, mà còn tạo nên dấu ấn khác biệt với show thực cảnh ánh sáng “Symphony of the Green Island” (Bản giao hưởng đảo xanh) được tổ chức trên sân khấu nổi tại Cát Bà.

Tour có lịch khởi hành linh hoạt vào thứ Ba, Năm, Sáu, Bảy và Chủ nhật hàng tuần. Sản phẩm do 7 doanh nghiệp lữ hành hội viên HUTC phối hợp triển khai gồm: Ánh Dương Tours, MTV Travel, Vietsense Travel, Hòn Gai Tours, Song Linh Travel, Kỳ Nghỉ Việt và Top One Travel.

vinh-trung-tam-cat-ba-1-.jpg
Sản phẩm khai thác đồng thời yếu tố văn hóa, lịch sử, ẩm thực và show thực cảnh “Bản giao hưởng đảo xanh”

Phó Chủ tịch Thường trực HUTC Nguyễn Tuấn Anh cho biết: “Chương trình tour Cát Bà lần này được xây dựng trên cơ sở hiện thực hóa thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn Sun World và HUTC, nhằm hưởng ứng chiến dịch “Việt Nam đi để yêu” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động. Theo thỏa thuận, Câu lạc bộ và các hội viên sẽ phối hợp thành lập liên minh bán hàng cùng nhau tổ chức truyền thông, phát triển thị trường và lan tỏa sản phẩm".

Theo ông Tuấn Anh, đây là sản phẩm đầu tiên trong chuỗi hợp tác, khai thác đồng thời nhiều yếu tố văn hóa, lịch sử, ẩm thực và đặc biệt là show thực cảnh “Bản giao hưởng đảo xanh”, cũng là điểm nhấn của chương trình. Ngoài ra, hành trình còn mang đến những trải nghiệm hấp dẫn khác như khám phá ẩm thực Hải Phòng thông qua foodtour, tìm hiểu lịch sử qua điểm đến di tích Bạch Đằng Giang...

Cũng theo Phó Chủ tịch Thường trực HUTC, sản phẩm tour 2 ngày 1 đêm đang được phân phối với mức giá hợp lý, từ 2,25 triệu đồng/người, đã bao gồm vé show thực cảnh, vé cáp treo, nghỉ khách sạn 4 sao. Ông Tuấn Anh kỳ vọng chương trình sẽ mở ra một lựa chọn mới, phù hợp với nhiều lứa tuổi, nhất là du khách ở Hà Nội và các tỉnh lân cận. Sản phẩm có thời lượng ngắn, phù hợp từ người già đến trẻ nhỏ trong các kỳ nghỉ cuối tuần.

“Đây không chỉ là tour du lịch đơn thuần, mà là nỗ lực định vị lại sản phẩm du lịch mùa hè tại miền Bắc theo hướng chuyên nghiệp, có giá trị trải nghiệm và lợi ích cộng đồng”, Phó Chủ tịch Thường trực HUTC nhấn mạnh.

Đa dạng hóa trải nghiệm, giảm tải lưu trú tại đảo

Tour khởi hành từ Hà Nội, đưa du khách tham quan khu di tích Bạch Đằng Giang, nơi lưu giữ chứng tích ba lần đánh thắng quân xâm lược trên dòng sông lịch sử. Buổi tối, du khách hòa mình vào đại nhạc hội thực cảnh “Bản giao hưởng đảo xanh”, trình diễn trên không gian sân khấu nổi, kết hợp âm nhạc, ánh sáng, pháo hoa, màn trình diễn jetski của hơn 40 vận động viên quốc tế và 9 kỷ lục gia thế giới.

Hành trình còn mang đến trải nghiệm foodtour Hải Phòng với những món đặc sản đặc trưng như bánh đa cua, bánh mì cay, sủi dìn, chè giun…, được hỗ trợ bởi cẩm nang ẩm thực riêng do các doanh nghiệp liên minh thiết kế.

symphony-of-the-green-island.jpg
Liên minh tour góp phần lan tỏa sản phẩm mới đến du khách miền Bắc hè 2025

Giám đốc MTV Travel Đoàn Ngọc Tùng cho biết, các đơn vị xây dựng tour với mức lợi nhuận thấp, đồng hành với du lịch Hải Phòng, góp phần lan tỏa sản phẩm chất lượng tới du khách miền Bắc mùa cao điểm hè 2025.

“Điểm đặc biệt của chương trình là thay vì lưu trú tại đảo, chúng tôi chọn nghỉ đêm tại trung tâm Hải Phòng. Điều này vừa giúp giảm tải cơ sở lưu trú tại Cát Bà vào mùa hè, vừa tạo điều kiện để du khách có thêm thời gian khám phá foodtour và đời sống đô thị Hải Phòng, vốn là một lợi thế riêng có”, ông Tùng cho hay.

Theo Tổng Giám đốc Song Linh Tour Phạm Thị Như Mai, “chương trình tour đầu tiên do liên minh tổ chức khởi hành ngày 28/6 đã nhận được 28 khách. Hiện tại, các lịch tiếp theo đã được lên kế hoạch, bắt đầu từ ngày 1/7”.

Bà Mai đánh giá đây là một sản phẩm thú vị, được đội ngũ lữ hành và liên minh tâm đắc. Việc hình thành liên minh tour cũng thể hiện xu hướng mới của thị trường du lịch Việt Nam, khi các doanh nghiệp vừa và nhỏ chủ động bắt tay, xây dựng sản phẩm đặc thù, chia sẻ hạ tầng, chi phí, kênh bán hàng, thay vì đi riêng lẻ như trước.

“Bản giao hưởng đảo xanh” nếu thành công sẽ là minh chứng cho hiệu quả của mô hình hợp tác đa phương, kết nối công - tư - cộng đồng lữ hành, thúc đẩy HUTC nhân rộng mô hình liên minh sản phẩm ở các địa phương khác như Quảng Ninh, Ninh Bình, Lào Cai.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Nhiều trải nghiệm với liên minh tour “Bản giao hưởng đảo xanh”
        • Mặc định
        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO