Nghệ An: Lựa chọn nhà thầu để cải tạo quốc lộ 500 tỷ đồng

Ban Quản lý dự án 85 (thuộc Bộ Giao thông Vận tải) đã phát hành hồ sơ mời thầu Gói thầu số 9: Thi công xây dựng công trình thuộc dự án Cải tạo Quốc lộ 46 đoạn Vinh - Nam Đàn với tổng mức đầu tư 500 tỷ đồng.

Gói thầu có giá hơn 308,1 tỷ đồng, lựa chọn nhà thầu theo hình thức đấu thầu rộng rãi qua mạng, thời gian thực hiện hợp đồng 480 ngày, dự kiến mở thầu vào 8 giờ 30 ngày 7.10.2024.

Dự án Cải tạo Quốc lộ 46 đoạn Vinh - Nam Đàn, tỉnh Nghệ An do Ban Quản lý dự án 85 (thuộc Bộ Giao thông vận tải) làm chủ đầu tư.

ql46.jpg
Quốc lộ 46 đoạn qua huyện Nam Đàn, Nghệ An

Dự án có tổng chiều dài gần 11km. Điểm đầu tại Km 21+642,44, thuộc địa phận xã Nam Giang, huyện Nam Đàn. Điểm cuối tại Km 32+334,53, thuộc địa phận thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Dự án được đầu tư quy mô đường cấp III đồng bằng gồm 4 làn xe, bề rộng nền đường 21,5m, vận tốc thiết kế 80km/h.

Tổng mức đầu tư dự án là 500 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư (bao gồm chi phí dự phòng) là hơn 166 tỷ đồng, chi phí xây dựng và thiết bị hơn 258 tỷ đồng, chi phí quản lý dự án gần 3,8 tỷ đồng, chi phí tư vấn đầu tư xây dựng hơn 17 tỷ đồng, chi phí khác hơn 7,4 tỷ đồng và chi phí dự phòng gần 47 tỷ đồng.

Nguồn vốn đầu tư dự án được bố trí từ kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021-2025 đã được Thủ tướng Chính phủ giao. Theo lộ trình, dự án sẽ được triển khai trong khoảng thời gian từ 2023-2025. Trong đó, dự kiến năm 2023 dự án được phân bổ 2,5 tỷ đồng; năm 2024 phân bổ hơn 233 tỷ đồng và năm 2025 phân bổ hơn 264 tỷ đồng.

Dự án đầu tư nhằm bảo đảm giao thông thông suốt trên hành lang vận tải từ cửa khẩu Thanh Thủy (kết nối với nước bạn Lào) tới các tỉnh ven biển miền Trung...

Giao thông

Hướng đến xây dựng thành phố Hà Nội thông minh, hiện đại
Xã hội

Hướng đến xây dựng thành phố Hà Nội thông minh, hiện đại

Tại Kỳ họp thứ 19, HĐND TP. Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”, đây là một trong những quyết sách quan trọng nhằm xây dựng và phát triển giao thông đô thị của Hà Nội và từng bước xây dựng Hà Nội trở thành thành phố thông minh, hiện đại. 

UBND tỉnh Bình Định và Tập đoàn VinGroup ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh
Giao thông

UBND tỉnh Bình Định và Tập đoàn VinGroup ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh

Ngày 15.11, UBND tỉnh Bình Định và Tập đoàn Vingroup đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh trên địa bàn tỉnh, với trọng tâm là phát triển hệ sinh thái giao thông xanh bằng xe điện. Ngoài ra, hai bên cũng sẽ nghiên cứu để đẩy mạnh hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực như thương mại dịch vụ, du lịch, y tế, giáo dục, công nghệ thông tin...

Các tuyến giao thông được đầu tư đồng bộ mở ra không gian, dư địa phát triển cho vùng cao Bình Liêu
Xã hội

Bứt phá từ hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ

Để nhanh chóng thu hẹp khoảng cách và sự chênh lệch vùng miền, nâng cao chất lượng đời sống mọi mặt của người dân, tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng là giải pháp trọng tâm được tỉnh Quảng Ninh ưu tiên, triển khai với nhiều cơ chế, chính sách đồng bộ, rốt ráo.

Hiểm họa từ việc giao xe máy cho người chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện
Giao thông

Hiểm họa từ việc giao xe máy cho người chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện

Một thực trạng đáng báo động diễn ra ở nhiều địa phương trên cả nước là không ít bậc phụ huynh vì nhiều lý do đã mua xe, giao xe mô tô, xe gắn máy (gọi chung là xe máy) cho con em mình, mặc dù các em chưa đủ điều kiện để điều khiển phương tiện. Điều này đã gây ra những vụ việc với hậu quả đau lòng…

Chuyển đổi xanh, tạo nền móng cho phát triển giao thông công cộng của TP. Hà Nội
Giao thông

Chuyển đổi xanh, tạo nền móng cho phát triển giao thông công cộng của TP. Hà Nội

Sáng 9.11, tại Ga S8 - Ga Cầu Giấy, UBND TP. Hà Nội tổ chức lễ vận hành thương mại đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị thí điểm (metro) số 3 TP. Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội; cam kết phát triển hệ thống metro thủ đô vì mục tiêu Net Zero (chương trình phát thải ròng bằng 0) năm 2050.