NCB ghi nhận tín hiệu kinh doanh tích cực trong quý đầu năm

Kết thúc quý I.2024, hoạt động kinh doanh chính của NCB có nhiều tín hiệu tích cực, huy động vốn và cho vay khách hàng tăng trưởng khả quan cho thấy niềm tin của khách hàng vào NCB ngày một tăng.

Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I.2024. Trong đó, hoạt động kinh doanh chính của ngân hàng có nhiều tín hiệu khả quan trong giai đoạn đầu tiên của năm mới.

NCB ghi nhận tín hiệu kinh doanh tích cực trong quý I/2024 -0
Ngân hàng TMCP Quốc dân có nhiều ưu đãi cho khách hàng

Cụ thể, kết thúc quý I.2024, trong bối cảnh lãi suất huy động toàn ngành ngân hàng tiếp tục ở mức thấp, tiền gửi khách hàng của NCB vẫn đạt 80.160 tỷ đồng, tăng hơn 3.300 tỷ so với cuối năm 2023, tương ứng mức tăng 4,31%. Trong đó, tiền gửi của khách hàng cá nhân đạt hơn 74.500 tỷ đồng, chiếm hơn 93% tổng huy động, cho thấy lòng tin của khách hàng vào NCB ngày càng gia tăng. Cho vay khách hàng đến 31.3.2024 cũng đạt 58.376 tỷ đồng, tăng trưởng 5,2%.

Kết quả, thu nhập lãi thuần của NCB quý I.2024 đã tăng mạnh so với kết quả cuối quý IV.2023, đạt hơn 221,6 tỷ đồng. Thu nhập thuần từ hoạt động dịch vụ cũng tăng trưởng, đạt hơn 6,1 tỷ đồng. Hoạt động kinh doanh ngoại hối và kinh doanh chứng khoán của NCB tiếp tục là điểm sáng, khi đạt thu nhập thuần lần lượt hơn 24,2 tỷ đồng và 68,5 tỷ đồng.

Tổng tài sản của NCB đến 31.3.2014 đạt hơn 96.400 tỷ đồng, tăng nhẹ so với thời điểm cuối 2023. Các chỉ số an toàn hoạt động của NCB tiếp tục duy trì và đảm bảo giới hạn theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Tính đến ngày 31.3.2024, tỷ lệ dự trữ thanh khoản đạt 14,06%, cho thấy ngân hàng đang duy trì một “bộ đệm thanh khoản” rất tốt so với mặt bằng chung.

Có được kết quả tích cực này là nhờ vào sự nỗ lực không ngừng của NCB trong việc liên tục đổi mới, nâng cấp chất lượng sản phẩm dịch vụ, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ngân hàng chất lượng cao thời gian qua.

NCB ghi nhận tín hiệu kinh doanh tích cực trong quý I/2024 -0
NCB không ngừng nâng cao trải nghiệm ngân hàng số NCB iziMobile cho khách hàng cá nhân

Với tôn chỉ “khách hàng là trung tâm”, nhiều gói giải pháp tài chính mới an toàn, linh hoạt, đổi mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu của khách hàng với chính sách bán hàng hấp dẫn không ngừng được NCB ra mắt như: tính năng mở tài khoản miễn phí bằng nickname trên ngân hàng số; tính năng chia sẻ báo có đặc biệt hữu ích với các chủ cửa hàng, rút tiền mặt trên ATM không cần thẻ vật lý; mở mới thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng ảo trực tuyến chỉ trong 1 phút; gói vay siêu ưu đãi cho mua, xây dựng, sửa chữa bất động sản, vay kinh doanh; trợ lực cho doanh nghiệp sản xuất với các ưu đãi hấp dẫn;… Nhờ đó, NCB ngày càng được khách hàng yêu thích lựa chọn.

Được biết, ngày 13.4 vừa qua, NCB đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên. Theo đó, Đại hội đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024, đồng thời, tiếp tục giao Hội đồng Quản trị ngân hàng triển khai kế hoạch tăng vốn điều lệ thêm 6.200 tỷ đồng, tăng cường nguồn lực tài chính để thúc đẩy hoạt động kinh doanh và tái cơ cấu toàn diện ngân hàng theo phương án cơ cấu lại đã được Ngân hàng Nhà nước xem xét.

Trong 2024, NCB đặt mục tiêu đạt 105.892 tỷ đồng tổng tài sản và quyết tâm tăng quy mô khách hàng đến cuối 2024 thêm 15%, đạt 1,15 triệu khách hàng. Ngân hàng cũng cho biết sẽ kiên định, quyết tâm bằng mọi nguồn lực để tiếp tục thực hiện các giai đoạn tiếp theo của chiến lược mới và dự án chuyển đổi số. Dự kiến cuối 2024, NCB sẽ cho ra mắt giải pháp quản lý gia sản hỗn hợp số đầu tiên mang tính vượt trội và chưa từng có tại thị trường Việt Nam. NCB cũng không ngừng hoàn thiện trải nghiệm số, hướng tới diện mạo mới của Mobile App với giao diện mới, các tính năng thực sự độc đáo lần đầu tiên có trên thị trường.

Trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, tác động tiêu cực đến sức khỏe tài chính của các doanh nghiệp, khách hàng trên hầu hết các lĩnh vực hoạt động, những kết quả tích cực kể trên đã cho thấy sự chủ động và quyết liệt của NCB trong triển khai các giải pháp tái cơ cấu, hứa hẹn những bước phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Kinh tế

Ảnh minh họa
Thị trường

Xuất khẩu dừa và sản phẩm chế biến có thể đạt 1,2 tỷ USD

Ông Cao Bá Đăng Khoa, Tổng Thư ký Hiệp hội Dừa Việt Nam cho biết, kim ngạch xuất khẩu dừa và sản phẩm chế biến năm nay có thể đạt 1,2 tỷ USD, tăng 15 - 20% so với năm 2023. Tuy tăng trưởng mạnh nhưng muốn bền vững, cần bảo đảm nguồn cung ổn định, chất lượng tốt và quan tâm xây dựng thương hiệu cho ngành dừa.

 'Hot tiktoker' Quang Linh Vlog phải xin lỗi khách hàng vì bán hàng "không giống như quảng cáo", chuyên gia khuyến cáo việc livestream
Thị trường

'Hot tiktoker' Quang Linh Vlog phải xin lỗi khách hàng vì bán hàng "không giống như quảng cáo", chuyên gia khuyến cáo việc livestream

Theo ông Phạm Huy Phong, chuyên gia kinh tế, xu thế người nổi tiếng bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội đang nở rộ. Tuy nhiên, mỗi người bán hàng cần có trách nhiệm kiểm tra, kiểm nghiệm kỹ trước khi quyết định livestream để đưa ra sản phẩm giới thiệu tới khách hàng.

Mở rộng cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu cho ngành cơ khí
Kinh tế

Mở rộng cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu cho ngành cơ khí

Với việc quy tụ gần 400 doanh nghiệp từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, Triển lãm quốc tế Ngũ kim và dụng cụ cầm tay lần thứ 9 (Vietnam Hardware & Hand Tools Expo 2024 – VHHE) được kỳ vọng sẽ mở rộng cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu cho ngành cơ khí và công nghiệp hỗ trợ tiên phong tại Việt Nam.

Chiến lược kinh doanh của Grab trong thập kỷ mới
Kinh tế

Chiến lược kinh doanh của Grab trong thập kỷ mới

Tập trung phát triển ba trụ cột gồm: Người dân; Thành thị; và Đổi mới sáng tạo trong thời gian tới, ông Alejandro Osorio, CEO Grab Việt Nam khẳng định sẽ nỗ lực để tiếp tục thực hiện sứ mệnh “giúp mọi người dân Việt Nam hưởng lợi từ nền kinh tế số”.

BIDV Ưu đãi chuyển tiền quốc tế không giới hạn cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp

BIDV Ưu đãi chuyển tiền quốc tế không giới hạn cho doanh nghiệp

Để hỗ trợ các doanh nghiệp thúc đẩy phát triển hoạt động giao thương, mở rộng quy mô kinh doanh và tối ưu hóa chi phí, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt - Global Unlimited dành cho khách hàng doanh nghiệp chưa phát sinh doanh số chuyển tiền quốc tế tại BIDV trong vòng 01 năm gần nhất.

Doanh nghiệp châu Á và bài toán giữa thích ứng với đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và phát triển bền vững
Kinh tế

Doanh nghiệp châu Á và bài toán giữa thích ứng với đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và phát triển bền vững

Đây là một trong những chủ đề chính được đưa ra thảo luận tại Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Châu Á 2024 tại Dubai, UAE. ĐBQH Nguyễn Quang Huân - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Halcom Việt Nam tham gia Diễn đàn trong vai trò đồng chủ tọa và diễn giả tại sự kiện này.

Giải thưởng “Chất lượng Thanh toán Quốc tế Xuất sắc” từ JPMorgan Chase được trao tặng 3 năm liên tiếp cho LPBank
Tài chính

LPBank khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực thanh toán quốc tế với giải thưởng danh giá từ JPMorgan Chase

Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực thanh toán quốc tế khi vừa qua được JPMorgan Chase - một trong những tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới trao tặng giải thưởng “Chất lượng Thanh toán Quốc tế Xuất sắc” (Clearing Elite Quality Recognition Award MT202) cho các giao dịch bằng USD trong 3 năm liên tiếp (2022 - 2023 - 2024).

VietinBank tiếp tục duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động
Doanh nghiệp

VietinBank tiếp tục duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động

Trong bối cảnh nguồn tiền gửi không kỳ hạn (CASA) toàn thị trường sụt giảm và không còn nhiều dự địa tăng trưởng, quy mô CASA tại VietinBank vẫn trong nhóm TOP đầu thị trường và dần cải thiện về tỷ trọng trong nguồn vốn huy động của khách hàng, góp phần cải thiện NIM và nâng cao hiệu quả hoạt động của ngân hàng.

Vietnam Airlines là Hãng hàng không 5 sao của tổ chức APEX và Top 20 hãng hàng không tốt nhất thế giới do tổ chức AirlineRating đánh giá.
Kinh tế

Sức lan tỏa từ thương hiệu quốc gia Vietnam Airlines

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, thương hiệu quốc gia không chỉ là một yếu tố cạnh tranh mà còn là công cụ quan trọng để nâng cao vị thế của quốc gia trên trường quốc tế. Trong đó, việc xây dựng một thương hiệu quốc gia trong lĩnh vực hàng không là rất cần thiết cho quá trình phát triển và hội nhập của Việt Nam ra thế giới.

Xe pick - up chủ yếu sử dụng ở vùng nông thôn, miền núi, vận chuyển hàng hóa, nông sản
Kinh tế

Đề xuất giữ nguyên mức thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe pick-up

70% xe chở hàng cabin kép “pick-up” lưu thông ở ngoài TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với dòng xe này sẽ khiến ngân sách giảm thu khoảng 7.700 tỷ đồng, sản lượng tiêu thụ giảm 36% giai đoạn 2026 - 2030; đồng thời làm tăng chi phí đầu tư của doanh nghiệp nhỏ và vừa, hộ kinh doanh cũng như ảnh hưởng trực tiếp tới công ăn việc làm, đặc biệt ở nông thôn, miền núi.