Nâng cao năng lực ngoại ngữ cho sinh viên thời kỳ hội nhập

Ngày 18.9, tại trụ sở chính Trường Đại học Kinh tế - tài chính TP. Hồ Chí Minh (UEF) đã diễn ra Lễ ký Hợp đồng hợp tác giữa nhà trường với Hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English.

​​Sự kiện có sự tham gia của TS Nguyễn Thanh Giang (bí thư Đảng ủy, hiệu trưởng ĐH UEF) và thạc sĩ Lê Đình Lực (sáng lập viên kiêm CEO hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English).

Sự hợp tác này, hướng đến mục tiêu giúp sinh viên của trường Đại học Kinh tế - tài chính TP. Hồ Chí Minh đạt chuẩn tiếng Anh đầu ra (IELTS quốc tế từ 5.5 trở lên) một cách thuận lợi và hiệu quả.

101A9568.jpg
Quang cảnh lễ ký kết

Theo đó, lộ trình ôn luyện IELTS hiệu quả với phương pháp độc quyền từ DOL English giúp sinh viên dễ dàng sở hữu chứng chỉ IELTS, sớm đạt chuẩn tiếng Anh đầu ra tại trường Đại học Kinh tế - tài chính TP. Hồ Chí Minh theo quy định, đồng thời chinh phục những điểm số ấn tượng nhằm mục đích ứng tuyển vào các bậc học cao hơn như Thạc sỹ, Tiến sỹ.

Sinh viên được nâng cao kỹ năng ngôn ngữ và phát triển toàn diện các kỹ năng nghe - nói - đọc - viết. Các bạn sinh viên của Trường không chỉ đạt điểm cao trong kỳ thi IELTS mà còn cảm thấy tự tin hơn khi học các môn học thuật bằng tiếng Anh tại trường; Tăng khả năng cạnh tranh trong quá trình tìm kiếm cơ hội việc làm tại các công ty lớn trong và ngoài nước hay tại các tập đoàn đa quốc gia danh tiếng.

Bên cạnh đó, người học có cơ hội tiếp cận với một phương pháp học hoàn toàn mới, rèn luyện khả năng tư duy mạch lạc, logic nhờ phương pháp Linearthinking; Trải nghiệm học tập với nền tảng công nghệ hiện đại…

Chia sẻ tại buổi Lễ, Phó Hiệu trưởng Đại học Kinh tế - tài chính TP. Hồ Chí Minh TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc chia sẻ, phần lớn các trường đại học hàng đầu trên thế giới thường tập trung vào chuyên môn chính và hợp tác với các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực đào tạo kỹ năng tiếng Anh cho sinh viên. Như vậy, xu hướng chuyên môn hóa ngày càng rõ nét và là chìa khóa để mỗi đơn vị giáo dục hoàn thành tốt vai trò của mình.

Trường Đại học Kinh tế - Tài chính là một trường định hướng quốc tế, nơi mà tiếng Anh đóng vai trò rất quan trọng trong chương trình giảng dạy. Tại trường, 50% chương trình học được thực hiện bằng tiếng Anh, 50% còn lại bằng tiếng Việt và có nhiều chương trình có toàn bộ quá trình đào tạo được thực hiện 100% bằng tiếng Anh, đòi hỏi sinh viên phải đạt trình độ IELTS cao.

101A9633.jpg
Hai đơn vị thực hiện nghi thức ký kết

TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc cũng cho rằng, nhà trường luôn mong muốn hợp tác với một đối tác có uy tín và kinh nghiệm để thiết kế một chương trình tiếng Anh riêng, phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của sinh viên. Chương trình này không chỉ giúp sinh viên đạt được các chứng chỉ quốc tế như IELTS mà còn nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh trong quá trình học tập các môn chuyên ngành bằng ngôn ngữ này.

Sáng lập viên kiêm CEO hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English ThS. Lê Đình Lực, sáng lập viên kiêm CEO hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English cho biết, thông qua hợp tác lần này, chúng tôi kỳ vọng DOL English và phương pháp tiếng Anh tư duy độc quyền Linearthinking (được Cục Sở hữu trí tuệ công nhận) sẽ có điều kiện tiếp tục trở thành một phần quan trọng trong việc hoàn thiện kỹ năng tiếng Anh của sinh viên hơn nữa, góp phần tăng tính cạnh tranh của các bạn trong thời đại trí tuệ nhân tạo trỗi dậy mạnh mẽ...

Giáo dục

Phát hành sách về phòng, chống ma túy trong trường học
Giáo dục

Phát hành sách về phòng, chống ma túy trong trường học

Thực hiện Chương trình phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Giáo dục và Đào tạo về tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật phòng, chống ma túy trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2024-2030, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04), Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo) vừa phát hành cuốn tài liệu tuyên truyền “Phòng, chống ma túy trong các cơ sở giáo dục, trường học”.

Phát huy vai trò của thanh niên trong bảo vệ an ninh tư tưởng của Đảng
Giáo dục

Phát huy vai trò của thanh niên trong bảo vệ an ninh tư tưởng của Đảng

Internet và các phương tiện thông tin - truyền thông phát triển mạnh mẽ tạo cơ hội cho thế lực thù địch, phản động xâm nhập vào Việt Nam. Thế hệ thanh niên, sinh viên cần là lực lượng xung kích, kịp thời ngăn chặn, phản bác các quan điểm sai trái của thế lực cực đoan, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Xã hội hóa sách giáo khoa: Có môn học tới 10 cuốn sách giáo khoa
Giáo dục

Xã hội hóa sách giáo khoa: Có môn học tới 10 cuốn sách giáo khoa

Triển khai công tác xã hội hóa biên soạn sách giáo khoa, tính đến nay có 7 nhà xuất bản và 12 công ty cổ phần tham gia biên soạn và liên kết biên soạn sách giáo khoa. Theo đó, môn học có ít nhất là 1 sách giáo khoa, môn học có nhiều nhất là 10 sách giáo khoa, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người học.

Trường đại học chỉ “căng mình” với KPI thì không thể có khoa học cơ bản
Giáo dục

Trường đại học chỉ “căng mình” với KPI thì không thể có khoa học cơ bản

GS.TS Phạm Hồng Tung, nguyên Trưởng ban Khoa học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội, nguyên Viện trưởng Viện Việt Nam học & Khoa học phát triển cho rằng, nếu các trường đại học đào tạo khoa học cơ bản chỉ “căng mình” với KPI, ISI/ Scopus rồi những định mức chi tiêu tính trên đầu sinh viên, giảng viên thì không thể có khoa học cơ bản Việt Nam.

Hai trường đại học Việt Nam thiết lập quan hệ hợp tác với Trường Đại học Giao thông Thượng Hải
Giáo dục

Hai trường đại học Việt Nam thiết lập quan hệ hợp tác với Trường Đại học Giao thông Thượng Hải

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Trung Quốc, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn đã tới thăm và làm việc với Trường Đại học Giao thông Thượng Hải. Bộ trưởng mong muốn 2 trường đại học của Việt Nam sẽ thiết lập được quan hệ hợp tác với Trường Đại học Giao thông Thượng Hải trong việc đào tạo và nghiên cứu khoa học, đặc biệt là đào tạo về đường sắt cao tốc và đường sắt đô thị.

Tổ hợp tự nhiên bị "lép vế" với tổ hợp xã hội: Do công tác hướng nghiệp còn nhiều hạn chế
Giáo dục

Tổ hợp tự nhiên bị "lép vế" với tổ hợp xã hội: Do công tác hướng nghiệp còn nhiều hạn chế

Để giảm thiểu chênh lệch tỷ lệ chọn môn Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội tại kỳ thi tốt nghiệp THPT, các chuyên gia giáo dục cho biết, quan trọng nhất vẫn là làm tốt công tác hướng nghiệp, định hướng ở các cấp học, giúp học sinh thoát khỏi tâm lý "Học ứng thí - Học để thi".

Sẽ thí điểm giáo dục tài chính cho học sinh
Giáo dục

Sẽ thí điểm giáo dục tài chính cho học sinh

Nhận thức được tầm quan trọng của việc nâng cao hiểu biết tài chính, trong khuôn khổ hợp tác giữa UNICEF và Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam giai đoạn 2024-2025, một hợp phần về "Thích ứng bộ tài liệu giáo dục tài chính cho học sinh Việt Nam" đã được xây dựng. Bộ tài liệu này sẽ được triển khai thí điểm tại một số tỉnh đại diện cho 6 vùng kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Bảo đảm ngân sách cho công tác dinh dưỡng học đường
Chính trị

Bảo đảm ngân sách cho công tác dinh dưỡng học đường

Từ thực tiễn địa phương, tỉnh Lào Cai kiến nghị Chính phủ quan tâm, tiếp tục bố trí ngân sách cho hoạt động dinh dưỡng học đường trong các chương trình mục tiêu quốc gia; sửa đổi các quy định liên quan như Nghị định số 105/2020/NĐ-CP, Nghị định số 116/2016/NĐ-CP, tăng mức hỗ trợ tiền ăn cho học sinh bán trú…