Nam Ngư đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế địa phương và nâng tầm đặc sản tỏi Lý Sơn

Ngày 17 tháng 8, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Hàng Tiêu dùng Masan (Công ty: Masan Consumer; HOSE: MCH) hợp tác với Bộ ban ngành, Ủy ban, bà con huyện đảo Lý Sơn để quảng bá Tỏi Lý Sơn và mang sản phẩm Nam Ngư Ớt Tỏi Lý Sơn với 100% tỏi từ đảo Lý Sơn tới tay người tiêu dùng.

Với chiến lược phát triển bền vững, nâng tầm giá trị đặc sản Việt Nam, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan - nhãn hàng Nam Ngư đã hợp tác với các vùng miền có các đặc sản nổi tiếng, đẩy mạnh nghiên cứu phát triển để đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng, mang đặc sản các vùng miền phục vụ nhu cầu thưởng thức của người tiêu dùng trên cả nước.

Nam Ngư đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế địa phương và nâng tầm đặc sản tỏi Lý Sơn -0
Gỏi cuốn khổng lồ dài 15m được Masan Consumer thiết lập kỷ lục mới tại buổi lễ

Đồng hành với sứ mệnh nâng tầm các đặc sản địa phương danh tiếng từ mọi vùng miền Việt Nam, việc tìm tòi và nghiên cứu đưa các nông sản Việt vào trong từng sản phẩm hàng ngày luôn là động lực sáng tạo không ngừng của đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm của công ty Masan Consumer để mang đến những sản phẩm đạt chất lượng cao phục vụ người tiêu dùng.

Với hơn 5 triệu chai Nam Ngư Ớt tỏi Lý Sơn được tiêu thụ trong vòng 1 năm ra mắt là minh chứng cho sự tin dùng của người tiêu dùng cho một sản phẩm chất lượng vượt trội được gắn liền với đặc sản tỏi Lý Sơn. Qua đó danh tiếng, giá trị tỏi Lý Sơn được nâng lên tầm cao mới.

Nam Ngư đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế địa phương và nâng tầm đặc sản tỏi Lý Sơn -0
Lễ quảng bá tỏi Lý Sơn ngày 17.8 vừa qua tại Aeon Biên Hoà thành công rực rỡ với nhiều khoảnh khắc ấn tượng

Tỏi Lý Sơn nổi danh bởi có mùi thơm lừng, vị cay nhưng vẫn dịu ngọt, củ tỏi nhỏ, trắng, tép đều, hàm lượng tinh dầu có trong tỏi Lý Sơn khá cao nên được người tiêu dùng ưa chuộng dùng làm gia vị và nguồn dược liệu vô cùng quý giá dùng trong y học, hiện có giá bán cao gấp 3-4 lần tỏi thông thường cho thấy giá trị thực sự mà sản vật đia phương này mang đến.

Khi giá trị củ tỏi quý giá cùng giá trị thương hiệu được nâng tầm sẽ giúp mang đến thu nhập cao hơn và bà con nông dân Lý Sơn sẽ an tâm với thương hiệu tỏi trứ danh của quê hương, tập trung trồng trọt tăng năng suất, cùng phát triển kinh tế địa phương ngày càng bền vững. Nam Ngư đã ký kết với Ủy ban nhân dân và bà con nông dân huyện đảo cung ứng dài hạn Tỏi Lý Sơn từ 1.7.2023 để chế biến Nam Ngư Ớt Tỏi Lý Sơn góp phần đảm bảo đầu ra cho đặc sản phát triển kinh tế địa phương.

Tại buổi Lễ quảng bá tỏi Lý Sơn ngày 17.8.2024, cùng với đại diện bà con nông dân huyện Lý Sơn còn có Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn, Uỷ Ban Nhân dân huyện Lý Sơn, nhãn hàng Nam Ngư Ớt tỏi Lý Sơn thuộc công ty CP Hàng tiêu dùng Masan cùng cam kết hợp tác quảng bá mạnh mẽ cho đặc sản tỏi Lý Sơn vươn xa không những thị trường trong nước mà cả nước ngoài.

Nam Ngư đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế địa phương và nâng tầm đặc sản tỏi Lý Sơn -0
Bà Lê Thị Nga - đại diện ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan phát biểu tại buổi lễ.

Sứ mệnh đồng hành cùng bà con nông dân phát triển kinh tế địa phương, nâng tầm đặc sản Việt là định hướng lâu dài của nhãn hàng Nam Ngư - Công ty Cổ phần hàng tiêu dùng Masan. Đây cũng là chiến lược thiết thực mang tới sản phẩm chất lượng Nam Ngư Ớt Tỏi Lý Sơn – 100% tỏi từ đảo Lý Sơn phục vụ người tiêu dùng tại khắp các chuỗi siêu thị, các cửa hàng, điểm bán lẻ trên toàn quốc.

Nam Ngư đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế địa phương và nâng tầm đặc sản tỏi Lý Sơn -0
Bà Phạm Thị Hương - Chủ tịch UBND Huyện Đảo Lý Sơn đánh giá cao sự đóng góp của Masan Consumer đối với đời sống nhân dân và đặc sản địa phương

Cam kết này là hành trình không ngừng của Masan Consumer trong việc đồng hành nâng tầm đặc sản địa phương, không chỉ là tỏi mà còn có gừng, ớt, tiêu, hành, nghệ… cùng bà con nông dân các vùng miền trên cả nước, thị trường trong nước và quốc tế qua chiến lược “Go global – Make Vietnamese Foods - Global Foods”, gia tăng giá trị kinh tế đặc sản Việt Nam, quảng bá ẩm thực Việt, và đặc biệt là nâng cao đời sống kinh tế của bà con nông dân Việt Nam.

Nam Ngư đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế địa phương và nâng tầm đặc sản tỏi Lý Sơn -0
Đại diện Công ty Masan Consumer trao tặng 1 tỷ đồng để phát triển hệ thống tưới tiêu nông nghiệp của huyện Lý Sơn

Cùng tại sự kiện này, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan hỗ trợ chương trình phát triển bền vững của huyện đảo Lý Sơn giá trị 1 tỷ đồng cho dự án mở rộng hệ thống tưới tiêu cho nông nghiệp từ nguồn nước hồ chứa nước Thới Lới, dẫn nước tới các đồng ruộng canh tác tỏi để đảm bảo nguồn nước tưới tiêu cho bà con nông dân.

Kinh tế

Ông Nguyễn Tiến Thắng
Kinh tế

Doanh nghiệp tư nhân cần được tin tưởng trao nhiệm vụ

Cộng đồng doanh nghiệp tư nhân Việt Nam đang rất hồ hởi mong đợi vào nghị quyết mới về phát triển kinh tế tư nhân. Ở đó, môi trường kinh doanh được bảo đảm bình đẳng, minh bạch và hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp tư nhân; doanh nghiệp tư nhân cần được tin tưởng trao nhiệm vụ: doanh nghiệp lớn nhận làm nhiệm vụ lớn, doanh nghiệp nhỏ nhận làm nhiệm vụ nhỏ.

Sau hơn nửa năm ra mắt, MG7 vẫn ‘vắng bóng’ trên đường phố, Haxaco đặt mục tiêu lợi nhuận 'khiêm tốn'
Thị trường

Sau hơn nửa năm ra mắt, MG7 vẫn ‘vắng bóng’ trên đường phố, Haxaco đặt mục tiêu lợi nhuận 'khiêm tốn'

Tại Việt Nam, Haxaco là doanh nghiệp phân phối xe MG. Haxaco được biết đến là doanh nghiệp phân phối Mercedes-Benz lớn nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, lợi nhuận của Haxaco lại ghi nhận đến từ việc mở rộng kinh doanh ô tô thương hiệu MG - một hãng xe của Trung Quốc.

Địa chỉ nhà máy 1 và Head Office của Asia Life tại Đắk Lắk.
Doanh nghiệp

Ngoài kẹo rau Kera, Asia Life là “lò sản xuất” của hàng loạt thực phẩm bảo vệ sức khoẻ

Asia Life cho biết là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trọn gói về gia công thực phẩm chức năng. Theo đó, doanh nghiệp này cung cấp dịch vụ “từ A đến Z” bao gồm việc sản xuất gia công thực phẩm bảo vệ sức khoẻ - xây dựng, nghiên cứu công thức – đăng ký và công bố sản phẩm – tư vấn truyền thông thương hiệu.

PepsiCo, Syngenta mở rộng mô hình sản xuất khoai tây bền vững ra phía Bắc
Kinh tế

PepsiCo, Syngenta mở rộng mô hình sản xuất khoai tây bền vững ra phía Bắc

Giữa thách thức của nông nghiệp hiện đại, mô hình sản xuất khoai tây bền vững của PepsiCo và Syngenta mang đến một giải pháp đột phá. Bắt đầu từ Tây Nguyên, dự án đã mở rộng ra các tỉnh phía Bắc, kết hợp công nghệ tiên tiến với tri thức nông dân, tạo ra những cánh đồng khoai tây cho năng suất vượt trội, góp phần xây dựng nền nông nghiệp xanh và bền vững.

AMH
Tài chính

Kho bạc Nhà nước hoạt động theo mô hình mới

Từ ngày 15.3.2025, hệ thống Kho bạc Nhà nước đi vào hoạt động theo mô hình tổ chức bộ máy mới thống nhất. Đây là dấu mốc quan trọng với hệ thống Kho bạc Nhà nước, bước sang giai đoạn phát triển mới tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả.

Kinh tế tư nhân là nhân tố đóng góp quan trọng cho tăng trưởng kinh tế của Việt Nam
Thị trường

Tập trung hỗ trợ doanh nghiệp lớn trong giai đoạn đầu

Theo PGS.TS. BÙI HỮU TOÀN, Chủ tịch Hội đồng Học viện Ngân hàng, kinh tế tư nhân hiện nay được xác định là động lực quan trọng nhất cho tăng trưởng. Vì vậy, việc ban hành nghị quyết về các cơ chế, chính sách phát triển đột phá khu vực này là hết sức cần thiết. Trong đó, giai đoạn đầu, nên tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp lớn để tạo động lực tăng trưởng nhanh chóng.

Doanh nghiệp liên tiếp mua bản quyền chương trình của Trung Quốc đưa về Việt Nam lãi lớn nhờ doanh thu tài chính
Tài chính

Doanh nghiệp liên tiếp mua bản quyền chương trình của Trung Quốc đưa về Việt Nam lãi lớn nhờ doanh thu tài chính

Nhìn vào dữ liệu tài chính cho thấy, việc đưa các chương trình bản quyền từ Trung Quốc về Việt Nam đang là "gà đẻ trứng vàng" của Yeah 1 Group. Ngay sau "anh trai" và "chị đẹp", mới đây Yeah 1 Group cho biết trong năm 2025 sẽ tiếp tục phát triển hai dự án trọng điểm là Show It All và HAHA Farmer đều được mua bản quyền từ Trung Quốc.

Xuân Son và Omoda & Jaecoo Việt Nam – Khi bản lĩnh tạo nên dấu ấn
Thị trường

Xuân Son và Omoda & Jaecoo Việt Nam – Khi bản lĩnh tạo nên dấu ấn

Bản lĩnh không chỉ giúp con người vượt qua thử thách mà còn tạo nên dấu ấn khác biệt. Xuân Son và Omoda & Jaecoo Việt Nam chính là minh chứng cho tinh thần tiên phong ấy. Một bên là cầu thủ kiên cường, vươn lên từ gian khó để khẳng định vị thế. Một bên là thương hiệu xe ô tô đổi mới, tiên phong chinh phục thị trường. Sự kết hợp này không chỉ gắn kết thể thao và công nghệ, mà còn tôn vinh tinh thần dám nghĩ lớn, hành động mạnh mẽ.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Ngăn chặn tình trạng “núp bóng sở hữu”

Thực tế nước ta thời gian qua đã phát sinh tình trạng “núp bóng sở hữu” cũng như nhiều vụ việc tổ chức, cá nhân kiểm soát doanh nghiệp theo cách thức thiếu minh bạch. Nhằm ngăn chặn tình trạng này, dự thảo Luật Doanh nghiệp (sửa đổi) lần này sửa đổi theo hướng bổ sung các quy định liên quan đến chủ sở hữu hưởng lợi (CSHHL) của doanh nghiệp.

Vietnam Airlines chính thức nối lại đường bay thẳng Hà Nội – Moscow
Kinh tế

Vietnam Airlines chính thức nối lại đường bay thẳng Hà Nội – Moscow

Hà Nội, ngày 14.3.2025, sau ba năm gián đoạn, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines sẽ chính thức khôi phục đường bay thẳng Hà Nội – Moscow (Nga) từ ngày 8.5.2025. Việc khai thác lại đường bay này không chỉ củng cố vị thế của Vietnam Airlines trên các đường bay quốc tế mà còn hiện thực hóa chiến lược mở rộng mạng bay, nâng cao hiệu quả khai thác của hãng.

APEC 2027 sẽ là bệ phóng đưa Phú Quốc từ một hòn đảo nghỉ dưỡng trở thành trung tâm kinh tế và hội nghị hàng đầu khu vực.
Kinh tế

APEC 2027: Phú Quốc khởi động loạt dự án trọng điểm

Mới đây, tại Bãi Đất Đỏ, Phường An Thới, TP. Phú Quốc, Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Kiên Giang đã tổ chức lễ khởi động các dự án phục vụ tuần lễ cấp cao APEC 2027. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tham dự và phát biểu tại sự kiện.

Quyết tâm đạt mục tiêu tăng trưởng cùng đất nước
Kinh tế

Quyết tâm đạt mục tiêu tăng trưởng cùng đất nước

Xác định rõ mục tiêu tăng trưởng của Tập đoàn sẽ góp phần quan trọng cùng đất nước tăng trưởng "2 con số" trong giai đoạn tới, Tập đoàn Công nghiệp Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã và đang tập trung quản trị hiệu quả, triển khai các giải pháp đồng bộ, nâng cao hiệu suất, hiệu quả, bảo đảm duy trì nhịp độ sản xuất kinh doanh an toàn, giữ nhịp tăng trưởng ổn định.