Năm 2025, Trường đại học Y Hà Nội mở thêm 2 ngành đào tạo mới

Năm 2025, Trường đại học Y Hà Nội dự kiến mở thêm 2 ngành đào tạo mới là ngành Công tác xã hội và ngành Kỹ thuật hình ảnh y học.

Tại chương trình tư vấn tuyển sinh tại Thanh Hóa, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội, PGS.TS Lê Đình Tùng cho biết, năm 2025, trường sẽ mở thêm hai ngành mới là ngành Công tác xã hội và ngành Kỹ thuật hình ảnh y học.

tuyen-sinh-truong-dai-hoc-y-ha-noi-mrt-17100016501671643780224.jpg
Phó hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội, PGS.TS Lê Đình Tùng

Theo PGS. TS Lê Đình Tùng, việc mở ngành Công tác xã hội dựa trên nhu cầu hoạt động công tác xã hội tại các bệnh viện, các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đang rất cần. Thu nhập của các ngành này cũng khá hấp dẫn.

Đồng thời từ năm 2025, với nhu cầu nhân lực y tế chất lượng cao, dựa vào cơ sở hạ tầng và khả năng đáp ứng đào tạo của Trường Đại học Y Hà Nội, trường dự kiến tuyển sinh thêm ngành Kỹ thuật hình ảnh y học. Trước đây, trường tập trung đào tạo bác sĩ và trình độ sau đại học.

Về dự kiến các tổ hợp xét tuyển trong năm 2025 của Trường Đại học Y Hà Nội, PGS.TS Lê Đình Tùng cho biết, theo dự thảo quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2025 đang lấy ý kiến, các cơ sở đào tạo sẽ phải quy đổi tương đương về một thang điểm chung giữa các tổ hợp, phương thức xét tuyển.

Đồng thời, tổ hợp môn dùng để xét tuyển yêu cầu phải có ít nhất một môn Toán hoặc Ngữ văn; một chương trình, ngành, nhóm ngành đào tạo có thể sử dụng đồng thời một số tổ hợp môn để xét tuyển, khi đó số môn chung của các tổ hợp phải có trọng số đánh giá chiếm ít nhất 50% tổng điểm.

"Từ những lý do đó, có khả năng Trường Đại học Y Hà Nội phải điều chỉnh các tổ hợp xét tuyển nếu dự thảo thông tư chính thức được ban hành. Không thể so sánh tổ hợp C00 với B00 bởi hai tổ hợp không có môn chung", Phó hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội nhấn mạnh.

Dựa trên nhu cầu thực tế của các bệnh viện, Trường Đại học Y Hà Nội dự kiến mở thêm hai ngành mới (Ảnh: Hoàng Lê)

Dựa trên nhu cầu thực tế của các bệnh viện, Trường Đại học Y Hà Nội dự kiến mở thêm hai ngành mới (Ảnh: Hoàng Lê)

Năm 2025, Trường đại học Y Hà Nội dự kiến cơ bản giữ vững ổn định các phương thức tuyển sinh so với năm trước, gồm xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT và Trường đại học Y Hà Nội; Xét điểm thi tốt nghiệp THPT; Xét tuyển kết hợp điểm thi tốt nghiệp với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế; Xét dựa vào điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội (HSA).

Năm ngoái, Nhà trường mở thêm 3 ngành mới, gồm: Tâm lý học, Hộ sinh và kỹ thuật phục hình răng. Đây cũng là năm đầu tiên Nhà trường xét tuyển tổ hợp C00 (Văn, Sử, Địa) cho ngành Tâm lý học và D01 (Toán, Văn, tiếng Anh) để xét tuyển ngành Tâm lý học và ngành Y tế công cộng.

Trong đó, ngành Tâm lý học lấy 60 chỉ tiêu, xét tuyển các khối B00 (Toán, Hóa, Sinh), C00 (Văn, Sử, Địa) và D01 (Toán, Văn, Tiếng Anh). Mỗi khối có 20 chỉ tiêu.

Giáo dục

Liên kết với nước ngoài để phát triển nguồn nhân lực bán dẫn
Giáo dục

Liên kết với nước ngoài để phát triển nguồn nhân lực bán dẫn

Sự hợp tác chặt chẽ giữa các trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc) trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghệ, đặc biệt là lĩnh vực bán dẫn không chỉ giúp nâng cao chất lượng đào tạo, mà còn mở ra nhiều cơ hội việc làm tốt hơn cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Trường ĐH Giao thông Vận tải khánh thành tòa nhà trung tâm điều hành có tổng mức đầu tư 240 tỷ đồng
Giáo dục

Trường ĐH Giao thông Vận tải khánh thành tòa nhà trung tâm điều hành có tổng mức đầu tư 240 tỷ đồng

Sáng 19.4, Trường Đại học Giao thông Vận tải tổ chức lễ khánh thành tòa nhà trung tâm điều hành và làm việc của cán bộ, giảng viên. Đây là dự án trọng điểm của nhà trường, hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2025).

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời
Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời

Theo các chuyên gia, để tổ chức phong trào “Bình dân học vụ số” một cách hiệu quả, chất lượng, trước hết cần nâng cao nhận thức. Mỗi người dân, học sinh, giáo viên phải nhận thức được rằng việc trang bị năng lực số là phục vụ chính mình. Phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục, trở thành văn hóa học tập liên tục, xã hội học tập. 

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc
Giáo dục

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc

Năm 2025 là năm đầu tiên Việt Nam thực hiện khảo sát PISA trên máy tính tại 60/63 tỉnh, thành phố, ở 195 trường với 7.200 học sinh tham gia. Cùng với đánh giá các lĩnh vực đọc hiểu, toán và khoa học, đây cũng là lần đầu tiên học sinh Việt Nam được tham gia đánh giá năng lực học tập trong thế giới số.

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "
Tọa đàm - Talkshow

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "

Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức cuộc Tọa đàm: “Bình dân học vụ số - Làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả?”, với mong muốn làm rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và tính cấp thiết của phong trào “Bình dân học vụ số”; phân tích những khó khăn, rào cản trong quá trình phổ cập tri thức số tới toàn dân; gợi mở và đề xuất những giải pháp khả thi, sáng tạo và phù hợp với từng nhóm đối tượng, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, người yếu thế, người cao tuổi, người lao động phổ thông…

Tham dự Tọa đàm có các khách mời: Cục Phó Cục Khoa học Công nghệ và Thông tin (Bộ GD-ĐT) Tô Hồng Nam; PGS.TS. Hà Minh Hoàng, Trưởng Khoa Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, Trường Công nghệ, Đại học kinh tế Quốc dân và ông Nguyễn Nhật Quang Hội đồng Sáng lập VINASA -Hiệp hội phần mềm và CNTT Việt Nam.

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí
Giáo dục

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí

Cô giáo Vũ Thị Lan, giáo viên môn Toán, Trường THPT Đống Đa đã giành giải Nhất, tại hội nghị đánh giá kết quả hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp trung học phổ thông năm học 2024-2025. Điểm nhấn trong các bài giảng của cô Lan là nội dung kiến thức bám sát thực tiễn, mang đậm tinh thần phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực học sinh.

 Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học
Giáo dục

Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học

Chiều 15.4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali cùng Phu nhân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali đã chứng kiến Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam (GDĐT) và Bộ trưởng Bộ Phát triển lao động và Kỹ năng Ethiopia ký, trao Bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục đại học giữa Bộ GD-ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Ethiopia.

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm
Giáo dục

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm

Ngày 12.4 vừa qua tại Hà Nội và TP.HCM, 24 thí sinh xuất sắc của mùa giải đã được chia thành 6 đội thi thuộc 3 bảng theo khu vực Bắc - Nam. Trên sân khấu, các em thể hiện khả năng tiếng Anh trôi chảy, phong thái tự tin và bản lĩnh khi bàn về những vấn đề xã hội nhức nhối, khiến khán phòng nhiều lần bùng nổ trong những tràng pháo tay dài.