Năm 2025, Trường Đại học Hà Nội bổ sung 3 tổ hợp xét tuyển mới

Năm 2025, Trường Đại học Hà Nội tuyển gần 4.000 chỉ tiêu và bổ sung 3 tổ hợp xét tuyển mới. 

Trường Đại học Hà Nội vừa thông tin tuyển sinh đại học hình thức chính quy năm 2025. Nhà trường tuyển 3615 chỉ tiêu, trong đó có 190 chỉ tiêu là các chương trình đào tạo chính quy liên kết với nước ngoài.

Trường Đại học Hà Nội áp dụng 3 phương thức xét tuyển: Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT); Xét tuyển kết hợp theo quy định của Trường Đại học Hà Nội; Xét tuyển dựa trên kết quả của kì thi tốt nghiệp THPT năm 2025.

485207975-649317764386800-2558445080558601030-n.jpg
Sinh viên Trường Đại học Hà Nội (Ảnh: FBNT)

Trao đổi với báo chí, TS Nguyễn Tiến Dũng, Phó hiệu trưởng trường Đại học Hà Nội, năm nay trường bổ sung thêm 3 tổ hợp xét tuyển mới là Ngôn ngữ Nga, Ngôn ngữ Bồ Đào Nha và Công nghệ thông tin. Các tổ hợp này tăng cơ hội cho thí sinh, tạo thêm nguồn tuyển sinh cho một số ngành, đồng thời phù hợp với tổ hợp môn học, môn thi tốt nghiệp của chương trình THPT mới.

Cụ thể, ngành Ngôn ngữ Nga xét thêm tổ hợp D03 (Toán, Văn, tiếng Pháp), Ngôn ngữ Bồ Đào Nha là D04 (Toán, Văn, tiếng Trung), Công nghệ thông tin (chương trình chuẩn và tiên tiến) xét điểm Toán, tiếng Anh, Tin học.

Các tổ hợp xét tuyển đại học từ D01 đến D06 và DD2 vẫn giữ nguyên ba môn gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Tuy nhiên, ở môn Ngoại ngữ, thí sinh có thể sử dụng điểm của các môn như tiếng Anh, Nga, Pháp, Đức, Nhật, Hàn hoặc Trung Quốc tùy theo yêu cầu của ngành học. Với tổ hợp A01 (Toán, Vật lý, Tiếng Anh) sẽ được áp dụng cho một số ngành khác ngoài lĩnh vực ngôn ngữ.

Chỉ tiêu tuyển sinh trình độ đại học của Trường Đại học Hà Nội năm 2025:

anh-man-hinh-2025-03-23-luc-205551.png
anh-man-hinh-2025-03-23-luc-205611.png
anh-man-hinh-2025-03-23-luc-205730.png

Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời
Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời

Theo các chuyên gia, để tổ chức phong trào “Bình dân học vụ số” một cách hiệu quả, chất lượng, trước hết cần nâng cao nhận thức. Mỗi người dân, học sinh, giáo viên phải nhận thức được rằng việc trang bị năng lực số là phục vụ chính mình. Phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục, trở thành văn hóa học tập liên tục, xã hội học tập. 

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc
Giáo dục

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc

Năm 2025 là năm đầu tiên Việt Nam thực hiện khảo sát PISA trên máy tính tại 60/63 tỉnh, thành phố, ở 195 trường với 7.200 học sinh tham gia. Cùng với đánh giá các lĩnh vực đọc hiểu, toán và khoa học, đây cũng là lần đầu tiên học sinh Việt Nam được tham gia đánh giá năng lực học tập trong thế giới số.

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "
Tọa đàm - Talkshow

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "

Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức cuộc Tọa đàm: “Bình dân học vụ số - Làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả?”, với mong muốn làm rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và tính cấp thiết của phong trào “Bình dân học vụ số”; phân tích những khó khăn, rào cản trong quá trình phổ cập tri thức số tới toàn dân; gợi mở và đề xuất những giải pháp khả thi, sáng tạo và phù hợp với từng nhóm đối tượng, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, người yếu thế, người cao tuổi, người lao động phổ thông…

Tham dự Tọa đàm có các khách mời: Cục Phó Cục Khoa học Công nghệ và Thông tin (Bộ GD-ĐT) Tô Hồng Nam; PGS.TS. Hà Minh Hoàng, Trưởng Khoa Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, Trường Công nghệ, Đại học kinh tế Quốc dân và ông Nguyễn Nhật Quang Hội đồng Sáng lập VINASA -Hiệp hội phần mềm và CNTT Việt Nam.

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí
Giáo dục

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí

Cô giáo Vũ Thị Lan, giáo viên môn Toán, Trường THPT Đống Đa đã giành giải Nhất, tại hội nghị đánh giá kết quả hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp trung học phổ thông năm học 2024-2025. Điểm nhấn trong các bài giảng của cô Lan là nội dung kiến thức bám sát thực tiễn, mang đậm tinh thần phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực học sinh.

 Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học
Giáo dục

Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học

Chiều 15.4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali cùng Phu nhân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali đã chứng kiến Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam (GDĐT) và Bộ trưởng Bộ Phát triển lao động và Kỹ năng Ethiopia ký, trao Bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục đại học giữa Bộ GD-ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Ethiopia.

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm
Giáo dục

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm

Ngày 12.4 vừa qua tại Hà Nội và TP.HCM, 24 thí sinh xuất sắc của mùa giải đã được chia thành 6 đội thi thuộc 3 bảng theo khu vực Bắc - Nam. Trên sân khấu, các em thể hiện khả năng tiếng Anh trôi chảy, phong thái tự tin và bản lĩnh khi bàn về những vấn đề xã hội nhức nhối, khiến khán phòng nhiều lần bùng nổ trong những tràng pháo tay dài.

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục
Thời sự Quốc hội

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục

Nguồn lực tài chính cho hoạt động giáo dục trong nhà trường ngoài ngân sách nhà nước, học phí, còn có nguồn tài trợ của cha mẹ học sinh, các tổ chức xã hội, đơn vị, doanh nghiệp. Vì thế, tại cuộc làm việc với Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đề nghị có hướng dẫn cụ thể hơn về xã hội hóa trong giáo dục.