Việc đưa các chất liệu văn hóa dân gian vào âm nhạc thể hiện qua giai điệu, trang phục, đạo cụ, động tác,... đã làm cho MV trở nên gần gũi với người xem. Những yếu tố này cũng góp phần lan tỏa những giá trị văn hóa truyền thống đến với khán giả, mong muốn truyền tải tình yêu thương và niềm tự hào về văn hóa dân tộc Việt Nam.
Quá trình thực hiện MV đã gặp không ít khó khăn ngay từ những bước đầu tiên. Với những đạo diễn, biên đạo, diễn viên không chuyên, cả ekip đã phải liên tục tìm tòi, tư duy sáng tạo; thậm chí thức khuya dậy sớm để tập luyện, chuẩn bị trang phục, đạo cụ và tìm kiếm bối cảnh phù hợp. Chị Hải Yến - một trong những người hỗ trợ sản xuất MV chia sẻ: “Để tạo nên kịch bản tỏa văn hóa và nghệ thuật Việt, ekip đã phải mất nhiều ngày để cho ra đời các ý tưởng về trang phục, bối cảnh,... và hiện thực hóa nó với những nguyên liệu đơn giản như cây chuối, chum đất, bàn tre,... Từ đó tái hiện lại một cách chân thực hình ảnh làng quê Việt Nam, khơi dậy cho người xem tình yêu quê hương và lòng tự hào về những nét đẹp truyền thống văn hóa của dân tộc”.
Chị Ngọc Linh - diễn viên trong MV cũng kể lại những dấu ấn khi đồng hành cùng dự án: “Có những lúc mệt mỏi, muốn bỏ cuộc, nhưng nhìn thấy sự nỗ lực của mọi người, chúng mình lại như được tiếp thêm động lực để cùng nhau vượt qua. Và trong quá trình tập luyện, có những tình huống dở khóc dở cười xảy ra khiến cả đội bật cười nghiêng ngả. Chính những giây phút được đồng hành cùng nhau, cùng vượt qua những thử thách đã gắn kết chúng mình, tạo nên một tinh thần đồng đội vô cùng mạnh mẽ”.
MV ''Chuyện Cám Trộm Bống’’ tái hiện lại câu chuyện cổ tích Tấm Cám cùng sự kết hợp của âm hưởng dân gian truyền thống và hiện đại, tạo nên sản phẩm âm nhạc hấp dẫn và độc đáo.
Đặc biệt, MV cũng truyền tải những thông điệp, ý nghĩa nhân văn sâu sắc, hướng con người tới những giá trị đạo đức truyền thống tốt đẹp mà cha ông ta luôn răn dạy con cháu - tránh xa cái ác, tích cực làm thiện, sống ở hiền sẽ gặp lành. Chính những đức tính ấy sẽ mang đến cho chúng ta cuộc sống an lạc, hạnh phúc.
Qua MV “Chuyện Cám Trộm Bống”, các bạn trẻ mong muốn quảng bá bản sắc văn hóa Việt Nam, thu hút sự chú ý của bạn bè quốc tế và lan tỏa hình ảnh đất nước, con người Việt đến năm châu.
Được biết, chỉ trong vòng 13 giờ công chiếu, MV đã thu hút 23 nghìn lượt xem và gần 500 bình luận từ khán giả. Hy vọng rằng, quý vị sẽ tiếp tục đồng hành và ủng hộ sản phẩm âm nhạc ý nghĩa này, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến công chúng.