Một thập kỷ đồng hành và tin dùng của người dân Việt Nam đối với Grab

Theo Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam Alejandro Osorio, 10 năm là một hành trình tích luỹ, đưa Grab và khái niệm xe công nghệ xa lạ trở thành thương hiệu được nghĩ đến đầu tiên của nhiều người, với hơn 15 dịch vụ, có mặt tại 50 thành phố và phục vụ hàng triệu người dùng khắp cả nước.

Hành trình không ngừng học hỏi, chuyển đổi và trưởng thành

Ông Alejandro Osorio cho biết, đánh giá giai đoạn thử thách nhất của Grab Việt Nam không phải là tăng từ 1 thành 10, mà là đi từ 0 đến 1. Grab đến Việt Nam vào thời điểm mà người dân chưa quen với khái niệm đặt xe công nghệ; thử thách của Grab lúc đó là phải xây dựng niềm tin và thay đổi thói quen cho người dùng lẫn các tài xế về ứng dụng đặt xe công nghệ, để họ dùng Grab một cách yên tâm nhất.

Một thử thách khác - nhưng đồng thời cũng đánh dấu cột mốc chuyển mình trong câu chuyện của Grab tại Việt Nam là giai đoạn đại dịch Covid-19. Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam gọi thời điểm đó là "cột mốc trưởng thành", khi công ty nhận thấy rõ ứng dụng Grab đã là một dịch vụ thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của mọi người. Với những quy định giãn cách xã hội, Grab Việt Nam có trách nhiệm tự chuyển mình, tự thích nghi để phục vụ người dân trong thời điểm khó khăn. Chúng tôi nhanh chóng ra mắt dịch vụ GrabMart để người dân dù không ra đường vẫn có thể tiếp cận các nhu cầu thiết yếu hàng ngày, và cuộc sống bớt phần nào gián đoạn.

Grab đã đi qua một thập kỷ tại Việt Nam, góp phần phác họa hành trình không ngừng học hỏi, chuyển đổi và trưởng thành của Grab tại Việt Nam.

grab-2024.jpg
Grab và hành trình 10 năm không ngừng học hỏi, chuyển đổi và trưởng thành. Nguồn: ITN

Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam Alejandro Osorio đánh giá, Việt Nam là một thị trường vô cùng cạnh tranh, và suốt 10 năm qua công ty đã đối mặt với cạnh tranh ở mọi thị trường và mọi mảng dịch vụ. Trên thực tế, sự cạnh tranh luôn mang lại lợi ích - đầu tiên là cho người dùng khi họ có thêm nhiều lựa chọn tốt - và cho các doanh nghiệp khi họ phải không ngừng đổi mới, sáng tạo và mang lại giá trị tốt hơn cho người dùng.

Grab đang đạt mức tăng trưởng ấn tượng: người dùng đang sử dụng dịch vụ Grab nhiều hơn bao giờ hết, và đối tác cũng đang tin chọn hợp tác với Grab nhiều nhất từ trước đến nay. Đó là những minh chứng cho vị thế của Grab và khả năng giữ vững vị trí dẫn đầu, bất chấp bối cảnh cạnh tranh trên thị trường.

Tiếp tục phát triển và đóng góp nhiều hơn nữa cho thị trường Việt Nam

Ông Alejandro Osorio cho biết, Grab và các đối tác hiện phục vụ hàng chục triệu chuyến xe và đơn hàng mỗi tháng, điều này cho thấy Grab đã trở thành lựa chọn yêu thích hàng đầu cùng mức độ tin tưởng cao của người dùng khắp cả nước.

Từ một ứng dụng đặt xe GrabTaxi vào năm 2014, đến nay Grab đã phát triển và mở rộng thành một "siêu ứng dụng" với hơn 15 loại hình dịch vụ trên một ứng dụng, đáp ứng nhiều nhu cầu thiết yếu của người dùng trong cuộc sống hàng ngày từ di chuyển, ăn uống, giao hàng, đi chợ online... Đến nay, Grab đã có mặt tại 50 thành phố trên cả nước, nhờ đó người dân sử dụng có thể trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao cũng như tạo thêm thu nhập cho các đối tác của mình.

Bên cạnh mục tiêu về phát triển thị trường và mở rộng kinh doanh, Grab sẽ tiếp tục trong mục tiêu hỗ trợ đối tác tài xế và đối tác thương nhân của Grab nâng cao đời sống thông qua nhiều cơ hội thu nhập, nâng cao kỹ năng số và khả năng tiếp cận với các dịch vụ tài chính uy tín.

Bên cạnh đó, Grab sẽ tập trung vào một số mảng kinh doanh và thị trường để đẩy mạnh sáng kiến chuyển đổi số; về mục tiêu phát triển bền vững, ông Alejandro Osorio cho biết, Grab vẫn tiếp tục với những nỗ lực xuyên suốt nhằm giảm rác thải nhựa và trung hòa carbon. Đồng thời, Grab cũng sẽ khuyến khích các giải pháp giúp tối ưu hóa hiệu quả giao thông, và nghiên cứu các quan hệ hợp tác nhằm hỗ trợ đối tác tài xế chuyển sang sử dụng các phương tiện thân thiện hơn với môi trường.

Với những kinh nghiệm đã gặt hái và tích luỹ trong 10 năm qua, ông Alejandro Osorio tin rằng Grab sẽ tiếp tục phát triển và đóng góp nhiều hơn nữa cho thị trường Việt Nam, cho người dân Việt Nam trong tương lai.

Kinh tế

Vietbank hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 7.139 tỷ đồng, đưa thêm 14 điểm giao dịch đi vào hoạt động trên toàn quốc trong năm 2024
Tài chính

Vietbank hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 7.139 tỷ đồng, đưa thêm 14 điểm giao dịch đi vào hoạt động trên toàn quốc trong năm 2024

Năm 2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) đã hoàn tất việc tăng vốn điều lệ lên 7.139 tỷ đồng, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững. Cùng đó, Ngân hàng cũng hoàn tất mục tiêu khai trương mở mới 14 điểm giao dịch nâng tổng số lên 132 trên điểm giao dịch trên toàn quốc, khẳng định sự hiện diện mạnh mẽ của Ngân hàng trên thị trường.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham quan khu trưng bày sản phẩm công nghệ số của Agribank
Kinh tế

Ấn tượng với “sản phẩm số” Agribank

Trong khuôn khổ Hội nghị Toàn quốc về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, Agribank đã để lại nhiều ấn tượng khi mang đến triển lãm các sản phẩm và dịch vụ ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại được trưng bày tại Nhà Quốc hội...

ẢNH
Kinh tế

Đề xuất xây dựng luật riêng về thương mại điện tử

Thương mại điện tử đã và đang trở thành động lực quan trọng thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển kinh tế số quốc gia. Tuy nhiên, quản lý thương mại điện tử mới được duy trì ở văn bản cấp nghị định, trong khi đây là lĩnh vực phức tạp, liên quan nhiều bên, cả trong nước và nước ngoài. Do vậy, theo Bộ Công Thương, việc xây dựng một khung pháp lý cao hơn và ổn định hơn để điều chỉnh là rất cần thiết.

Chương trình lãi suất tốt, quà tặng "khủng" cho khách hàng cá nhân vay vốn từ Vietbank
Doanh nghiệp

Chương trình lãi suất tốt, quà tặng "khủng" cho khách hàng cá nhân vay vốn từ Vietbank

Nhằm tăng cường đồng hành và đáp ứng nhu cầu bổ sung vốn của khách hàng để phục vụ đời sống, sản xuất kinh doanh... đón đầu cơ hội trong năm 2025, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) triển khai nhiều gói tín dụng đa dạng với lãi suất hấp dẫn cùng nhiều ưu đãi giá trị.

"Bí kíp" thảnh thơi đưa Tết về nhà
Thị trường

"Bí kíp" thảnh thơi đưa Tết về nhà

Tết Nguyên đán đang cận kề, cùng với đó nhu cầu mua sắm tăng cao, các nhà bán lẻ, sàn thương mại điện tử đua nhau khuyến mại. Nhiều ngân hàng cũng triển khai hàng loạt ưu đãi hấp dẫn nhằm đồng hành cùng khách hàng tối ưu chi tiêu cho dịp này.

Kết quả kinh doanh năm 2024: Teckcombank sẵn sàng dẫn dắt ngành ngân hàng trong kỷ nguyên vươn mình
Doanh nghiệp

Kết quả kinh doanh năm 2024: Teckcombank sẵn sàng dẫn dắt ngành ngân hàng trong kỷ nguyên vươn mình

Hà Nội, 20.01 – Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh năm 2024 với kết quả khả quan, nhiều chỉ số dẫn đầu hệ thống, đạt mức kỷ lục. Lợi nhuận trước thuế ngân hàng đạt 27,5 nghìn tỷ đồng – tăng 20,3%; tổng thu nhập hoạt động (TOI) đạt 47,0 nghìn tỷ đồng – tăng 17,3% so với cùng kỳ năm 2023. Tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) đạt 40,9% với số dư CASA của Techcombank bao gồm số dư Sinh lời tự động, đạt mức cao kỷ lục gần 231 nghìn tỷ đồng. Techcombank tiếp tục duy trì vị thế đầu ngành với tỉ lệ an toàn vốn (CAR) theo Basel II tiếp tục tăng lên 15,3% và tỷ suất sinh lời trên tổng tài sản (ROA), đạt 2,4%.

Phát triển hạ tầng hàng không: Cần mở “đường băng” cho nguồn lực tư nhân
Bất động sản

Phát triển hạ tầng hàng không: Cần mở “đường băng” cho nguồn lực tư nhân

“Tính cạnh tranh sẽ rất khốc liệt nhưng khi tư nhân tham gia, đảm bảo những điều kiện tiến độ, quản trị thích hợp thì khả năng thành công cao. Phải theo tinh thần mạnh dạn đánh đổi còn chắc thắng mới làm thì rất khó”, PGS.TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam nhận định.

Ảnh
Kinh tế

Nên xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế tại TP. Hồ Chí Minh thành trung tâm công nghệ tài chính

Theo PGS.TS. NGUYỄN HỮU HUÂN, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, cần xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (IFC) tại TP. Hồ Chí Minh trở thành trung tâm công nghệ tài chính quốc tế và có các cơ chế sandbox như cho phép giao dịch bằng đồng tiền mã hóa (bitcoin, crypto…) để tạo sự khác biệt, hấp dẫn so với các IFC khác.

Đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội về Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế tại Việt Nam
Kinh tế

Cần cơ chế thuế phù hợp cho doanh nghiệp đầu tư mạo hiểm tại Trung tâm tài chính

Góp ý hồ sơ đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội về Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế tại Việt Nam, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, quy định về thuế thu nhập doanh nghiệp hiện đang cản trở dòng vốn đổ vào thị trường này. Do đó, cần bổ sung cơ chế thuế phù hợp cho các doanh nghiệp đăng ký hoạt động đầu tư mạo hiểm tại đây.

Vinachem và khát vọng chinh phục thị trường châu Âu
Kinh tế

Vinachem và khát vọng chinh phục thị trường châu Âu

Ngày 20.1, tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Cộng hòa Séc, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam Phùng Quang Hiệp đã có bài phát biểu quan trọng, bày tỏ mong muốn kết nối hợp tác chiến lược với các doanh nghiệp Cộng hòa Séc nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững và đổi mới trong lĩnh vực công nghiệp hóa chất và nông nghiệp.

Techcombank công bố cách “săn vé” Concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai vào tháng 3.2025
Thị trường

Techcombank công bố cách “săn vé” Concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai vào tháng 3.2025

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) và Nhà sản xuất Yeah 1 tiếp tục bắt tay để mang đến Concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai đêm thứ 3 và thứ 4. Với những sân khấu “đỉnh nóc” và “cơn sốt săn vé” trước đây, concert lần này hứa hẹn sẽ tạo nên hiệu ứng bùng nổ “kịch trần”. Đáp lại lòng mong đợi từ người hâm mộ và các khách hàng, Techcombank mang đến thêm cơ hội “săn vé” cực kì hấp dẫn.