Một thập kỷ đồng hành và tin dùng của người dân Việt Nam đối với Grab

Theo Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam Alejandro Osorio, 10 năm là một hành trình tích luỹ, đưa Grab và khái niệm xe công nghệ xa lạ trở thành thương hiệu được nghĩ đến đầu tiên của nhiều người, với hơn 15 dịch vụ, có mặt tại 50 thành phố và phục vụ hàng triệu người dùng khắp cả nước.

Hành trình không ngừng học hỏi, chuyển đổi và trưởng thành

Ông Alejandro Osorio cho biết, đánh giá giai đoạn thử thách nhất của Grab Việt Nam không phải là tăng từ 1 thành 10, mà là đi từ 0 đến 1. Grab đến Việt Nam vào thời điểm mà người dân chưa quen với khái niệm đặt xe công nghệ; thử thách của Grab lúc đó là phải xây dựng niềm tin và thay đổi thói quen cho người dùng lẫn các tài xế về ứng dụng đặt xe công nghệ, để họ dùng Grab một cách yên tâm nhất.

Một thử thách khác - nhưng đồng thời cũng đánh dấu cột mốc chuyển mình trong câu chuyện của Grab tại Việt Nam là giai đoạn đại dịch Covid-19. Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam gọi thời điểm đó là "cột mốc trưởng thành", khi công ty nhận thấy rõ ứng dụng Grab đã là một dịch vụ thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của mọi người. Với những quy định giãn cách xã hội, Grab Việt Nam có trách nhiệm tự chuyển mình, tự thích nghi để phục vụ người dân trong thời điểm khó khăn. Chúng tôi nhanh chóng ra mắt dịch vụ GrabMart để người dân dù không ra đường vẫn có thể tiếp cận các nhu cầu thiết yếu hàng ngày, và cuộc sống bớt phần nào gián đoạn.

Grab đã đi qua một thập kỷ tại Việt Nam, góp phần phác họa hành trình không ngừng học hỏi, chuyển đổi và trưởng thành của Grab tại Việt Nam.

grab-2024.jpg
Grab và hành trình 10 năm không ngừng học hỏi, chuyển đổi và trưởng thành. Nguồn: ITN

Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam Alejandro Osorio đánh giá, Việt Nam là một thị trường vô cùng cạnh tranh, và suốt 10 năm qua công ty đã đối mặt với cạnh tranh ở mọi thị trường và mọi mảng dịch vụ. Trên thực tế, sự cạnh tranh luôn mang lại lợi ích - đầu tiên là cho người dùng khi họ có thêm nhiều lựa chọn tốt - và cho các doanh nghiệp khi họ phải không ngừng đổi mới, sáng tạo và mang lại giá trị tốt hơn cho người dùng.

Grab đang đạt mức tăng trưởng ấn tượng: người dùng đang sử dụng dịch vụ Grab nhiều hơn bao giờ hết, và đối tác cũng đang tin chọn hợp tác với Grab nhiều nhất từ trước đến nay. Đó là những minh chứng cho vị thế của Grab và khả năng giữ vững vị trí dẫn đầu, bất chấp bối cảnh cạnh tranh trên thị trường.

Tiếp tục phát triển và đóng góp nhiều hơn nữa cho thị trường Việt Nam

Ông Alejandro Osorio cho biết, Grab và các đối tác hiện phục vụ hàng chục triệu chuyến xe và đơn hàng mỗi tháng, điều này cho thấy Grab đã trở thành lựa chọn yêu thích hàng đầu cùng mức độ tin tưởng cao của người dùng khắp cả nước.

Từ một ứng dụng đặt xe GrabTaxi vào năm 2014, đến nay Grab đã phát triển và mở rộng thành một "siêu ứng dụng" với hơn 15 loại hình dịch vụ trên một ứng dụng, đáp ứng nhiều nhu cầu thiết yếu của người dùng trong cuộc sống hàng ngày từ di chuyển, ăn uống, giao hàng, đi chợ online... Đến nay, Grab đã có mặt tại 50 thành phố trên cả nước, nhờ đó người dân sử dụng có thể trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao cũng như tạo thêm thu nhập cho các đối tác của mình.

Bên cạnh mục tiêu về phát triển thị trường và mở rộng kinh doanh, Grab sẽ tiếp tục trong mục tiêu hỗ trợ đối tác tài xế và đối tác thương nhân của Grab nâng cao đời sống thông qua nhiều cơ hội thu nhập, nâng cao kỹ năng số và khả năng tiếp cận với các dịch vụ tài chính uy tín.

Bên cạnh đó, Grab sẽ tập trung vào một số mảng kinh doanh và thị trường để đẩy mạnh sáng kiến chuyển đổi số; về mục tiêu phát triển bền vững, ông Alejandro Osorio cho biết, Grab vẫn tiếp tục với những nỗ lực xuyên suốt nhằm giảm rác thải nhựa và trung hòa carbon. Đồng thời, Grab cũng sẽ khuyến khích các giải pháp giúp tối ưu hóa hiệu quả giao thông, và nghiên cứu các quan hệ hợp tác nhằm hỗ trợ đối tác tài xế chuyển sang sử dụng các phương tiện thân thiện hơn với môi trường.

Với những kinh nghiệm đã gặt hái và tích luỹ trong 10 năm qua, ông Alejandro Osorio tin rằng Grab sẽ tiếp tục phát triển và đóng góp nhiều hơn nữa cho thị trường Việt Nam, cho người dân Việt Nam trong tương lai.

Kinh tế

Cơ chế đặc thù tháo gỡ vướng mắc các dự án, đất đai trong kết luận thanh tra tại ba tỉnh, thành phố
Kinh tế

Cơ chế đặc thù tháo gỡ vướng mắc các dự án, đất đai trong kết luận thanh tra tại ba tỉnh, thành phố

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 76/2025/NĐ-CP quy định chi tiết Nghị quyết số 170/2024/QH15 ngày 30.11.2024 của Quốc hội về cơ chế, chính sách đặc thù để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với các dự án, đất đai trong kết luận thanh tra, kiểm tra, bản án tại Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Đà Nẵng và tỉnh Khánh Hòa.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Vắng bóng thương vụ IPO: Điều kiện niêm yết quá nghiêm ngặt?

Thực trạng vắng bóng thương vụ IPO (phát hành cổ phần lần đầu ra công chúng) quy mô lớn liên tục được chuyên gia nhắc tới tại các diễn đàn về đầu tư, phát triển thị trường vốn thời gian gần đây. Một trong những nguyên nhân được chỉ ra là bởi điều kiện niêm yết quá nghiêm ngặt. Điều này nhằm bảo đảm sự ổn định cho thị trường, song lại khiến nhiều doanh nghiệp công nghệ xa vời giấc mơ IPO trên chính “sân nhà”.

VietinBank iConnect DX - Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam
Doanh nghiệp

Nhận lương qua VietinBank sẽ nhận được ưu đãi đặc biệt

Với mong muốn mang đến những giá trị tài chính thiết thực và đồng hành cùng khách hàng trên mọi hành trình cuộc sống, VietinBank ra mắt chương trình “Tài khoản nhận lương – Ưu đãi vượt trội”. Chương trình này áp dụng cho tất cả các khách hàng cá nhân thuộc đơn vị chi lương tại VietinBank hoặc đăng ký nhận lương qua tài khoản VietinBank từ 5 triệu đồng/tháng trở lên.

ĐBQH Đỗ Thị Lan (Quảng Ninh)
Quốc hội và Cử tri

Xem xét lộ trình điều chỉnh thuế hợp lý, có độ trễ để doanh nghiệp chuẩn bị

"Cần xem xét lộ trình điều chỉnh thuế hợp lý, có độ trễ tối thiểu một năm để doanh nghiệp có thời gian chuẩn bị và người tiêu dùng có thời gian thích nghi. Nghiên cứu áp dụng phương pháp đánh thuế dựa trên hàm lượng cồn thay vì đánh đồng theo giá trị sản phẩm, vừa công bằng, vừa góp phần định hướng tiêu dùng có trách nhiệm". Đây là đề xuất được đại biểu Quốc hội đưa ra khi thảo luận về dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi).

Ông Stuart Livesey
Kinh tế

Nhiều “đại bàng” FDI đang tìm kiếm nguồn năng lượng xanh quy mô lớn tại Việt Nam

Theo ông Stuart Livesey, đại diện của Copenhagen Infrastructure Partners (CIP) tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp FDI lớn như Samsung, Nike, Foxconn, cùng các trung tâm dữ liệu, đang tích cực tìm kiếm các nguồn năng lượng xanh quy mô lớn tại Việt Nam. Muốn thu hút và giữ chân được các “đại bàng” này, Việt Nam cần bảo đảm nguồn năng lượng tái tạo và năng lượng mới sẵn có trên diện rộng.

Vietnam Airlines - 30 năm vững vàng cánh bay kết nối Việt Nam với thế giới
Kinh tế

Vietnam Airlines - 30 năm vững vàng cánh bay kết nối Việt Nam với thế giới

Trong suốt hành trình 30 năm hình thành và phát triển, kế thừa truyền thống gần 70 năm Anh hùng từ Trung đoàn Không quân vận tải 919, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines đã trở thành biểu tượng quốc gia, gắn liền với sự phát triển của ngành hàng không và sự hội nhập sâu rộng của đất nước. Những con số ấn tượng sau 30 năm xây dựng và phát triển như vận chuyển 350 triệu lượt khách, 4,5 triệu tấn hàng hóa, 1,6 triệu chuyến bay và doanh thu 1,1 triệu tỷ đồng, đã khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực hàng không và sự đóng góp không nhỏ vào sự phát triển chung của đất nước.

Các diễn giả tại diễn đàn
Kinh tế

Nhanh chóng hoàn thiện cơ chế, chính sách về năng lượng

Mục tiêu tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn tới kéo nhu cầu điện năng tăng cao. Nếu không có giải pháp kịp thời phát triển nguồn điện, đặc biệt là điện sạch và bền vững, nguy cơ thiếu điện trong giai đoạn 2026 - 2028 hoàn toàn có thể xảy ra. Trong bối cảnh này, việc rà soát, đánh giá và hoàn thiện cơ chế, chính sách về năng lượng có ý nghĩa quyết định đến sự thành công của các mục tiêu đã đề ra.

30 năm qua, Vietnam Airlines đã khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực hàng không và sự đóng góp không nhỏ vào ngân sách quốc gia.
Kinh tế

Vietnam Airlines với 30 năm vững vàng bay ra thế giới

Trong suốt hành trình 30 năm hình thành và phát triển, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines đã trở thành biểu tượng quốc gia vững mạnh, gắn liền với sự phát triển của ngành hàng không và sự hội nhập sâu rộng của đất nước. Từ những con số ấn tượng như 350 triệu lượt khách, 4,5 triệu tấn hàng hóa, 1,6 triệu chuyến bay và doanh thu 1,1 triệu tỷ đồng… Vietnam Airlines đã khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực hàng không và sự đóng góp không nhỏ vào ngân sách quốc gia.

Ảnh
Kinh tế

Áp lực chi phí cản trở “AI hóa”

Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) là xu thế tất yếu, giúp nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, chi phí cao đang là một trong những rào cản đối với doanh nghiệp muốn ứng dụng AI.