Hành trình không ngừng học hỏi, chuyển đổi và trưởng thành
Ông Alejandro Osorio cho biết, đánh giá giai đoạn thử thách nhất của Grab Việt Nam không phải là tăng từ 1 thành 10, mà là đi từ 0 đến 1. Grab đến Việt Nam vào thời điểm mà người dân chưa quen với khái niệm đặt xe công nghệ; thử thách của Grab lúc đó là phải xây dựng niềm tin và thay đổi thói quen cho người dùng lẫn các tài xế về ứng dụng đặt xe công nghệ, để họ dùng Grab một cách yên tâm nhất.
Một thử thách khác - nhưng đồng thời cũng đánh dấu cột mốc chuyển mình trong câu chuyện của Grab tại Việt Nam là giai đoạn đại dịch Covid-19. Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam gọi thời điểm đó là "cột mốc trưởng thành", khi công ty nhận thấy rõ ứng dụng Grab đã là một dịch vụ thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của mọi người. Với những quy định giãn cách xã hội, Grab Việt Nam có trách nhiệm tự chuyển mình, tự thích nghi để phục vụ người dân trong thời điểm khó khăn. Chúng tôi nhanh chóng ra mắt dịch vụ GrabMart để người dân dù không ra đường vẫn có thể tiếp cận các nhu cầu thiết yếu hàng ngày, và cuộc sống bớt phần nào gián đoạn.
Grab đã đi qua một thập kỷ tại Việt Nam, góp phần phác họa hành trình không ngừng học hỏi, chuyển đổi và trưởng thành của Grab tại Việt Nam.
Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam Alejandro Osorio đánh giá, Việt Nam là một thị trường vô cùng cạnh tranh, và suốt 10 năm qua công ty đã đối mặt với cạnh tranh ở mọi thị trường và mọi mảng dịch vụ. Trên thực tế, sự cạnh tranh luôn mang lại lợi ích - đầu tiên là cho người dùng khi họ có thêm nhiều lựa chọn tốt - và cho các doanh nghiệp khi họ phải không ngừng đổi mới, sáng tạo và mang lại giá trị tốt hơn cho người dùng.
Grab đang đạt mức tăng trưởng ấn tượng: người dùng đang sử dụng dịch vụ Grab nhiều hơn bao giờ hết, và đối tác cũng đang tin chọn hợp tác với Grab nhiều nhất từ trước đến nay. Đó là những minh chứng cho vị thế của Grab và khả năng giữ vững vị trí dẫn đầu, bất chấp bối cảnh cạnh tranh trên thị trường.
Tiếp tục phát triển và đóng góp nhiều hơn nữa cho thị trường Việt Nam
Ông Alejandro Osorio cho biết, Grab và các đối tác hiện phục vụ hàng chục triệu chuyến xe và đơn hàng mỗi tháng, điều này cho thấy Grab đã trở thành lựa chọn yêu thích hàng đầu cùng mức độ tin tưởng cao của người dùng khắp cả nước.
Từ một ứng dụng đặt xe GrabTaxi vào năm 2014, đến nay Grab đã phát triển và mở rộng thành một "siêu ứng dụng" với hơn 15 loại hình dịch vụ trên một ứng dụng, đáp ứng nhiều nhu cầu thiết yếu của người dùng trong cuộc sống hàng ngày từ di chuyển, ăn uống, giao hàng, đi chợ online... Đến nay, Grab đã có mặt tại 50 thành phố trên cả nước, nhờ đó người dân sử dụng có thể trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao cũng như tạo thêm thu nhập cho các đối tác của mình.
Bên cạnh mục tiêu về phát triển thị trường và mở rộng kinh doanh, Grab sẽ tiếp tục trong mục tiêu hỗ trợ đối tác tài xế và đối tác thương nhân của Grab nâng cao đời sống thông qua nhiều cơ hội thu nhập, nâng cao kỹ năng số và khả năng tiếp cận với các dịch vụ tài chính uy tín.
Bên cạnh đó, Grab sẽ tập trung vào một số mảng kinh doanh và thị trường để đẩy mạnh sáng kiến chuyển đổi số; về mục tiêu phát triển bền vững, ông Alejandro Osorio cho biết, Grab vẫn tiếp tục với những nỗ lực xuyên suốt nhằm giảm rác thải nhựa và trung hòa carbon. Đồng thời, Grab cũng sẽ khuyến khích các giải pháp giúp tối ưu hóa hiệu quả giao thông, và nghiên cứu các quan hệ hợp tác nhằm hỗ trợ đối tác tài xế chuyển sang sử dụng các phương tiện thân thiện hơn với môi trường.
Với những kinh nghiệm đã gặt hái và tích luỹ trong 10 năm qua, ông Alejandro Osorio tin rằng Grab sẽ tiếp tục phát triển và đóng góp nhiều hơn nữa cho thị trường Việt Nam, cho người dân Việt Nam trong tương lai.