Mong đại biểu không chỉ dừng lại ở kiến thức bài giảng

- Thứ Năm, 14/10/2021, 19:57 - Chia sẻ
Đó là mong muốn của lãnh đạo Bộ Nội vụ cũng như cá nhân Thứ trưởng Trương Hải Long tại Lễ bế mạc Lớp Bồi dưỡng trực tuyến kiến thức, kỹ năng cho đại biểu HĐND cấp tỉnh, diễn ra chiều 14.10. Theo đó, lãnh đạo Bộ mong muốn các đại biểu cần thường xuyên trau dồi kiến thức, kỹ năng, rèn luyện bản lĩnh chính trị nhằm thực thi tốt nhất nhiệm vụ của một đại biểu dân cử; xứng đáng với kỳ vọng và sự tin tưởng của cử tri…
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trương Hải Long phát biểu bế mạc khóa học
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trương Hải Long phát biểu bế mạc khóa học
Ảnh: Tùng Dương

Phát biểu bế mạc Lớp bồi dưỡng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trương Hải Long đánh giá cao tinh thần học tập nghiêm túc của hơn 50 đơn vị HĐND các tỉnh, thành phố trên cả nước. Đồng thời, thay mặt lãnh đạo Bộ Nội vụ, Thứ trưởng gửi lời cảm ơn tới các chuyên gia tham gia giảng dạy khóa học đã giúp các đại biểu HĐND có được kiến thức nền và các kinh nghiệm quý báu - làm cơ sở thực tiễn, kỹ năng hoạt động trong suốt hành trình làm đại biểu.

Ảnh 1: Toàn cảnh Lễ bế mạc Lớp bồi dưỡng trực tuyến HĐND cấp tỉnh.
Toàn cảnh Lễ bế mạc Lớp bồi dưỡng trực tuyến HĐND cấp tỉnh
Ảnh: Tùng Dương

Đánh giá toàn diện, khách quan về kết quả khoá bồi dưỡng dưới hình thức trực tuyến, Thứ trưởng Trương Hải Long cho rằng, với lượng ngắn (trong 3 ngày) nhưng nội dung chương trình, tài liệu được chuẩn bị chu đáo và điều chỉnh linh hoạt phù hợp với đặc thù lớp tập huấn dành cho đại biểu HĐND cấp tỉnh. Giảng viên, báo cáo viên là các chuyên gia, nhà khoa học, quản lý và các cựu đại biểu dân cử, đã chuyển tải đến các tân đại biểu 6 chuyên đề lớn, bao gồm những kiến thức, kỹ năng cốt lõi nhất, bảo đảm đáp ứng cho hoạt động HĐND, được các học viên đánh giá cao.

Toàn cảnh lớp bồi dưỡng trực tuyến các điểm cầu chiều ngày 14.10
Toàn cảnh lớp bồi dưỡng trực tuyến các điểm cầu chiều ngày 14.10
Ảnh: Tùng Dương

Thứ trưởng cũng ghi nhận tinh thần nghiêm túc, tập trung nghe đầy đủ chuyên đề; chủ động nắm bắt thông tin, tiếp thu kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các học viên. Tuy nhiên, vẫn còn một số học viên chưa chủ động trao đổi, thảo luận những kỹ năng cơ bản mà giảng viên giới thiệu.

Theo ông Trương Hải Long, dù triển khai trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lớp bồi dưỡng vẫn tổ chức và hoàn thành các chuyên đề, phù hợp yêu cầu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đặc biệt, các đồng chí trong Ban tổ chức của Bộ Nội vụ và địa phương tại điểm cầu cả nước đã đề cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc trong suốt quá trình lớp học diễn ra. Tuy nhiên, đây mới chỉ là những kiến thức cơ bản nhất trong hành trang rộng lớn của một đại biểu, do đó, các đại biểu cần thường xuyên trau dồi, học hỏi, rèn luyện kỹ năng để trở thành một đại biểu tốt, xứng đáng với kỳ vọng của nhân dân, chứ không chỉ dừng lại ở các kiến thức trong bài giảng.

Các đại biểu và chuyên gia tham gia lễ bế mạc
Các đại biểu và chuyên gia tại lễ bế mạc
Ảnh: Tùng Dương

Về phía địa phương, Thứ trưởng Trương Hải Long đề nghị các địa phương tăng cường tổ chức các lớp tập huấn chuyên đề nhằm nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đại biểu HĐND cấp tỉnh và các đại biểu HĐND cấp huyện, xã. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp tại địa phương.

Hoàng Yến