Metro Hà Nội và Grab Việt Nam ký kết thỏa thuận nhằm thúc đẩy sự phát triển của đường sắt đô thị Hà Nội

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (HMC) và Công ty TNHH Grab (Grab Việt Nam) vừa chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác trong hai năm với mục tiêu đóng góp vào việc quản lý, phát triển giao thông vận tải và phát triển các dịch vụ, sản phẩm phục vụ giao thông thông minh tại Hà Nội, qua đó góp phần đóng góp nhiều hơn nữa vào những thành quả và sự phát triển của các tuyến đường sắt đô thị tại Việt Nam.

Hiện nay, Hà Nội Metro đang quản lý và vận hành hai tuyến đường sắt đô thị: Tuyến 2A Cát Linh - Hà Đông và Tuyến 3.1 Nhổn - Ga Hà Nội (đoạn trên cao). Ngày 22.1.2025, Hà Nội Metro phát động chuỗi chiến dịch “Hành trình xanh cùng Hà Nội Metro” hướng đến những mục tiêu quan trọng như: Kết nối đa phương tiện giữa Metro và các phương tiện giao thông công cộng, tạo thuận lợi cho người dân trong việc di chuyển; Đẩy mạnh giao thông xanh, thân thiện với môi trường, đồng thời giảm thiểu sự phụ thuộc vào phương tiện cá nhân; Nâng cao trải nghiệm cho hành khách, mang đến những dịch vụ thuận tiện, tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội Khuất Việt Hùng nhấn mạnh: “Tôi tin tưởng rằng không chỉ Hà Nội Metro mà cả với Grab - Sự tăng trưởng về doanh thu hay về thị phần không phải mục tiêu tiên quyết, mà chính sự hài lòng của khách hàng nói riêng và sự phát triển của hệ thống giao thông xanh của Đất nước nói chung mới là mục tiêu chúng ta hướng đến. Sự hợp tác ngày hôm nay sẽ là dấu mốc quan trọng trong công cuộc xây dựng một tương lai xanh, hệ thống giao thông an toàn - thuận tiện - thân thiện môi trường và phát triển bền vững”.

grab-x-metro-hn.jpg
Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Metro Hà Nội và Grab Việt Nam. Ảnh: A.V

Đại diện Grab Việt Nam, ông Alejandro Osorio, Giám đốc Điều hành chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự khi được trở thành đối tác chính thức của HMC để cung cấp các chuyến xe chặng đầu - chặng cuối nhằm kết nối hành trình di chuyển cho người dân Thủ đô. Thông qua các hoạt động truyền thông được hai bên tích cực triển khai, chúng tôi tin rằng sẽ có thêm nhiều người dân kết hợp việc sử dụng Metro Hà Nội với các dịch vụ GrabCar, GrabBike để hành trình di chuyển trở nên thuận tiện, tiết kiệm. Quan trọng hơn, với việc kết nối liền mạch các chuyến xe Grab với các nhà ga Metro, chúng tôi có thể giảm số lượng xe lưu thông trên đường, tăng hiệu quả giao thông, từ đó góp phần phát triển giao thông công cộng. Trong thời gian tới, Grab sẽ tiếp tục tận dụng năng lực công nghệ và sức mạnh nền tảng để không chỉ giúp hệ thống giao thông công cộng ngày càng dễ tiếp cận và thuận tiện hơn cho mọi người dân Việt Nam, mà còn tích cực đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.”

Trong khuôn khổ hợp tác, HMC và Grab Việt Nam sẽ tập trung nguồn lực và kinh nghiệm để triển khai bốn lĩnh vực then chốt, trong đó thực hiện truyền thông nhằm tăng lưu lượng và nâng cao trải nghiệm người dùng khi sử dụng Metro Hà Nội. HMC và Grab sẽ cùng nhau triển khai các chiến dịch truyền thông và quảng bá toàn diện cho Metro Hà Nội, tận dụng thế mạnh từ các kênh truyền thông hiện có của cả hai bên. Bên cạnh đó, hai bên cũng sẽ hợp tác triển khai các sự kiện quảng cáo ấn tượng, góp phần làm nổi bật thương hiệu của mỗi bên trên các kênh truyền thông trực tuyến và trực tiếp tại các nhà ga dọc tuyến Metro Hà Nội.

Nhằm thúc đẩy việc tiếp cận và sử dụng Metro Hà Nội trong cộng đồng, Grab và HMC sẽ phối hợp xây dựng và triển khai giải pháp mua vé Metro Hà Nội một cách dễ dàng, nhanh chóng, cùng các hình thức thanh toán linh hoạt, đa dạng, nhằm mang đến sự thuận tiện tối đa cho hành khách.

Với trọng tâm này, Grab cũng sẽ thực hiện các chương trình khuyến mại hấp dẫn dành cho hành khách sử dụng dịch vụ GrabBike/GrabCar di chuyển đến hoặc đi từ các nhà ga thuộc tuyến Metro Hà Nội, nhằm khuyến khích người dân sử dụng kết hợp các phương tiện giao thông công cộng.

Từ 4h đến 22h30 ngày 27.2.2025 đến ngày 27.3.2025, hành khách có thể nhập mã METROHN để nhận được ưu đãi giảm 50%, giảm tối đa 30.000đ cho các chuyến GrabBike/GrabCar có điểm đến hoặc điểm đón tại các nhà ga Metro Hà Nội.

Sau thời gian này, Grab sẽ tiếp tục đồng hành cùng Metro Hà Nội với mã ưu đãi METROHN giảm 20% trong khung giờ từ 4h đến 22h30, giảm tối đa 30.000đ cho mỗi chuyến GrabBike/GrabCar có điểm đến hoặc điểm đón tại các nhà ga Metro Hà Nội.

Ngoài ra, hai bên sẽ nghiên cứu phương án kết nối các dịch vụ vận chuyển hành khách hiện có trên ứng dụng Grab (GrabBike/GrabCar) với các tuyến Metro Hà Nội, tùy theo lộ trình phát triển và nguồn lực, nhằm tạo thêm dịch vụ tiện ích, tiết kiệm, nâng cao trải nghiệm cho hành khách.

Nhằm nâng cao, thúc đẩy doanh thu bền vững và kiến tạo sự phát triển vượt bậc cho tuyến Metro Hà Nội, hai bên phối hợp cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn về truyền thông, xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả, phát triển năng lực vận hành tối ưu, và chia sẻ tầm nhìn phát triển chung.

Cùng với đó, xây dựng, triển khai các hoạt động nâng cao nhận thức và khuyến khích người dân sử dụng các phương tiện giao thông công cộng. Grab sẽ phối hợp cùng HMC và các cơ quan chức năng liên quan, sẽ nghiên cứu và triển khai các chương trình truyền thông nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về hệ thống giao thông công cộng của Thành phố Hà Nội, đồng thời xây dựng ý thức sử dụng các phương tiện này, hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường.

Giao thông

Vietnam Airlines chính thức nối lại đường bay thẳng Hà Nội – Moscow
Giao thông

Vietnam Airlines chính thức nối lại đường bay thẳng Hà Nội - Moscow

Sau ba năm gián đoạn, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines sẽ chính thức khôi phục đường bay thẳng Hà Nội - Moscow (Nga) từ ngày 8.5.2025. Việc khai thác lại đường bay này không chỉ củng cố vị thế của Vietnam Airlines trên các đường bay quốc tế mà còn hiện thực hóa chiến lược mở rộng mạng bay, nâng cao hiệu quả khai thác của hãng.

Trước Tết, trong và sau Tết, không khí thi công trên các tuyến cao tốc ở miền Tây luôn tất bật, khẩn trương
Xã hội

5 tuyến giao thông trọng điểm ở miền Tây có kịp hoàn thành trong năm 2025?

Tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long có 5 dự án giao thông đường bộ trọng điểm gồm cao tốc đoạn Cần Thơ - Hậu Giang, Hậu Giang - Cà Mau; cao tốc Cao Lãnh - Lộ Tẻ, Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, Cao Lãnh - An Hữu. Các tuyến giao thông phải hoàn thành trong năm 2025, tuy nhiên, các dự án đang gặp một số khó khăn, nhất là nguồn cát san lấp.

Bình Dương bỏ dự án chống ùn tắc giao thông trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn
Xã hội

Bình Dương bỏ dự án chống ùn tắc giao thông trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn

Dự án tạo cảnh quan, chống ùn tắc giao thông trên tuyến đường Mỹ Phước – Tân Vạn, ĐT746, ĐT747B, ĐT743 theo phương thức đối tác công tư với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 9.600 tỷ đồng và đặt 1 trạm thu phí để hoàn vốn trong 30 năm của tỉnh Bình Dương vấp phải nhiều ý kiến trái chiều và vướng một số quy định nên phải huỷ bỏ.

Chủ xe điện thuê pin thích thú với tùy chọn giữ gói thuê hoặc mua pin ưu đãi
Giao thông

Chủ xe điện thuê pin thích thú với tùy chọn giữ gói thuê hoặc mua pin ưu đãi

Chính sách mới của VinFast đang khiến cộng đồng chủ xe điện hào hứng khi cho phép người dùng đang thuê pin tùy chọn giữ nguyên hoặc mua lại pin với giá ưu đãi. Xu hướng chung được ghi nhận, nhiều chủ xe đang thuê pin muốn chuyển sang mua pin bởi chất lượng pin đã được kiểm chứng và giúp chủ xe có gần 3 năm dùng xe với chi phí năng lượng 0 đồng.

Công an tỉnh Đắk Nông cấp đổi giấy phép lái xe diễn ra dễ dàng, nhanh gọn
Giao thông

Công an tỉnh Đắk Nông cấp đổi giấy phép lái xe diễn ra dễ dàng, nhanh gọn

Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đổi giấy phép lái xe (GPLX) được chuyển từ Bộ Giao thông vận tải sang Bộ Công an đã nhận được nhiều sự quan tâm của người dân. Ghi nhận trong những ngày đầu triển khai tại tỉnh Đắk Nông cho thấy mọi hoạt động diễn ra suôn sẻ, thủ tục được thực hiện nhanh gọn.

Gỡ vướng mặt bằng để tái khởi động dự án cầu vượt đường sắt trung tâm Đồng Hới
Giao thông

Gỡ vướng mặt bằng để tái khởi động dự án cầu vượt đường sắt trung tâm Đồng Hới

Kỳ vọng tạo thêm điểm nhấn cho hạ tầng địa phương, nhưng hiện vẫn vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB), Dự án đường và cầu vượt đường sắt trung tâm TP. Đồng Hới (Quảng Bình) đang được nỗ lực gỡ khó để tái khởi động, tiếp tục giải ngân vốn đầu tư công.

Muốn đi xa và đi nhanh, vùng đất “chín rồng” không thể thiếu đôi ray sắt làm trụ cột
Chính trị

Nghẽn mạch hiện tại và hướng đi bứt phá

TS. Trần Văn Khải, Ủy viên là đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách tại Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường

Đồng bằng sông Cửu Long - vùng đất hơn 18 triệu dân (chiếm 19% dân số cả nước) với quy mô kinh tế khoảng 970 nghìn tỷ đồng (gần 12% GDP) - hiện không có một km đường sắt nào. Toàn vùng chỉ biết trông cậy vào quốc lộ và hệ thống sông ngòi chằng chịt để vận chuyển, gây áp lực khổng lồ lên hạ tầng hiện hữu.