Lưu ý doanh nghiệp về yêu cầu dán nhãn năng lượng của Singapore

Từ 1.4.2025, Cơ quan Môi trường Quốc gia Singapore mở rộng chương trình dán nhãn năng lượng bắt buộc (MELS) và tiêu chuẩn hiệu suất năng lượng tối thiểu (MEPS) cho sản phẩm máy nước nóng gia dụng và tủ lạnh bảo quản thương mại.

Singapore yêu cầu dán nhãn năng lượng cho máy nước nóng và tủ lạnh bảo quản thương mại -0
Ảnh: Moit/Thương vụ Việt Nam tại Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore vừa cho biết, máy nước nóng là thiết bị sử dụng nhiều năng lượng thứ ba trong các hộ gia đình tại Singapore, chỉ đứng sau máy điều hòa không khí và tủ lạnh, chiếm 10% mức tiêu thụ năng lượng của một hộ gia đình thông thường. Đối với tủ lạnh bảo quản thương mại, là thiết bị thiết yếu trong các cơ sở thực phẩm và là một trong những thiết bị tiêu tốn nhiều năng lượng nhất trong các bếp ăn.

Việc Cơ quan Môi trường Quốc gia Singapore đưa ra các tiêu chuẩn năng lượng tối thiểu và nhãn năng lượng đối với hai loại thiết bị này, với thang đánh giá 5 điểm, nhằm giúp người tiêu dùng và doanh nghiệp xác định hiệu quả sử dụng năng lượng, giảm chi phí và khuyến khích các nhà cung cấp đưa ra các sản phẩm tiết kiệm năng lượng hơn.

Thương vụ cho biết thêm, Cơ quan Môi trường Quốc gia Singapore cũng nhắc lại các quy định pháp lý bắt buộc cho các thiết bị điều hòa không khí di động, các loại đèn và máy thu hình sẽ áp dụng từ ngày 1.4.2024 theo quy định NEA-LSD-CIRCULAR-ECA-00002-2023.

Tại Singapore, người tiêu dùng chỉ được mua các thiết bị đã đăng ký với Cơ quan Môi trường Quốc gia Singapore và có tên trong Cơ sở dữ liệu hàng hóa đã đăng ký của cơ quan này. MELS được áp dụng cho các hàng hóa được Cơ quan Môi trường Quốc gia Singapore quản lý, nhằm giúp người tiêu dùng so sánh hiệu quả sử dụng năng lượng và đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt hơn.

Trong khi đó, mục tiêu của MEPS là nâng cao hiệu suất năng lượng trung bình của hàng hóa được quản lý trên thị trường. Các nhà nhập khẩu và nhà sản xuất muốn cung cấp hàng hóa vào thị trường Singapore đều phải nộp đơn lên Cơ quan Môi trường Quốc gia Singapore để trở thành nhà cung cấp đã được đăng ký. Nhà cung cấp đã được đăng ký cũng phải tiếp tục đăng ký hàng hóa để quản lý trước khi cung cấp tại thị trường Singapore.

Nếu doanh nghiệp không tuân thủ các quy định có liên quan có thể bị phạt tới 10.000$ Singapore. Không những vậy, các doanh nghiệp này thường bị kiểm soát chặt chẽ hơn trong tương lai. Do đó, Thương vụ Việt Nam tại Singapore khuyến cáo các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu, phân phối các sản phẩm nêu trên cần lưu ý tuân thủ khi tiếp cận thị trường nước này.

Kinh tế

Tạo giá trị gia tăng cho ngành công nghiệp phụ trợ trong nước
Kinh tế

Tạo giá trị gia tăng cho ngành công nghiệp phụ trợ trong nước

Phó Chủ tịch Hiệp hội công nghiệp hỗ trợ Việt Nam Đỗ Thị Thúy Hương đánh giá, trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập toàn cầu như hiện nay, tỷ lệ nội địa hóa bao nhiêu phần trăm không quan trọng bằng hàm lượng công nghệ đóng góp cho chuỗi giá trị là bao nhiêu. Đóng góp vào hàm lượng công nghệ cao trong từng sản phẩm mới thật sự là ý nghĩa sâu xa mà công nghiệp hỗ trợ Việt Nam cần hướng tới.

Bước đột phá cho lối sống năng động
Doanh nghiệp

Bước đột phá cho lối sống năng động

Ngày 24.10.2024 đánh dấu cột mốc quan trọng khi Garmin Pay chính thức được tích hợp trên tất cả các thẻ quốc tế Eximbank Mastercard. Đây là bước tiến vượt bậc, đưa Eximbank trở thành ngân hàng thứ 10 tại Việt Nam triển khai Garmin Pay và ngân hàng thứ 4 hợp tác với tổ chức thẻ Mastercard cho phương thức thanh toán không tiếp xúc này. Thông qua Garmin Pay, Eximbank không chỉ đáp ứng nhu cầu thanh toán tiện lợi mà còn nhắm đến nhóm khách hàng năng động, yêu thích thể thao và công nghệ trong cuộc sống hiện đại.

Vì 1 triệu mái ấm gia đình Việt
Doanh nghiệp

Vì 1 triệu mái ấm gia đình Việt

Ngày 17.11 tới đây, sự kiện “Vì 1 triệu mái ấm gia đình Việt” với điểm nhấn talkshow “Sở hữu nhà ở xã hội từ giấc mơ đến hiện thực” sẽ được Tập đoàn Hoàng Quân tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện có sự tham gia của các chuyên gia, nhà quản lý và Đại biểu Quốc hội nhằm tháo gỡ vướng mắc, cung cấp thông tin hữu ích về thủ tục quy trình mua nhà ở xã hội để sớm hiện thực hóa đề án xây dựng 1 triệu căn nhà ở xã hội của Chính phủ.

SEMIExpo Viet Nam 2024 - bước tiến quan trọng trong nỗ lực tham gia chuỗi giá trị bán dẫn toàn cầu
Thị trường

SEMIExpo Viet Nam 2024 - bước tiến quan trọng trong nỗ lực tham gia chuỗi giá trị bán dẫn toàn cầu

Triển lãm ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam 2024 - SEMIExpo Viet Nam 2024 là sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng của Việt Nam trong nỗ lực tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu của ngành công nghiệp bán dẫn, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng phát biểu.

Agribank cùng ngành ngân hàng cam kết đáp ứng đủ nhu cầu vốn triển khai Đề án 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao
Doanh nghiệp

Agribank cùng ngành ngân hàng cam kết đáp ứng đủ nhu cầu vốn triển khai Đề án 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao

Qua khảo sát thực tế tại các doanh nghiệp, hợp tác xã, các hộ gia đình nông dân tại tỉnh Đồng Tháp tham gia "Chương trình cho vay liên kết sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm lúa gạo chất lượng cao và phát thải thấp vùng đồng bằng sông Cửu Long", Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) cùng ngành ngân hàng cam kết đáp ứng đủ nhu cầu vốn triển khai "Đề án 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao". 

Nestlé Việt Nam được vinh danh “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024
Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam được vinh danh “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2024 diễn ra ngày 5.11, Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” nhờ vào việc sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và phân tích dữ liệu hiệu quả, tạo nên các chiến lược tiếp thị sáng tạo và thành công trên các nền tảng số.

SeABank khẳng định vị thế 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, 16 năm là Thương hiệu mạnh Việt Nam
Doanh nghiệp

SeABank khẳng định vị thế 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, 16 năm là Thương hiệu mạnh Việt Nam

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) 3 lần liên tiếp được Bộ Công Thương bình chọn là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, đồng thời 16 năm liền được vinh danh là Thương hiệu mạnh Việt Nam, qua đó khẳng định vị thế, uy tín của Ngân hàng trên thị trường cũng như sự tin tưởng của khách hàng dành cho thương hiệu SeABank. Cùng với đó, SeABank cũng vừa được bình chọn là “Tổ chức tài chính cung cấp vốn tối ưu nhất cho ngành xây dựng 2024”.

VietinBank lần thứ 8 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Doanh nghiệp

VietinBank lần thứ 8 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tại Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 vừa diễn ra mới đây, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 8 liên tiếp VietinBank được bình chọn và vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

Agribank - Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
Doanh nghiệp

Agribank - Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Tại Lễ tôn vinh những thương hiệu tiêu biểu Việt Nam lần thứ 9 vừa được tổ chức, Agribank vinh dự là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Agribank được vinh danh, khẳng định uy tín và vị thế hàng đầu của Agribank - Ngân hàng thương mại Nhà nước hàng đầu, hoạt động ổn định và hiệu quả, đóng góp quan trọng phát triển kinh tế xã hội đất nước.

Văn phòng Đại diện Agribank khu vực miền Nam đón nhận Bằng khen của Bộ Công an
Doanh nghiệp

Văn phòng Đại diện Agribank khu vực miền Nam đón nhận Bằng khen của Bộ Công an

Vừa qua, Văn phòng Đại diện Agribank khu vực miền Nam vinh dự đón nhận khen thưởng của Bộ Công an, Công an TP. Hồ Chí Minh cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2023, kết hợp với tổ chức Hội nghị tập huấn công tác đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động ngân hàng cho các đơn vị Agribank trên địa bàn.

Tốc độ tăng/giảm các nhóm hàng hóa và dịch vụ trong rổ chỉ số CPI tháng 10.2024 so với tháng trước
Thị trường

CPI tháng 10 tăng 2,89%

Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10 tăng 0,33% so với tháng trước và tăng 2,89% so với cùng kỳ năm trước do giá lương thực, thực phẩm tăng vì ảnh hưởng bởi mưa bão và giá xăng dầu trong nước tăng theo giá thế giới.