Lộ diện Top 8 barista tại Chung kết miền Bắc Dalatmilk Barista Championship 2024

Cuộc thi pha chế chuyên nghiệp Dalatmilk Barista Championship đã dần đi đến chặng cuối với vòng Chung kết miền Bắc dành cho Top 32 thí sinh xuất sắc nhất.

Ngày 26.10 vừa qua, tại Trill Rooftop Cafe (Hà Nội) đã chính thức diễn ra vòng Chung kết miền Bắc của cuộc thi Pha chế chuyên nghiệp Dalatmilk Barista Championship 2024 với những màn tranh tài đầy kịch tính từ các barista xuất sắc.

Hành trình tìm kiếm tài năng trong ngành pha chế

Chính thức khởi tranh từ ngày 23.9.2024, Dalatmilk Barista Championship 2024 đã thu hút hàng trăm đơn đăng kí từ các barista chuyên nghiệp trên mọi miền Tổ quốc.

pha-che-1.jpg
Các giám khảo chấm điểm trực tiếp sau mỗi lượt thi

Sau hơn 15 năm đồng hành cùng ngành pha chế chuyên nghiệp, thương hiệu Dalatmilk nói riêng và cuộc thi Pha chế chuyên nghiệp Dalatmilk Barista Championship đã ghi dấu ấn là sân chơi dành cho các barista thể hiện tài năng cùng sự đam mê, nhiệt huyết với nghề, là nơi tôn vinh sự sáng tạo và nâng tầm kỹ thuật pha chế tại Việt Nam.

Tại vòng Chung kết miền Bắc, thí sinh sẽ thi đấu bằng kỹ thuật Latte Art - nghệ thuật tạo hình bằng bọt sữa trên bề mặt cà phê. Top 32 thí sinh sẽ thi đấu loại 1:1 theo cặp. Mỗi thí sinh cần thực hiện 01 cốc cafe được chỉ định hình sẵn (Pattern) với cấp độ trung bình với hình ảnh chọn từ Bảng xác định hình dự thi (Latte Art Wheel) và 1 cốc cafe với kiểu trang trí tự do (Free Pour) trong thời gian quy định. Các giám khảo sẽ trực tiếp chấm điểm hình ảnh và thí sinh với tổng số điểm của hai cốc cao hơn sẽ đi tiếp vào vòng thi Top 16.

Vòng chọn Top 8 từ Top 16 được thực hiện với hình thức tương tự và độ khó tăng dần. Tại vòng đấu loại Top 8, mỗi thí sinh sẽ được nhận kết quả ngay sau lượt thi từ Ban giám khảo, với 4 thí sinh có số điểm cao nhất sẽ bước vào vòng thi xếp hạng Nhất - Nhì - Ba - Tư.

Sau ba vòng thi đầy căng thẳng với nhiều kỹ thuật khó trong pha chế cafe được thể hiện, Top 4 thí sinh xuất sắc nhất khu vực miền Bắc bao gồm Phạm Duy Anh (Quán quân), Đinh Duy Thuần (Á quân 1), Mùi Văn Hùng (Á quân 2) và Nguyễn Thành Công (Á quân 3) đã có những màn thể hiện xuất sắc để giành vị trí cao nhất của Chung kết miền Bắc Dalatmilk Barista Championship 2024.

Giám khảo Hà Lê, đại diện Ban giám khảo miền Bắc, cho biết, cuộc thi Dalatmilk Barista Championship đã có sự mở rộng quy mô mạnh mẽ qua từng năm, với chất lượng thí sinh ngày càng cao. Đặc biệt, các thí sinh đã thể hiện xuất sắc kỹ thuật Latte Art - một kỹ thuật khó, đòi hỏi sự chính xác, kiên nhẫn và thực hành liên tục để kiểm soát tốt cả lượng sữa và cách rót nhằm đạt được các hình ảnh mong muốn.

pha-che-2.jpg
Kỹ thuật Latte Art được đánh giá là một kỹ thuật khó, đòi hỏi nhiều chuyên môn cũng như sự sáng tạo trong pha chế

Điểm đặc biệt của cuộc thi Dalatmilk Barista Championship là “Vòng hồi sinh” diễn ra với 12 thí sinh còn lại từ TOP 16 nhằm chọn thêm 4 thí sinh được giành tấm vé tiếp tục tranh tài tại Chung kết toàn quốc.

12 barista được chia làm 6 cặp thi đấu, từng cặp sẽ lần lượt thể hiện phần thi của mình trong vòng bảy phút. Mỗi thí sinh cần thể hiện kỹ thuật với cốc cafe được chỉ định hình sẵn và một thức uống với sữa nóng - sử dụng sữa hạt TH true NUT. Tại vòng thi này, thí sinh không chỉ được đánh giá kỹ năng mà còn cả khả năng pha chế với tiêu chí chấm điểm theo hương vị.

pha-che-3.jpg
Top 8 thí sinh từ Chung kết miền Bắc sẽ cạnh tranh tại vòng Chung kết toàn quốc được tổ chức tại Aeon Mall Tân Phú ngày 10.11 tới

Sau vòng chọn lựa khắt khe về cả hình và vị, bốn thí sinh có tổng số điểm cao nhất gồm: Lê Thị Mến Thương, Vũ Quốc Cường, Lê Trọng Đăng Minh và Đặng Thái Sơn đã được nhận tấm vé vàng bước vào vòng Chung kết toàn quốc cùng với Top 4.

“Trợ thủ” đắc lực đưa barista đến đỉnh cao

Trên hành trình chinh phục hương vị cà phê, không thể thiếu những sản phẩm chất lượng để giúp Barista tạo nên những tách cà phê thơm ngon. Được đánh giá là "Di sản từ cao nguyên", Dalatmilk với chất lượng hảo hạng dành cho pha chế đã chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng và thuyết phục các nghệ nhân pha chế chuyên nghiệp.

pha-che-4.jpg
Dalatmilk với chất lượng tuyệt hảo cho pha chế là “người bạn đồng hành” cùng các thí sinh mang đến những thành phẩm Latte Art đẹp mắt, sáng tạo

Đã từ lâu, dòng sữa “Di sản từ cao nguyên” Dalatmilk đã được cộng đồng barista biết đến với chất lượng tuyệt hảo hàng đầu dành cho pha chế. Chất lượng hàng đầu của Dalatmilk đã được khẳng định khi các hệ thống khách sạn 5 sao lớn như Lotte, Pullman… cùng các chuỗi nhà hàng quốc tế như Tous Les Jours, Paris Baguette và hàng loạt thương hiệu lớn trong ngành đồ uống như Starbucks, Highlands, Gongcha… lựa chọn để “thổi hồn” vào các món uống, góp phần chinh phục những khẩu vị khó tính và cao cấp nhất.

Bên cạnh đó, không thể không kể đến CUBES ASIA - Nhà nhập khẩu máy pha cà phê chuyên nghiệp và đồng thời là nhà tài trợ máy chính thức cho cuộc thi lần này. Việc cuộc thi trang bị cho các thí sinh bộ đôi máy pha cafe và máy xay cafe chuyên nghiệp hàng đầu như Victoria Arduino Eagle Tempo & Mythos MY75 đã mang đến những trải nghiệm pha chế đỉnh cao dành cho các barista tham gia cuộc thi.

pha-che-5.jpg
Hai loại máy chuyên nghiệp sử dụng trong cuộc thi đều được đánh giá cao trong ngành công nghiệp cafe về độ chính xác cùng các tính năng tiên tiến

Với sự đồng hành của những thương hiệu chất lượng như Dalatmilk và các thiết bị pha chế hàng đầu, cuộc thi đã mở ra nhiều cơ hội cho các barista thể hiện bản lĩnh, nâng cao tay nghề và góp phần lan tỏa văn hóa cà phê đặc sắc của Việt Nam.

Ngày 10.11 tới sẽ diễn ra vòng Chung kết toàn quốc của cuộc thi Pha chế chuyên nghiệp Dalatmilk Barista Championship 2024, nơi những tài năng xuất sắc nhất sẽ cùng tranh tài để tìm ra nhà vô địch với tổng giải thưởng trên 200 triệu đồng. Cuộc thi hứa hẹn mang lại nhiều màn trình diễn ấn tượng, truyền cảm hứng cho thế hệ barista trẻ cùng cộng đồng yêu thích cafe trên toàn quốc.

Thị trường

TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”
Thị trường

TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”

Nắm bắt xu hướng lựa chọn đồ uống tốt cho sức khỏe của nhiều độ tuổi, trong đó có cả giới trẻ, Tập đoàn TH - đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK, đã tiên phong nghiên cứu và phát triển nhiều dòng sản phẩm sữa tươi sạch và đồ uống tốt cho sức khỏe, trong đó có Nước uống Sữa trái cây Mãng cầu tự nhiên TH true JUICE milk.

Ảnh minh họa
Thị trường

Gỡ nút thắt xuất khẩu chè giá rẻ

Ngành chè với bề dày lịch sử hàng nghìn năm, từng được ví như “vàng xanh” của đất nước, song giá chè xuất khẩu vẫn còn thấp. Theo đại diện Hiệp hội Chè Việt Nam, phải tạo được liên kết sản xuất, hình thành vùng nguyên liệu chất lượng mới nâng cao giá bán lên được. Nếu cứ "dìm nhau", phân tán, phân chia thị trường thì khó thoát khỏi bẫy giá rẻ của thế giới.

Đa dạng các chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng trong nước
Thị trường

Đa dạng các chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng trong nước

Thị trường tiêu dùng nội địa đóng vai trò quan trọng và là một trong 3 trụ cột của nền kinh tế Việt Nam, vì vậy bên cạnh những chính sách an sinh xã hội, việc làm, giảm lãi suất ngân hàng, các chương trình kích cầu tiêu dùng, khuyến mãi sẽ tăng thêm niềm tin của người tiêu dùng, thúc đẩy chi tiêu.

Vùng trồng chè hữu cơ tại Thái Nguyên
Thị trường

Chuyển tư duy sang kinh tế nông nghiệp để nông dân bớt nghèo

Sáng nay (ngày 4.11), Quốc hội thảo luận tại hội trường về tình hình kinh tế - xã hội năm 2024 và dự kiến kế hoạch phát triển năm 2025. TS. NGUYỄN ĐĂNG NGHĨA, chuyên gia nông nghiệp, cho rằng, các đại biểu cần trao đổi và tìm giải pháp thúc đẩy nhanh quá trình chuyển tư duy sang kinh tế nông nghiệp để giúp nông dân bớt nghèo, nhất là nông dân trồng lúa.

Gỗ là một trong những ngành hàng xuất khẩu phải đối diện với nhiều vụ việc điều tra phòng vệ thương mại.
Thị trường

Doanh nghiệp cần sẵn sàng cho vụ kiện phòng vệ thương mại

Khi xuất khẩu sang Hoa Kỳ, doanh nghiệp có thể bị kiện phòng vệ thương mại bất kỳ lúc nào. Do vậy, doanh nghiệp cần tăng cường hợp tác để chủ động nắm thông tin từ sớm, từ xa; chuẩn bị nguồn lực phù hợp để xử lý khi vụ việc xảy ra, Tham tán thương mại, Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ Đỗ Ngọc Hưng khuyến nghị.

Yadea thúc đẩy chuyển đổi ngành công nghiệp xe điện tại Việt Nam
Thị trường

Yadea thúc đẩy chuyển đổi ngành công nghiệp xe điện tại Việt Nam

Trong bối cảnh kinh tế hội nhập, Yadea - thương hiệu đứng số 1 toàn cầu về doanh số bán hàng trong 7 năm liên tiếp đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển sản phẩm phù hợp với thị trường Việt Nam. Với hệ thống nhà máy hiện đại tại Bắc Giang và cam kết hợp tác với các nhà cung ứng nội địa, Yadea đang góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp xe điện tại Việt Nam.

Kỳ vọng quyết sách “đúng – trúng” đối với ngành phân bón Việt Nam
Xã hội

Kỳ vọng quyết sách “đúng – trúng” đối với ngành phân bón Việt Nam

Khi mặt hàng phân bón được áp thuế VAT đầu ra, doanh nghiệp sẽ được khấu trừ thuế VAT đầu vào, từ đó giảm áp lực khi đầu tư…Do đó, theo các chuyên gia, nếu chuyển đổi chính sách thuế giá trị gia tăng đối với mặt hàng phân bón từ diện miễn thuế, sang áp dụng thuế suất sẽ có lợi cho cả 3 nhà: Nhà nước, doanh nghiệp và nông dân. 

Cần sớm có quy chuẩn, hàng rào kỹ thuật để bảo vệ thị trường trong nước
Thị trường

Cần sớm có quy chuẩn, hàng rào kỹ thuật để bảo vệ thị trường trong nước

Liên quan đến hoạt động của các sàn thương mại điện tử thời gian gần đây, tại buổi thảo luận tổ sáng 26.10, ĐBQH Hoàng Văn Cường (Hà Nội) cho rằng, cần tăng cường kiểm soát chất lượng hàng trên thương mại điện tử, một mặt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, một mặt để bảo vệ các ngành sản xuất trong nước trước "cơn lốc" hàng giá rẻ.

Ảnh minh họa
Thị trường

Xây dựng thương hiệu giúp ngành thủy sản tận dụng hiệu quả các FTA

Việt Nam đã xuất khẩu thủy sản đến hơn 160 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 3 thị trường "tỷ đô" và đây đều là những thị trường có hiệp định thương mại tự do (FTA) với nước ta. Để tận dụng tốt hơn nữa các FTA, ngành thủy sản và các doanh nghiệp cần đẩy mạnh xây dựng thương hiệu.

Đảm bảo chất lượng hàng Việt Nam: Nâng cao sức cạnh tranh tại sân nhà
Kinh tế

Đảm bảo chất lượng hàng Việt Nam: Nâng cao sức cạnh tranh tại sân nhà

Tại thị trường trong nước, nhiều mặt hàng ngoại nhập đang có xu hướng chuyển dịch mạnh vào tiêu thụ tại thị trường nội địa sau khi các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới (CPTPP, EVFTA...) chính thức có hiệu lực. Đây được xem là thách thức rất lớn đối với hàng hóa sản xuất trong nước trong bối cảnh hội nhập chung.

Mua xăng không cần tiền mặt trên ứng dụng PVOIL 4U
Thị trường

Mua xăng không cần tiền mặt trên ứng dụng PVOIL 4U

Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã chính thức kết nối thành công hệ thống thanh toán trên ứng dụng PVOIL 4U của Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL), mang đến sự thuận tiện cho khách hàng khi mua xăng dầu tại các điểm bán trên toàn hệ thống PVOIL.

Cơ hội sở hữu ô tô SUV B+ đẳng cấp cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn
Thị trường

Cơ hội sở hữu ô tô SUV B+ đẳng cấp cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn

OMODA C5, mẫu SUV B+, là sản phẩm đầu tiên của OMODA & JAECOO Việt Nam, được trang bị công nghệ tiên tiến, thiết kế hiện đại và các tính năng an toàn vượt trội. Được kỳ vọng sẽ trở thành mẫu xe SUV phân khúc B đáng mong đợi nhất năm 2024, OMODA C5 hứa hẹn mang đến trải nghiệm mới mẻ cho người dùng.