Lào Cai: Ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2025

Ngày 20.2, Ban An toàn giao thông tỉnh Lào Cai đã tổ chức Lễ phát động ra quân Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2025.

Dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh Nguyễn Trọng Hài; Phó Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai, Phó Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh, Đại tá Hoàng Mạnh Hùng cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương; thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh; cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang và đông đảo Nhân dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

0r2a6472.jpg
Các đại biểu làm lễ chào cờ. Ảnh: An Nhiên

Theo số liệu thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, năm 2024 toàn quốc xảy ra 23.689 vụ, làm chết 10.965 người, bị thương 17.567 người. So với cùng kỳ năm 2023, tăng 713 vụ (3,1%), giảm 918 người chết (7,73%), tăng 1.440 người bị thương (8,93%). Trong đó, trên địa bàn tỉnh Lào Cai xảy ra 228 vụ tai nạn, va chạm giao thông làm 70 người chết, 217 người bị thương. Hậu quả tai nạn giao thông để lại là vô cùng lớn không những thiệt hại về sinh mạng, gây tổn thương về tinh thần, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thiệt hại tài sản của gia đình nạn nhân, mà còn ảnh hưởng đến vấn đề kinh tế và an sinh xã hội.

0r2a6483.jpg
0r2a6453.jpg
0r2a6452.jpg
Lực lượng cán bộ, chiến sỹ, học sinh, sinh viên… tham gia Lễ ra quân. Ảnh: An Nhiên

Năm 2025, trên địa bàn tỉnh Lào Cai có nhiều công trình mới, công trình trọng điểm như cao tốc 4 làn xe đoạn Yên Bái - Lào Cai, cầu Bản Vược, tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải phòng dự kiến khởi công, cửa khẩu số quốc tế Lào Cai tiếp tục thu hút nhu cầu xuất nhập khẩu vận tải hàng hoá lớn và Lào Cai vẫn là điểm đến của nhiều khách du lịch dẫn tới nhu cầu vận tải và lưu lượng phương tiện tham gia giao thông sẽ tăng cao.

Đồng thời, năm 2025 là thời gian diễn ra đại hội Đảng các cấp dự báo tình hình trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) có những diễn biến mới, phức tạp đòi hỏi phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, các ngành, các lực lượng để giao thông được bảo đảm an toàn, thông suốt kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông; đồng thời nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người dân.

0r2a6490.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh Nguyễn Trọng Hài phát động ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2025. Ảnh: An Nhiên

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Nguyễn Trọng Hài cho biết: Năm 2025, với chủ đề là “Hành trình an toàn, kiến tạo tương lai”, không chỉ là khẩu hiệu hành động, mà còn là một thông điệp mang tính nhân văn sâu sắc, mỗi hành trình an toàn hôm nay chính là nền tảng để xây dựng một tương lai tươi sáng, văn minh và hạnh phúc hơn.

Để triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ kế hoạch của năm 2025, yêu cầu các cấp, ngành, địa phương cần xác định Công tác đảm bảo TTATGT, kiềm chế tai nạn giao thông là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội phải triển khai thực hiện một cách quyết liệt, đồng bộ các giải pháp đảm bảo TTATGT từ tỉnh tới xã, phường ngay từ những tháng đầu năm.

0r2a6504.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lào Cai Ngô Vũ Quốc phát biểu hưởng ứng ra quân bảo đảm TTATGT năm 2025. Ảnh: An Nhiên
0r2a6513.jpg
Đại diện học sinh trên địa bàn thành phố Lào Cai hưởng ứng và cam kết thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về TTATGT đối với lứa tuổi học sinh. Ảnh: An Nhiên

"Cấp ủy, người đứng đầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo triển khai có hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh trong công tác bảo đảm TTATGT; trọng tâm là thực hiện nghiêm và quyết liệt Luật TTATGT đường bộ và Nghị định số 168/2024/NĐ-CP ngày 26.12.2024 của Chính phủ. Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền đi đôi với với tạo cơ sở, nguồn lực thực hiện các chính sách pháp luật về TTATGT. Quan tâm đầu tư, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông; khắc phục kịp thời các bất cập về an toàn giao thông. Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT; nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, phù hợp với từng đối tượng, địa bàn, chú trọng đối tượng học sinh, thanh thiếu niên. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân trên địa bàn chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về TTATGT. Lực lượng chức năng triển khai đồng bộ các giải pháp về tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm “Không có vùng cấm”, “Không có ngoại lệ”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trọng Hài nhấn mạnh.

0r2a6524.jpg
Đoàn diễu hành tuyên truyền về bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến phố chính của thành phố Lào Cai. Ảnh: An Nhiên

Ngay sau Lễ phát động, các lực lượng đã tổ chức diễu hành trên một số tuyến đường, phố chính của thành phố Lào Cai để tuyên truyền về đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Giao thông

Vietnam Airlines chính thức nối lại đường bay thẳng Hà Nội – Moscow
Giao thông

Vietnam Airlines chính thức nối lại đường bay thẳng Hà Nội - Moscow

Sau ba năm gián đoạn, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines sẽ chính thức khôi phục đường bay thẳng Hà Nội - Moscow (Nga) từ ngày 8.5.2025. Việc khai thác lại đường bay này không chỉ củng cố vị thế của Vietnam Airlines trên các đường bay quốc tế mà còn hiện thực hóa chiến lược mở rộng mạng bay, nâng cao hiệu quả khai thác của hãng.

Trước Tết, trong và sau Tết, không khí thi công trên các tuyến cao tốc ở miền Tây luôn tất bật, khẩn trương
Xã hội

5 tuyến giao thông trọng điểm ở miền Tây có kịp hoàn thành trong năm 2025?

Tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long có 5 dự án giao thông đường bộ trọng điểm gồm cao tốc đoạn Cần Thơ - Hậu Giang, Hậu Giang - Cà Mau; cao tốc Cao Lãnh - Lộ Tẻ, Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, Cao Lãnh - An Hữu. Các tuyến giao thông phải hoàn thành trong năm 2025, tuy nhiên, các dự án đang gặp một số khó khăn, nhất là nguồn cát san lấp.

Bình Dương bỏ dự án chống ùn tắc giao thông trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn
Xã hội

Bình Dương bỏ dự án chống ùn tắc giao thông trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn

Dự án tạo cảnh quan, chống ùn tắc giao thông trên tuyến đường Mỹ Phước – Tân Vạn, ĐT746, ĐT747B, ĐT743 theo phương thức đối tác công tư với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 9.600 tỷ đồng và đặt 1 trạm thu phí để hoàn vốn trong 30 năm của tỉnh Bình Dương vấp phải nhiều ý kiến trái chiều và vướng một số quy định nên phải huỷ bỏ.

Chủ xe điện thuê pin thích thú với tùy chọn giữ gói thuê hoặc mua pin ưu đãi
Giao thông

Chủ xe điện thuê pin thích thú với tùy chọn giữ gói thuê hoặc mua pin ưu đãi

Chính sách mới của VinFast đang khiến cộng đồng chủ xe điện hào hứng khi cho phép người dùng đang thuê pin tùy chọn giữ nguyên hoặc mua lại pin với giá ưu đãi. Xu hướng chung được ghi nhận, nhiều chủ xe đang thuê pin muốn chuyển sang mua pin bởi chất lượng pin đã được kiểm chứng và giúp chủ xe có gần 3 năm dùng xe với chi phí năng lượng 0 đồng.

Công an tỉnh Đắk Nông cấp đổi giấy phép lái xe diễn ra dễ dàng, nhanh gọn
Giao thông

Công an tỉnh Đắk Nông cấp đổi giấy phép lái xe diễn ra dễ dàng, nhanh gọn

Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đổi giấy phép lái xe (GPLX) được chuyển từ Bộ Giao thông vận tải sang Bộ Công an đã nhận được nhiều sự quan tâm của người dân. Ghi nhận trong những ngày đầu triển khai tại tỉnh Đắk Nông cho thấy mọi hoạt động diễn ra suôn sẻ, thủ tục được thực hiện nhanh gọn.

Gỡ vướng mặt bằng để tái khởi động dự án cầu vượt đường sắt trung tâm Đồng Hới
Giao thông

Gỡ vướng mặt bằng để tái khởi động dự án cầu vượt đường sắt trung tâm Đồng Hới

Kỳ vọng tạo thêm điểm nhấn cho hạ tầng địa phương, nhưng hiện vẫn vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB), Dự án đường và cầu vượt đường sắt trung tâm TP. Đồng Hới (Quảng Bình) đang được nỗ lực gỡ khó để tái khởi động, tiếp tục giải ngân vốn đầu tư công.

Muốn đi xa và đi nhanh, vùng đất “chín rồng” không thể thiếu đôi ray sắt làm trụ cột
Chính trị

Nghẽn mạch hiện tại và hướng đi bứt phá

TS. Trần Văn Khải, Ủy viên là đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách tại Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường

Đồng bằng sông Cửu Long - vùng đất hơn 18 triệu dân (chiếm 19% dân số cả nước) với quy mô kinh tế khoảng 970 nghìn tỷ đồng (gần 12% GDP) - hiện không có một km đường sắt nào. Toàn vùng chỉ biết trông cậy vào quốc lộ và hệ thống sông ngòi chằng chịt để vận chuyển, gây áp lực khổng lồ lên hạ tầng hiện hữu.