Lãnh đạo Quốc hội giao ban với các cơ quan của Quốc hội, cơ quan của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

- Thứ Ba, 08/06/2021, 15:58 - Chia sẻ
Chiều 8.6, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã chủ trì cuộc họp giao ban giữa Lãnh đạo Quốc hội với Thường trực Hội đồng Dân tộc, Thường trực các Ủy ban của Quốc hội và các cơ quan của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Cùng dự có: Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định; Phó Chủ tịch Quốc hội, Đại tướng Đỗ Bá Tỵ…

Tại cuộc họp, Lãnh đạo Quốc hội và các cơ quan của Quốc hội, cơ quan của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã rà soát, đánh giá lại các công việc trong tháng 5 và xác định các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 6.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì cuộc họp giao ban với các cơ quan của Quốc hội, cơ quan của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Ảnh: Hồ Long

Lãnh đạo Quốc hội và Thường trực các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan của Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhấn mạnh, thời gian qua, mặc dù có sự thay đổi về công tác cán bộ trong Lãnh đạo Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, sự đổi mới trong công tác chỉ đạo điều hành, Lãnh đạo Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5. 

 Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu tại cuộc họp

Ảnh: Hồ Long

Trong đó, đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 bùng phát lần thứ tư với những diễn biến hết sức phức tạp, cuộc bầu cử đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, chủ động, chuyên nghiệp, sáng tạo với tinh thần trách nhiệm rất cao, diễn ra một cách dân chủ, bình đẳng, tiết kiệm, tuyệt đối an toàn và thành công rất tốt đẹp. Ngày Bầu cử 23.5.2021 đã thực sự là ngày hội non sông, ngày hội của toàn dân. Đặc biệt, thông qua việc tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bầu cử, Hội đồng Bầu cử quốc gia đã kịp thời chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm trước, trong và sau ngày bầu cử, nhất là đối với các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid – 19 mang lại thành công tốt đẹp của cuộc bầu cử, trong đó, tỷ lệ cử tri đi bầu rất cao, đạt 99,6%, bầu đủ số lượng đại biểu Quốc hội được ấn định là 500 người.

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường phát biểu tại cuộc họp
Ảnh: Hồ Long

Trong tháng 5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đã tổ chức thành công phiên họp thứ 56. Các cơ quan của Quốc hội đã rất trách nhiệm trong việc soạn thảo các văn bản góp ý của Đảng đoàn Quốc hội vào các Đề án, Tờ trình của các cơ quan trình Bộ Chính trị, được Bộ Chính trị đánh giá cao, các cơ quan trình tiếp thu…

Về nhiệm vụ trong tháng 6 và thời gian tới, Lãnh đạo Quốc hội và Thường trực các cơ quan của Quốc hội thống nhất: Hội đồng Dân tộc và các cơ quan của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tập trung chuẩn bị các nội dung phiên họp thứ 57 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Kỳ họp thứ Nhất của Quốc hội Khóa XV; phối hợp xây dựng chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2022 và điều chỉnh chương trình năm 2021, chương trình hoạt động giám sát của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội năm 2022; tiếp tục giúp Đảng đoàn Quốc hội xây dựng chương trình hành động của Đảng đoàn thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, đề án định hướng chương trình xây dựng luật, pháp lệnh nhiệm kỳ Khóa XV của Quốc hội; triển khai xây dựng Đề án tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội; chủ động thẩm tra các dự án, đề án, báo cáo... do các cơ quan trình.

Toàn cảnh cuộc họp 

Ảnh: Hồ Long

Tới đây, định kỳ hàng tháng trước mỗi phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Lãnh đạo Quốc hội sẽ họp giao ban với Thường trực các cơ quan của Quốc hội và các cơ quan của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

P. Thúy