Lan tỏa từ các phong trào thi đua

- Chủ Nhật, 09/05/2021, 08:34 - Chia sẻ
Cùng với công tác chuẩn bị kỹ lưỡng các bước cho cuộc bầu cử, các cấp, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã và đang triển khai nhiều phong trào thi đua, liên tục, sâu rộng, thực chất, hiệu quả. Từ đó, tạo được sức lan tỏa và không khí phấn khởi nỗ lực phấn đấu cao hơn nữa để xây dựng tỉnh Quảng Ninh ngày càng giàu đẹp, hiện đại, văn minh, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử.

Không khí thi đua sôi nổi, rộng khắp

Những ngày này tại TP Uông Bí, từ cán bộ, công chức, viên chức các phòng ban, cơ quan, đơn vị đến người lao động trong các nhà máy, xí nghiệp, người dân trên những cánh đồng đều rộn ràng thi đua lao động, sản xuất đạt kết quả cao nhất. Từ trung tuần tháng 4, BCH Quân sự thành phố đã phát động đợt thi đua cao điểm trong cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang thành phố với chủ đề “Phát huy dân chủ, đề cao trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bầu cử ĐBQH Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026”. Theo kế hoạch, đợt cao điểm thi đua sẽ diễn ra từ ngày 13.4 - 23.5 với các nội dung và chỉ tiêu phấn đấu như: 100% cán bộ, chiến sỹ có bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; 100% cán bộ, chiến sỹ tham gia bầu cử với tinh thần trách nhiệm cao, đúng luật định, an toàn tuyệt đối; sẵn sàng chiến đấu cao bằng chỉ tiêu phấn đấu bảo vệ vững chắc vùng trời, giữ vững an ninh chính trị, trật tự - an toàn xã hội và xử lý kịp thời, có hiệu quả các tình huống nảy sinh...

Cũng trong đợt cao điểm này, Liên đoàn lao động thành phố tổ chức hội nghị tuyên dương các doanh nghiệp giỏi, cơ quan đơn vị văn hóa năm 2020. Đây là hoạt động điểm nhấn của tháng công nhân năm 2021 gắn với thi đua chào mừng bầu cử. Qua đó, kịp thời động viên, nhân lên những điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất, tạo nên không khí thi đua sôi nổi, rộng khắp trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn, cổ vũ thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh trong các doanh nghiệp.

Ở các xã, phường trên địa bàn, những phần việc cuối cùng của công tác trang trí khánh tiết, chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ cho cuộc bầu cử cũng đang được các đơn vị gấp rút hoàn thành. Trên cơ sở bám sát hướng dẫn của cấp trên, mỗi thôn khu, xã phường huy động lực lượng thực hiện các nội dung, nhiệm vụ của công tác bầu cử theo kế hoạch, phấn đấu hoàn thành theo đúng lộ trình đã đề ra. Khắp các nhà văn hóa thôn khu, những tuyến đường liên thôn khu, liên phường rực rỡ màu cờ, băng rôn khẩu hiệu tuyên truyền, tạo nên không khí phấn khởi, náo nức trong nhân dân.

Lực lượng công an toàn tỉnh triển khai đồng bộ phương án đảm bảo ANTT trước, trong và sau thời gian diễn ra bầu cử.  

Ảnh: Nguyễn Khánh 

Liên tục, sâu rộng, thực chất, hiệu quả

Tại các đơn vị, địa phương trong tỉnh căn cứ vào tình hình, đặc điểm cụ thể, đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động đợt thi đua cao điểm có chủ đề “Phát huy sức mạnh đại đoàn kết, thi đua tổ chức thực hiện thắng lợi toàn diện cuộc bầu cử ĐBQH Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026”... Trong các nhà máy, xí nghiệp, trên các công trường dự án trọng điểm, công nhân lao động tích cực thi đua nâng cao năng suất lao động, đẩy nhanh tiến độ thi công dự án, lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử. Các đơn vị ngành than sôi nổi khí thế thi đua, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2021 theo hướng phát triển bền vững, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh. Nhiều đơn vị, thuộc ngành than cũng tích cực áp dụng công nghệ khai thác, đẩy mạnh cơ giới hóa, tự động hóa, tin học hóa để nâng cao năng suất lao động, cải thiện điều kiện làm việc, tăng hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng, Sở Nội vụ tỉnh Phạm Hồng Thắng cho biết: các phong trào thi đua chào mừng cuộc bầu cử đã được các cấp, ngành, đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh triển khai liên tục, sâu rộng, thực chất, bám sát thực tiễn cơ sở với nhiều nội dung và hình thức mới, coi trọng chất lượng và hiệu quả. Từ đó, tạo được sức lan tỏa và không khí phấn khởi nỗ lực phấn đấu cao hơn nữa để xây dựng tỉnh Quảng Ninh ngày càng giàu đẹp, hiện đại, văn minh, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử.

P. NAM