Xã hội

Lan tỏa tinh thần tiêu dùng xanh và phát triển bền vững tại Consumer fest 2025

Trang Nhung 24/10/2025 21:21

Ngày 24-26/10, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công thương) phối hợp với Báo Điện tử Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức Chương trình "Consumer fest - Ngày hội tri ân người tiêu dùng".

“Consumer fest - Ngày hội tri ân người tiêu dùng” 2025 là chương trình đặc biệt, không chỉ thể hiện lòng biết ơn tới khách hàng mà còn là cơ hội kết nối, lắng nghe, chia sẻ và cùng kiến tạo các giá trị tiêu dùng bền vững giữa doanh nghiệp và cộng đồng.

Bên cạnh đó, chương trình còn tạo cầu nối để các doanh nghiệp thể hiện sự trân trọng đối với từng sự lựa chọn của người tiêu dùng, không chỉ bằng lời nói mà còn bằng hành động thiết thực.

Đây cũng là dịp để người tiêu dùng gặp gỡ trực tiếp đội ngũ phát triển sản phẩm, nhân viên phục vụ và đại diện thương hiệu, từ đó thúc đẩy sự giao lưu hai chiều, xây dựng mối quan hệ lâu dài, tin cậy.

z7152000200557_7666faceda2d09a4e4d1a67f06140844.jpg
Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công thương Trịnh Anh Tuấn phát biểu tại chương trình.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công thương Trịnh Anh Tuấn cho biết, trong bối cảnh đất nước đang bước vào giai đoạn phát triển mới, hội nhập sâu rộng và đổi mới sáng tạo, người tiêu dùng không chỉ là đích đến mà còn là động lực cốt lõi thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế.

Chính sự lựa chọn thông minh, sự đòi hỏi về chất lượng và sự minh bạch của khách hàng đã tạo nên áp lực tích cực, buộc thị trường phải vận động, nâng cấp và trở nên lành mạnh hơn. Sức mạnh của hàng triệu quyết định tiêu dùng mỗi ngày thực sự là tài sản vô giá của Quốc gia.

Để tiếp sức cho động lực quan trọng này, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt, sâu sắc từ các cấp lãnh đạo cao nhất của Đảng và Chính phủ.

z7152000291826_e4e0f12aff2ac4e1a21d671836d853cc.jpg
z7152000653837_bf950ba50e71285b5a7c70425ebfed6b.jpg
Các đại biểu tham quan các gian hàng của doanh nghiệp.

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia kêu gọi sự chung tay hành động từ cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Đối với cộng đồng doanh nghiệp, ông Tuấn khuyến khích hãy đặt chữ "Tín" và chữ "Tâm" lên hàng đầu. Các doanh nghiệp cần tiên phong trong việc áp dụng công nghệ xanh, giảm thiểu rác thải và cung cấp sản phẩm thân thiện với môi trường. Bảo vệ người tiêu dùng là con đường ngắn nhất để xây dựng thương hiệu bền vững và chinh phục thị trường tương lai.

Đối với người tiêu dùng, cần nâng cao nhận thức rằng việc bảo vệ quyền lợi không chỉ là trách nhiệm chung của toàn xã hội, mà còn là trách nhiệm của mỗi cá nhân. Hãy trở thành người tiêu dùng thông thái, chủ động tìm hiểu thông tin, chủ động lên tiếng khi quyền lợi bị xâm phạm.

Đặc biệt, hãy là người tiêu dùng có trách nhiệm với xã hội, biết ưu tiên lựa chọn các sản phẩm bền vững, thân thiện môi trường để chung tay kiến tạo một xã hội tiêu dùng xanh, lành mạnh và văn minh.

z7152000228144_21f6b1211c018fe42180277e3fb78916.jpg
Đại diện Tập đoàn Central Retail Việt Nam phát biểu tại chương trình.

Tại chương trình, Tập đoàn Central Retail Việt Nam khẳng định, người tiêu dùng Việt Nam ngày nay không chỉ mua hàng hóa, mà còn lựa chọn những giá trị - giá trị của niềm tin, của sự tử tế và của trách nhiệm xã hội.

Central Retail luôn nỗ lực mang đến trải nghiệm mua sắm văn minh, hiện đại và bền vững, đồng thời tiếp tục đầu tư vào chuyển đổi xanh, giảm thiểu rác thải nhựa, và phát triển các sáng kiến vì cộng đồng – nhằm thực hiện chiến lược “Đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam – Better for Vietnam”.

z7152000208787_5a21fd51c195deccb491a87e06078188.jpg
Các đại biểu ấn nút phát động chương trình.

Chương trình “Consumer fest - Ngày hội tri ân người tiêu dùng” 2025 đã thu hút gần 50 gian hàng, quy tụ hơn 30 doanh nghiệp, đơn vị đến từ trong và ngoài nước, dự kiến thu hút khoảng 20.000 – 25.000 lượt người tham quan (trực tiếp và trực tuyến).

Mục tiêu của chương trình hướng đến lan tỏa những giá trị nhân văn và thông điệp tiêu dùng tích cực trong cộng đồng.

Đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về quyền lợi, nghĩa vụ và vai trò trong nền kinh tế tiêu dùng hiện đại; thúc đẩy xu hướng tiêu dùng thông minh, chọn được sản phẩm an toàn, minh bạch nguồn gốc, thân thiện với môi trường;...

    Nổi bật
        Mới nhất
        Lan tỏa tinh thần tiêu dùng xanh và phát triển bền vững tại Consumer fest 2025
        • Mặc định
        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO