Lần đầu tiên diễn ra Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài

Ngày 13.9, Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần thứ I sẽ diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp.

Chương trình do Ban tổ chức triển khai Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”, Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) tổ chức, dưới sự phối hợp của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp.

Lần đầu tiên diễn ra Ngày văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài -0
Logo chương trình. Nguồn: BTC

Chương trình “Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài” với chủ đề “Văn hóa kinh doanh Việt Nam và châu Âu: góc nhìn đan xen” nhằm góp phần hiện thực hóa và lan tỏa tinh thần Nghị quyết của Đảng và Chính phủ về xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Đồng thời, nâng cao nhận thức về vai trò của văn hóa doanh nghiệp trong phát triển kinh tế - xã hội gắn với phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập quốc tế, góp phần kết nối doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam đã, đang và sẽ đầu tư kinh doanh tại Pháp và châu Âu với nhau, thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa giữa Việt Nam với Pháp và châu Âu...

Thông tin tới báo chí sáng 6.9, Trưởng Ban tổ chức triển khai Cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, Chủ tịch VNABC Hồ Anh Tuấn cho biết, chương trình sẽ gồm nhiều hoạt động, trong đó trọng tâm là diễn đàn “Văn hóa kinh doanh Việt Nam và châu Âu: góc nhìn đan xen” với 2 phiên chuyên đề.

Đây là cơ hội để đại diện các doanh nghiệp chia sẻ quan điểm, phân tích tầm quan trọng của văn hóa và văn hóa doanh nghiệp với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp; về môi trường văn hóa kinh doanh châu Âu và Việt Nam; trao đổi kinh nghiệm thành công, thất bại về quản lý dưới góc nhìn văn hóa, về cách thích ứng với môi trường kinh doanh khác biệt.

Lần đầu tiên diễn ra Ngày văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài -0
Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài sẽ diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp. Nguồn: thuvienphapluat.vn

Cũng theo ông Hồ Anh Tuấn, sẽ có nhiều đại diện tham gia diễn đàn như: Đại sứ Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Pháp, bà Anoa Suzanne Dussol; nguyên Đại sứ Pháp tại Việt Nam, Tổng giám đốc Công ty Tư vấn đầu tư và phát triển tại Việt Nam và Singapore Jean Noel Poirier; Tổng giám đốc Quantcube Technology Huỳnh Thanh Long; Tổng giám đốc Vietphap Strategie Jean Philippe Eglinger…

Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần thứ I còn có các hoạt động bên lề như triển lãm mỹ thuật giới thiệu nghệ thuật sơn mài Việt Nam qua các tác phẩm đương đại; trải nghiệm du lịch Việt Nam qua ẩm thực...

Văn hóa - Thể thao

Định hình giá trị nghệ thuật trong kỷ nguyên mới
Văn hóa - Thể thao

Định hình giá trị nghệ thuật trong kỷ nguyên mới

Trong bối cảnh công nghệ số và xu hướng toàn cầu hóa, đời sống nghệ thuật đối diện với thách thức chưa từng có. Sự thay đổi trong quan niệm thẩm mỹ và cách thức sáng tạo buộc nghệ sĩ phải tìm kiếm luồng gió mới, định hình giá trị truyền thống trong kỷ nguyên mới.

"Vạn trái tim - Một niềm tin”
Văn hóa - Thể thao

"Vạn trái tim - Một niềm tin”

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa chính thức phát động Giải chạy “Vietcombank Run & Share 2025: Vạn trái tim - Một niềm tin” tại Công viên Hòa Bình, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Việc ra mắt các sản phẩm chất lượng sẽ góp phần đưa du lịch tàu biển Việt Nam phát triển
Du lịch - Thể thao

Du lịch tàu biển cần chiến lược tổng thể để bứt phá

Liên tiếp các siêu du thuyền quốc tế cập cảng Việt Nam những tháng đầu năm cho thấy tiềm năng phát triển của du lịch tàu biển. Theo các doanh nghiệp, cần có chiến lược tổng thể để thúc đẩy du lịch tàu biển bứt phá hơn nữa, trong đó tập trung cải thiện cơ sở hạ tầng, dịch vụ và chính sách thu hút khách.

Từ bếp lửa truyền thống đến bàn ăn hiện đại
Văn hóa - Thể thao

Từ bếp lửa truyền thống đến bàn ăn hiện đại

Những món ăn nổi tiếng không chỉ gợi nhớ về một Hà Nội đầy hoài niệm, mà còn chứa đựng giá trị to lớn trong nhịp sống hiện đại. Cùng với việc lưu giữ những công thức gia truyền quý báu qua nhiều thế hệ, người Hà Nội đang nỗ lực sáng tạo để đưa ẩm thực Thủ đô vươn tầm quốc tế.

Du khách trải nghiệm ứng dụng tìm kiếm và đặt phòng khách sạn tại các điểm du lịch
Du lịch - Thể thao

Thúc đẩy doanh nghiệp du lịch ứng dụng công nghệ

Nhằm tạo cơ hội để doanh nghiệp du lịch tiếp cận và ứng dụng công nghệ, tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam tại Hà Nội - VITM Hà Nội 2025 sẽ có gian hàng giới thiệu các ứng dụng tiêu biểu của trí tuệ nhân tạo (AI), robot trong lĩnh vực lữ hành, khách sạn và dịch vụ du lịch.

Gắn kết nghệ sĩ và công chúng
Văn hóa - Thể thao

Gắn kết nghệ sĩ và công chúng

Trong bối cảnh nghệ thuật đang chuyển mình qua những mô hình kết nối trên toàn thế giới, các hoạt động nhằm tăng cường không gian thử nghiệm, trải nghiệm, giao lưu, tương tác nghệ sĩ - công chúng trở thành nhịp cầu quan trọng, kéo gần khoảng cách giữa nghệ thuật với đời sống…

Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội thu hút nhiều doanh nghiệp tư nhân
Văn hóa - Thể thao

Để kinh tế tư nhân trở thành đòn bẩy phát triển công nghiệp văn hóa

Nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng, nếu được định hướng và hỗ trợ từ Nhà nước, kinh tế tư nhân sẽ là động lực thúc đẩy sáng tạo, phát triển công nghiệp văn hóa, đóng góp vào sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa nền kinh tế, tích cực tham gia xây dựng xã hội văn minh, hiện đại...

Năm 2025, Ban tổ chức Lễ hội bánh dân gian Nam bộ sẽ thực hiện đổ chiếc bánh xèo siêu to khổng lồ để du khách thưởng thức miễn phí
Văn hóa

Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ năm 2025 sẽ có 231 gian hàng

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ, tại Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ 12 -  năm 2025, Ban tổ chức sẽ thực hiện 2 chiếc bánh khổng lồ để du khách thưởng thức miễn phí; đồng thời hướng dẫn khách làm các loại bánh dân gian Nam Bộ.