Vụ đến gửi tiết kiệm ở ngân hàng nhận về "chứng nhận bảo hiểm" đáo hạn khi 100 tuổi: Bảo hiểm làm việc với khách hàng

Sau phản ánh của Báo Đại biểu Nhân dân, đại diện phía bảo hiểm đã có buổi làm việc với khách hàng vào chiều ngày 8.9.

Theo đó, tại buổi làm việc với khách hàng, đại diện phía bảo hiểm thông tin, đang tìm phương án để xử lý phản ánh của khách hàng về việc chỉ đi gửi tiết kiệm nhưng nhận về chứng nhận bảo hiểm.

Trước đó, khách hàng Đinh Tùng Mậu (SN 1978, trú tại Hà Nội) phản ánh, khoảng 14 giờ 30 phút ngày 31.1.2023, anh Mậu ra Ngân hàng chi nhánh Thanh Xuân tại TP. Hà Nội để gửi tiết kiệm với số tiền 170 triệu đồng.

Tại đây, nhân viên đã tư vấn cho khách hàng tách sổ để hưởng lãi suất cao hơn. Tin rằng việc tách sổ không ảnh hưởng gì đến việc gửi tiết kiệm của mình, khách hàng đã đồng ý.

Tuy nhiên, sau đó, khách hàng bất ngờ khi nhận về "chứng nhận bảo hiểm" đáo hạn khi 100 tuổi. Việc này khiến khách hàng bức xúc, nhiều lần phản ánh tới phía Ngân hàng và phía bảo hiểm yêu cầu huỷ hợp đồng, trả lại tiền nhưng không được hai đơn vị này chấp thuận.

Tương tự trường hợp của anh Đinh Tùng Mậu, Báo Đại biểu Nhân dân từng thông tin vào ngày 14.9.2022, một khách hàng đến chi nhánh Bà Triệu để mở tài khoản ngân hàng cá nhân.

Tại đây, khách hàng được hai nhân viên của ngân hàng tên M và T tư vấn về sản phẩm tiết kiệm tích luỹ đầu tư của ngân hàng.

Sau khi nghe nhân viên tư vấn, khách hàng quyết định tham gia gói sản phẩm đầu tư tích luỹ với giá trị 200.000.000 đồng, kỳ hạn 6 năm kể từ ngày 14.9.2022.

"Sở dĩ tôi chốt mua vì tin tưởng vào sự thành thật, minh bạch và trách nhiệm đối với khách hàng của nhân viên ngân hàng.", khách hàng trình bày trong đơn.

Để hoàn tất thủ tục, nhân viên tư vấn tên T cầm điện thoại của khách hàng để điền thông tin. Nhân viên tư vấn này sau đó có đưa cho khách hàng thêm một số giấy tờ để ký.

Sau 7 ngày làm việc tính từ ngày ký kết, nhân viên T có gửi cho khách hàng hợp đồng photo. Tuy nhiên, do đang có lịch trình đi công tác đến ngày 10.10.2022 (sau thời gian ký kết 3 tuần) nên khách hàng không có thời gian đọc kỹ.

Cho đến khi khách hàng làm hồ sơ đi nước ngoài cần phải chứng minh tài sản nên đã liên hệ với nhân viên T để xác nhận số dư và nhận sổ tiết kiệm, mới phát hiện ra sản phẩm đang tham gia không phải là gói tiết kiệm đầu tư mà là gói bảo hiểm nhân thọ.

Trước sự việc nêu trên, khách hàng đã làm đơn phản ánh đến ngân hàng và Công ty Bảo hiểm Nhân thọ với mong muốn được huỷ hợp đồng bảo hiểm nhân thọ và quay về gửi tiết kiệm thông thường.

Liên quan đến thông tin nêu trên, trao đổi với Báo Đại biểu Nhân dân, phía ngân hàng cho biết, công ty bảo hiểm thực hiện cung cấp dịch vụ đúng các quy định của Pháp luật và Quy định nội bộ.

Theo ngân hàng, những nội dung khách hàng phản ánh không đúng, không có căn cứ. Ngân hàng và công ty bảo hiểm có đầy đủ các bằng chứng thể hiện các thông tin được cung cấp cho khách hàng là đúng, đủ. Các giao dịch khách hàng trực tiếp thực hiện một cách chủ động và tự nguyện. 

Kinh tế

Techcombank và Databricks: Cách mạng hoá ngân hàng cho hàng triệu khách hàng bằng AI và dữ liệu
Doanh nghiệp

Techcombank và Databricks: Cách mạng hoá ngân hàng cho hàng triệu khách hàng bằng AI và dữ liệu

Hà Nội, 17.10 – Techcombank, một trong những ngân hàng hàng đầu Việt Nam, vừa công bố hợp tác với Databricks – Công ty đi đầu về Dữ liệu và AI – để triển khai Nền tảng Trí tuệ Dữ liệu của Databricks (Databricks Data Intelligence Platform), nhằm thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng AI trên quy mô toàn ngân hàng.

SHB khuyến nghị khách hàng sớm hoàn tất bổ sung thông tin sinh trắc học theo quy định
Doanh nghiệp

SHB khuyến nghị khách hàng sớm hoàn tất bổ sung thông tin sinh trắc học theo quy định

Nhằm đảm bảo các giao dịch tài chính điện tử hoặc rút tiền tại hệ thống ATM không bị gián đoạn sau ngày 01.01.2025, khách hàng SHB cần nhanh chóng hoàn tất đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học của chủ tài khoản/thẻ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Tân Á Đại Thành được vinh danh Top 10 Thương hiệu Mạnh - Tiên phong đổi mới sáng tạo 2024
Kinh tế

Tân Á Đại Thành được vinh danh Top 10 Thương hiệu Mạnh - Tiên phong đổi mới sáng tạo 2024

Tại Lễ Công bố và vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2024 diễn ra mới đây, Tân Á Đại Thành đã xuất sắc được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu Mạnh - Tiên phong đổi mới sáng tạo. Giải thưởng là sự minh chứng cho những bước tiến mạnh mẽ của Tân Á Đại Thành trong đổi mới sáng tạo và khẳng định vị thế cạnh tranh khác biệt của một Tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu Việt Nam và trong khu vực.

Các đại biểu tham dự tọa đàm.
Kinh tế

Doanh nghiệp bảo hiểm gặp khó vì thiếu hướng dẫn luật

Tại Tọa đàm “Bảo hiểm - Giải pháp phòng ngừa rủi ro và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế”, do Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức sáng 17.10, các doanh nghiệp cho biết, hiện chưa có văn bản hướng dẫn về quy định cấm ngân hàng “gắn việc bán sản phẩm bảo hiểm không bắt buộc với việc cung ứng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng dưới mọi hình thức”. Điều này dẫn đến các cách hiểu khác nhau, gây khó khăn cho cả doanh nghiệp bảo hiểm, ngân hàng và khách hàng.

Chính thức chuyển giao bắt buộc Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) cho MB
Doanh nghiệp

Chính thức chuyển giao bắt buộc Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) cho MB

Ngày 17.10.2024, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức nhận Ngân hàng TM TNHH MTV Đại Dương (OceanBank) trở thành một thành viên mới. Đây là dấu mốc quan trọng của MB trước thềm kỷ niệm 30 năm thành lập, mang lại cơ hội mở rộng hoạt động, triển khai các mô hình kinh doanh mới cho MB và OceanBank, đồng thời đảm bảo an toàn hệ thống, đảm bảo quyền lợi khách hàng của OceanBank và góp phần ổn định kinh tế vĩ mô.

Agribank xác định nông nghiệp là thị trường trọng tâm, nông dân là người bạn đồng hành
Kinh tế

Agribank xác định nông nghiệp là thị trường trọng tâm, nông dân là người bạn đồng hành

Với tỷ trọng cho vay “Tam nông” trong những năm qua luôn ở mức 65-70% tổng dư nợ, chiếm thị phần lớn nhất tín dụng nông nghiệp tại Việt Nam, Ngân hàng nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) xác định nông nghiệp, nông thôn là thị trường trọng tâm, nông dân là người bạn đồng hành trên chặng đường phát triển.

Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng phát biểu tại diễn đàn.
Kinh tế

Tận dụng các giải pháp tài chính sáng tạo để thúc đẩy chuyển đổi năng lượng

"Bằng cách tận dụng các giải pháp tài chính sáng tạo và đơn giản hóa quy trình phê duyệt, Việt Nam có thể thu hút nhiều vốn đầu tư hơn để thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng mạnh mẽ hơn", ông Abhinav Goyal, Giám đốc Dịch vụ tư vấn Dự án đầu tư và Cơ sở hạ tầng PwC Việt Nam, khuyến nghị.

Tín dụng tăng 9% so với cuối năm 2023
Kinh tế

Tín dụng tăng 9% so với cuối năm 2023

Ngân hàng Nhà nước cho biết, đến nay, tín dụng toàn hệ thống tăng khoảng 9% so với cuối năm 2023. Với thanh khoản tốt và còn nhiều dư địa tăng trưởng tín dụng, các tổ chức tín dụng hiện có điều kiện thuận lợi để cung ứng vốn cho vay đối với nền kinh tế.

Doanh nghiệp "trúng thầu sát giá" tại dự án chỉnh trang xung quanh hồ Thiền Quang là nhà thầu "quen mặt" tại các quận trung tâm nội đô
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp "trúng thầu sát giá" tại dự án chỉnh trang xung quanh hồ Thiền Quang là nhà thầu "quen mặt" tại các quận trung tâm nội đô

Trong những năm qua, Công ty cổ phần đầu tư thương mại và xây dựng đô thị Hà Nội đã trúng khoảng 25 gói thầu, tổng giá trị các gói thầu trúng với vai trò độc lập là hơn 290 tỷ đồng, tổng giá trị các gói thầu trúng với vai trò liên danh là hơn 295 tỷ đồng. 

 Các đại biểu tham dự tọa đàm
Kinh tế

Bảo đảm quyền kinh doanh của doanh nghiệp xăng dầu

Tại Tọa đàm “Cơ chế kinh doanh và an ninh năng lượng trong lĩnh vực xăng dầu” do Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức sáng 16.10, các đại biểu đề xuất, nghị định mới về kinh doanh xăng dầu cần bảo đảm quyền tự do kinh doanh cho các doanh nghiệp. Điều này sẽ tạo sự cạnh tranh và người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi.