Thu hơn 100 tỷ đồng bán hàng sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok

Ngày 3.4, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phối hợp với TikTok Việt Nam và các đối tác tổ chức Chương trình kỷ niệm đánh dấu một năm hợp tác và ký kết hợp tác năm 2024.

Dự chương trình có: Bộ trưởng Bộ NN và PTNT Lê Minh Hoan; Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Nguyễn Minh Tiến; đại diện TikTok tại Việt Nam Nguyễn Lâm Thanh.

Chương trình diễn ra đến hết ngày 4.4 tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (489 Hoàng Quốc Việt, TP. Hà Nội). Bên lề chương trình còn có nhiều hoạt động kết nối thương mại, tổ chức bán hàng livetream các sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok Việt Nam. Đồng thời, tổ chức các hoạt động trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, giới thiệu mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu. Điểm nhấn là ngày 4.4, các nhà sáng tạo nội dung TikTok sẽ thực hiện hoạt động quảng bá các sản phẩm nông nghiệp xanh, sản phẩm OCOP, du lịch nông nghiệp, nông thôn.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN và PTNT) Nguyễn Minh Tiến cho biết: ngày 28.2.2023, Trung tâm đã ký kết hợp tác chiến lược với nền tảng TikTok Việt Nam nhằm nâng cao năng lực chuyển đổi số cho chương trình OCOP quốc gia. Hợp tác này đã mở ra nhiều cơ hội cho các chủ thể OCOP trên cả nước khi phát triển kênh tiêu thụ trên nền tảng thương mại điện tử. Sau một năm triển khai, chương trình đã đi qua 38 tỉnh, thành từ Bắc vào Nam như: Bắc Kạn, Sơn La, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Lâm Đồng, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Cà Mau… Chương trình nhận được sự hưởng ứng phối hợp của Ban Thanh niên nông thôn, Trung ương Đoàn và các địa phương cùng với sự đóng góp chung tay của cộng đồng là các doanh nghiệp như: Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank), các đối tác MCN, TSP, Vitamin Network, DC Media, Hotcom, Kolin, PTG, ACCESSTRADE, TikPlus…

Với hơn 800 phiên live trên sàn thương mại điện tử trên nền tảng TikTok Việt Nam bán hàng, doanh thu hơn 100 tỷ đồng đã giúp cho hàng trăm doanh nghiệp, chủ thể OCOP tiếp cận hơn 1,4 tỷ lượt xem là những khách hàng mọi miền Tổ quốc.

Từ đầu năm 2024, trên nền tảng TikTok Việt Nam đã có riêng một tab mang tên “Tự hào hàng Việt" nằm trong trang mua sắm (Shopping Center) nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao, đồng thời hỗ trợ các nhà bán hàng trong nước có thêm các ưu đãi về lưu lượng, chiết khấu và không gian để quảng cáo sản phẩm.

Đại diện TikTok tại Việt Nam Nguyễn Lâm Thanh khẳng định, thời gian tới tiếp tục có nhiều hoạt động livetream bán hàng các sản phẩm OCOP trên nền tảng. Theo đó, OCOP vẫn là một trong những ưu tiên hàng đầu của TikTok, với các hoạt động đồng hành, đào tạo và hỗ trợ dài kỳ và sâu sát hơn nữa nhằm hỗ trợ doanh nghiệp địa phương phát triển kinh doanh trên nền tảng số.

Thị trường

Chuyển tiền quốc tế trên PVConnect, nhận nhiều ưu đãi từ PVcomBank
Thị trường

Chuyển tiền quốc tế trên PVConnect, nhận nhiều ưu đãi từ PVcomBank

Hướng đến mục tiêu đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ mọi lúc, mọi nơi, đồng thời gia tăng giá trị trải nghiệm cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) tiếp tục triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn đối với dịch vụ chuyển tiền quốc tế online trên ứng dụng PVConnect đến hết 31.12.2024.

Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ nỗ lực chuyển đổi xanh, đáp ứng tiêu chí phát triển bền vững
Thị trường

Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ nỗ lực chuyển đổi xanh, đáp ứng tiêu chí phát triển bền vững

Nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng xanh và các yêu cầu khắt khe của các Tập đoàn đa quốc gia khi tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ đang từng bước dịch chuyển xanh trong sản xuất, nhà máy xanh, năng lượng xanh, nguyên liệu thân thiện môi trường.

Bac A Bank tạo "đòn bẩy" ưu tiên dành cho các doanh nghiệp trẻ
Thị trường

Bac A Bank tạo "đòn bẩy" ưu tiên dành cho các doanh nghiệp trẻ

Với điều kiện không yêu cầu về thời gian thành lập tối thiểu khi xét duyệt hồ sơ vay, sản phẩm “Cho vay bổ sung vốn lưu động đối với Khách hàng doanh nghiệp” của Bac A Bank được đánh giá là lời giải hiệu quả cho bài toán bổ sung vốn trong thời gian ngắn hạn đối với các doanh nghiệp trẻ.

SeABank kết nối giá trị bền vững cùng doanh nghiệp với đặc quyền tài chính vượt trội
Thị trường

SeABank kết nối giá trị bền vững cùng doanh nghiệp với đặc quyền tài chính vượt trội

Với mong muốn “Lấy trải nghiệm của khách hàng làm trọng tâm”, SeABank chú trọng vào việc cung cấp đa dạng dịch vụ tài chính, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, đồng thời kết nối và hợp tác với doanh nghiệp qua các đặc quyền tài chính vượt trội. Từ đó hướng đến cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững.

Tận dụng hiệu quả nguồn vốn FDI rót vào ngành dệt may
Thị trường

Tận dụng hiệu quả nguồn vốn FDI rót vào ngành dệt may

Thời gian qua, nhờ cơ hội lớn từ các hiệp định thương mại tự do (FTA) mang đến, vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đang rót “ồ ạt” vào ngành dệt may. Giới chuyên gia nhận định, cần có cơ chế nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp FDI và các doanh nghiệp trong nước tăng cường liên kết kinh doanh, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác trong sản xuất nhằm thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ dệt may phát triển.

Gửi tiết kiệm trở lại "đường đua" kênh đầu tư sáng giá
Thị trường

Gửi tiết kiệm trở lại "đường đua" kênh đầu tư sáng giá

Tình hình kinh tế trong nước và quốc tế vẫn cần những lực đẩy mạnh mẽ hơn để tạo ra bước ngoặt rõ nét, không nhiều sự lựa chọn “đầu tư” đảm bảo cân bằng yếu tố an toàn và lợi nhuận. Từ đó, tiết kiệm ngân hàng - kênh “đầu tư” truyền thống - dần lấy lại ưu thế trên đường đua kênh đầu tư sáng giá 2024.

PVcomBank cung cấp gói giải pháp tài chính toàn diện cho khách hàng hưởng an sinh xã hội
Thị trường

PVcomBank cung cấp gói giải pháp tài chính toàn diện cho khách hàng hưởng an sinh xã hội

Với mục tiêu đồng hành cùng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước nhằm nâng cao chất lượng công tác an sinh xã hội, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã chủ động phối hợp cùng nhiều đơn vị đối tác để triển khai gói giải pháp tài chính toàn diện dành cho khách hàng hưởng an sinh xã hội.

Tin vui xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc
Thị trường

Tin vui xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Dù đối mặt không ít khó khăn, song với đà xuất khẩu tăng trưởng liên tục từ đầu năm đến nay, trong đó nhiều mặt hàng chủ lực tăng 2 con số, hy vọng kim ngạch năm 2024 đạt kỷ lục mới. Trong thành công đó có “công” của nhóm nông lâm thủy sản. 

Xuất khẩu sầu riêng có thể chạm mốc 3,5 tỷ USD
Thị trường

Xuất khẩu sầu riêng có thể chạm mốc 3,5 tỷ USD

Với việc sầu riêng đông lạnh nước ta được phép vào thị trường Trung Quốc, xuất khẩu mặt hàng này những tháng cuối năm 2024 sẽ cao hơn, qua đó đưa kim ngạch cả năm chạm mốc 3,5 tỷ USD, ông Đặng Phúc Nguyên, Tổng Thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam cho biết.

Nhiều dư địa gia tăng xuất khẩu nông sản sang EU
Thị trường

Nhiều dư địa gia tăng xuất khẩu nông sản sang EU

Theo Bộ Công Thương, tỷ lệ xuất khẩu hàng hóa nói chung, trong đó có nông sản, sang Liên minh châu Âu (EU) vẫn còn thấp, mới chỉ trên 2% quy mô dung lượng thị trường này. Mặt khác, sau 4 năm triển khai EVFTA, tỷ lệ tận dụng ưu đãi mới đạt trên 20%. Như vậy, dư địa để gia tăng xuất khẩu nông sản sang EU vẫn còn.

Xuất khẩu gỗ khởi sắc nhưng chưa bền vững
Thị trường

Xuất khẩu gỗ khởi sắc nhưng chưa bền vững

Xuất khẩu gỗ đã có một số tín hiệu khởi sắc trong nửa đầu năm nay song tính bền vững vẫn còn để ngỏ. Lý do là các thị trường đầu ra của ngành đang có nhiều biến động; đồng thời việc thực thi các chính sách mới tại những thị trường chính sẽ tạo ra nhiều khó khăn mới cho doanh nghiệp xuất khẩu.