Bộ Tài chính chuyển đơn đề nghị Bộ Công an điều tra vụ “hô biến” tiền gửi tiết kiệm ở ngân hàng sang mua bảo hiểm của Manulife

- Thứ Hai, 20/02/2023, 13:02 - Chia sẻ

Liên quan đến thông tin người dân phản ánh về việc mang tiền đi gửi tiết kiệm nhưng biến thành mua sản phẩm bảo hiểm, Bộ Tài chính đã chuyển đơn đề nghị cơ quan Công an vào cuộc điều tra.

Bộ Tài chính vừa có phiếu chuyển đơn tố cáo gửi Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03, Bộ Công an).

Theo đó, Bộ Tài chính cho biết, nhận được đơn tố cáo các công dân liên quan đến việc giới thiệu, tư vấn mua bảo hiểm của nhân viên Ngân hàng SCB (đại lý của Công ty TNHH Manulife Việt Nam).

Bộ Tài chính chuyển đơn đề nghị Bộ Công an điều tra vụ “hô biến” tiền gửi tiết kiệm ở ngân hàng sang mua bảo hiểm của Manulife -0
Bộ Tài chính chuyển đơn đề nghị Bộ Công an điều tra vụ “hô biến” tiền gửi tiết kiệm ở ngân hàng sang mua bảo hiểm của Manulife

Các đơn thư cùng tố giác việc đại lý bảo hiểm của Manulife và nhân viên ngân hàng SCB có hành vi lừa đảo, giả mạo để ký hợp đồng bảo hiểm và đề nghị cơ quan có thẩm quyền xác minh, khởi tố hình sự để điều tra, đưa ra truy tố, xét xử cá nhân, tập thể lừa đảo; buộc ngân hàng SCB và Manulife giải quyết trả lại tiền cho người mua sản phẩm bảo hiểm.

“Căn cứ quy định của Luật Tố cáo, Nghị định 31/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp tổ chức thi hành Luật Tố cáo, Thông tư số 05/2021 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh, Bộ Tài chính chuyển đơn đến Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu để được xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật và thông báo kết quả tới Bộ Tài chính”, phiếu chuyển đơn của Bộ Tài chính nêu rõ.

Trước đó, xuất hiện thông tin người dân phản ánh về việc mang tiền đi gửi tiết kiệm bị nhân viên bảo hiểm tư vấn lập lờ thông tin.

Cụ thể, khi khách hàng khi đi gửi tiết kiệm tại ngân hang SCB bị tư vấn viên lập lờ chuyển sang mua gói bảo hiểm Tâm An Đầu tư của Manulife. Một số khách hàng đi đòi lại tiền gửi tiết kiệm nhưng chưa nhận được trả lời thỏa đáng.

Tú Anh
#