Kinh doanh kiểu Highlands Coffee: Nhiều mặt bằng mở cửa hàng đều thuộc dạng "có tiền cũng khó thuê"

Một số cửa hàng kinh doanh nằm trong trong chuỗi Highlands Coffee có mặt bằng thuê tại trụ sở trường Đại học, bảo tàng, công trình công cộng…

Mới đây, Highlands Coffee vừa khai trương cửa hàng mới tại “Nụ hoa Atiso” khổng lồ nằm ở quảng trường Lâm Viên, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng.

Nụ hoa Atiso khổng lồ từ lâu được coi là một trong những biểu tượng của quảng trường Lâm Viên tại TP. Đà Lạt. Nhiều ý kiến tỏ ra thán phục khi Highlands Coffee có thể bằng cách nào đó mở được cửa hàng tại đây.

avatar1730545778790-1730545779284392229115.jpg
Theo thông tin được công bố, Highlands Coffee vừa khai trương cửa hàng mới tại “Nụ hoa Atiso” khổng lồ nằm ở quảng trường Lâm Viên, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng.

Nhìn lại những địa điểm kinh doanh của Highlands Coffee có thể thấy nhãn hàng này thường xuyên có những vị trí kinh doanh thuộc dạng đắc địa thuộc dạng "có tiền cũng khó thuê" được.

Đơn cử như cửa hàng cửa hàng Highlands Coffee nằm trong khuôn viên Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam ngay dưới chân cột cờ Hà Nội. Đây là một trong những địa điểm kinh doanh nổi tiếng nhất của Highlands Coffee tại TP. Hà Nội

Một cửa hàng Highlands Coffee nằm trong khuôn viên Bảo tàng lịch sử quân sự, dưới chân cột cờ Hà Nội cũng đã hoạt động được một thời gian dài

Một cửa hàng Highlands Coffee nằm trong khuôn viên Bảo tàng lịch sử quân sự, dưới chân cột cờ Hà Nội cũng đã hoạt động được một thời gian dài

Diện tích kinh doanh của quán mở rộng bao quanh phần đế của cột cờ Hà Nội

Diện tích kinh doanh của quán mở rộng bao quanh phần đế của cột cờ Hà Nội

Cửa hàng cà phê này không có bãi gửi xe, khách hàng có nhu cầu gửi xe thì có biển hướng dẫn gửi xe trong sân bảo tàng

Cửa hàng cà phê này không có bãi gửi xe, khách hàng có nhu cầu gửi xe thì có biển hướng dẫn gửi xe trong sân bảo tàng

Một vị trí đắc địa khác là quán cà phê Highlands Coffee thuê mặt bằng tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia (số 1 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm)

Một cửa hàng Highlands Coffee thuê mặt bằng tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia (số 1 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm) cũng có vị trí rất đẹp, nằm ngay góc ngã ba Tràng Tiền - Phạm Ngũ Lão

Một cửa hàng Highlands Coffee thuê mặt bằng tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia (số 1 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm) cũng có vị trí rất đẹp, nằm ngay góc ngã ba Tràng Tiền - Phạm Ngũ Lão

Tại Đại học Bách Khoa (số 91 Trần Đại Nghĩa, Phường Bách Khoa, Quận Hai Bà Trưng cũng xuất hiện cơ sở kinh doanh của Highlands Coffee.

hightland-coffe-2024-6.jpg
Cửa hàng Highlands Coffee có địa chỉ tại Đại học Bách Khoa (số 91 Trần Đại Nghĩa, Phường Bách Khoa, Quận Hai Bà Trưng)
hightland-coffe-2024-5.jpg
Cửa hàng cà phê này có vị trí rất đẹp, nằm ngay lô góc thuộc khu vực Đại học Bách Khoa và luôn nườm nượp khách ra vào.
hightland-coffe-2024-7.jpg
Theo tìm hiểu,Đại học Bách Khoa Hà Nội cũng là ngôi trường có khuôn viên rộng lớn với tổng diện tích 26ha (lớn nhất trong các trường đại học khu vực nội thành Hà Nội)

Không chỉ trên cạn, Highlands Coffee còn tạo nên sự khác biệt khi kinh doanh cả trên mặt nước với việc đặt cơ sở kinh doanh trên một "du thuyền" tại hồ Trúc Bạch.

Cửa hàng cà phê Highlands Coffee trên nhà nổi theo kiểu "du thuyền" cũ đặt tại hồ Trúc Bạch (phường Quán Thánh, quận Ba Đình).

Cửa hàng cà phê Highlands Coffee trên nhà nổi theo kiểu "du thuyền" cũ đặt tại hồ Trúc Bạch (phường Quán Thánh, quận Ba Đình).

Theo tìm hiểu, đây là nhà nổi duy nhất nằm trên mặt nước tại hồ Trúc Bạch ở thời điểm hiện tại

Theo tìm hiểu, đây là nhà nổi duy nhất nằm trên mặt nước tại hồ Trúc Bạch ở thời điểm hiện tại

Trước đó, Highlands Coffee từng thuê được mặt bằng tại Nhà Hát lớn ở Hà Nội. Theo thông tin báo chí, Địa điểm này từng nhiều lần bị Bộ Văn hoá thể thao và du lịch yêu cầu Highlands coffee trả mặt bằng nhưng bất thành.

Lý do là hợp đồng ban đầu được ký cho đơn vị này thuê (hết hạn vào năm 2016) đã được ký gia hạn thêm 5 năm nhưng không thông qua Bộ Văn hoá thể thao và du lịch. Tuy nhiên, người đại diện Ban Quản lý Nhà Hát Lớn ký hợp đồng đã qua đời nên không thể xử lý; nếu thu hồi sớm đơn vị quản lý Highlands coffee yêu cầu đền bù.

photo-8-1708147791631803774199.jpg
Highlands Coffee từng thuê địa điểm tại Nhà Hát lớn nhưng đã bị yêu cầu dừng hoạt động và trả lại mặt bằng

Cho đến cuối năm 2022, BQL Nhà hát Lớn Hà Nội đã dừng hoạt động quán cà phê Highland Coffee để xin ý kiến Bộ Văn hoá thể thao và du lịch.

Thị trường

3 giải thưởng ô tô trong chương trình tri ân của Bảo Việt Nhân thọ đã tìm thấy chủ nhân may mắn
Thị trường

3 giải thưởng ô tô trong chương trình tri ân của Bảo Việt Nhân thọ đã tìm thấy chủ nhân may mắn

Ngày 9.11.2024, tại tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra lễ quay thưởng đợt 3 - cũng là đợt cuối khép lại chương trình tri ân lớn nhất năm “Bảo vệ cả nhà - vi vu thả ga” của Bảo Việt Nhân thọ.

3 giải thưởng ô tô VF5 Plus cùng 144 giải thưởng giá trị khác đã được trao đến các khách hàng may mắn trên toàn quốc. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến 60 năm thành lập Tập đoàn Bảo Việt và kỷ niệm 28 năm thành lập Bảo Việt Nhân thọ.

Tổng cục Hải quan siết chặt kỷ luật, kỷ cương công vụ
Thị trường

Tổng cục Hải quan siết chặt kỷ luật, kỷ cương công vụ

Để tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ và văn hóa công sở, Tổng cục Hải quan đã nghiêm túc quán triệt, phổ biến, đồng thời cụ thể hóa thành các nghị quyết, chỉ thị, quy chế, quy định để bảo đảm triển khai thống nhất, đồng bộ trong toàn hệ thống.

Khai trương phòng chờ PVcomBank Premier Lounge tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng
Thị trường

Khai trương phòng chờ PVcomBank Premier Lounge tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng

Ngày 11.11, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức đưa vào vận hành phòng chờ PVcomBank Premier Lounge tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, mang đến không gian dịch vụ đẳng cấp dành cho khách hàng Hội viên Dịch vụ Ngân hàng Ưu tiên. PVcomBank Premier Lounge sẽ phục vụ khách hàng từ 07h đến 20h tất cả các ngày trong tuần.

Sản phẩm “bất ngờ” của TH được đón nhận tại Trung Quốc
Thị trường

Sản phẩm “bất ngờ” của TH được đón nhận tại Trung Quốc

Trong 6 kỳ Hội chợ Nhập khẩu quốc tế (CIIE) Thượng Hải, các doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu tới bạn hàng Trung Quốc các sản phẩm thế mạnh của mình như cà phê, hạt điều, các dòng đồ uống hoa quả, nước yến. Tại hội chợ lần này, Tập đoàn TH - doanh nghiệp được biết đến với thương hiệu TH true MILK, mang tới dòng sản phẩm bất ngờ với nhiều bạn hàng: Bơ lạt tự nhiên TH true BUTTER.

SEMIExpo Viet Nam 2024 - bước tiến quan trọng trong nỗ lực tham gia chuỗi giá trị bán dẫn toàn cầu
Thị trường

SEMIExpo Viet Nam 2024 - bước tiến quan trọng trong nỗ lực tham gia chuỗi giá trị bán dẫn toàn cầu

Triển lãm ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam 2024 - SEMIExpo Viet Nam 2024 là sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng của Việt Nam trong nỗ lực tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu của ngành công nghiệp bán dẫn, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng phát biểu.

Tốc độ tăng/giảm các nhóm hàng hóa và dịch vụ trong rổ chỉ số CPI tháng 10.2024 so với tháng trước
Thị trường

CPI tháng 10 tăng 2,89%

Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10 tăng 0,33% so với tháng trước và tăng 2,89% so với cùng kỳ năm trước do giá lương thực, thực phẩm tăng vì ảnh hưởng bởi mưa bão và giá xăng dầu trong nước tăng theo giá thế giới.

TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”
Thị trường

TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”

Nắm bắt xu hướng lựa chọn đồ uống tốt cho sức khỏe của nhiều độ tuổi, trong đó có cả giới trẻ, Tập đoàn TH - đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK, đã tiên phong nghiên cứu và phát triển nhiều dòng sản phẩm sữa tươi sạch và đồ uống tốt cho sức khỏe, trong đó có Nước uống Sữa trái cây Mãng cầu tự nhiên TH true JUICE milk.

Ảnh minh họa
Thị trường

Gỡ nút thắt xuất khẩu chè giá rẻ

Ngành chè với bề dày lịch sử hàng nghìn năm, từng được ví như “vàng xanh” của đất nước, song giá chè xuất khẩu vẫn còn thấp. Theo đại diện Hiệp hội Chè Việt Nam, phải tạo được liên kết sản xuất, hình thành vùng nguyên liệu chất lượng mới nâng cao giá bán lên được. Nếu cứ "dìm nhau", phân tán, phân chia thị trường thì khó thoát khỏi bẫy giá rẻ của thế giới.

Đa dạng các chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng trong nước
Thị trường

Đa dạng các chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng trong nước

Thị trường tiêu dùng nội địa đóng vai trò quan trọng và là một trong 3 trụ cột của nền kinh tế Việt Nam, vì vậy bên cạnh những chính sách an sinh xã hội, việc làm, giảm lãi suất ngân hàng, các chương trình kích cầu tiêu dùng, khuyến mãi sẽ tăng thêm niềm tin của người tiêu dùng, thúc đẩy chi tiêu.

Vùng trồng chè hữu cơ tại Thái Nguyên
Thị trường

Chuyển tư duy sang kinh tế nông nghiệp để nông dân bớt nghèo

Sáng nay (ngày 4.11), Quốc hội thảo luận tại hội trường về tình hình kinh tế - xã hội năm 2024 và dự kiến kế hoạch phát triển năm 2025. TS. NGUYỄN ĐĂNG NGHĨA, chuyên gia nông nghiệp, cho rằng, các đại biểu cần trao đổi và tìm giải pháp thúc đẩy nhanh quá trình chuyển tư duy sang kinh tế nông nghiệp để giúp nông dân bớt nghèo, nhất là nông dân trồng lúa.

Gỗ là một trong những ngành hàng xuất khẩu phải đối diện với nhiều vụ việc điều tra phòng vệ thương mại.
Thị trường

Doanh nghiệp cần sẵn sàng cho vụ kiện phòng vệ thương mại

Khi xuất khẩu sang Hoa Kỳ, doanh nghiệp có thể bị kiện phòng vệ thương mại bất kỳ lúc nào. Do vậy, doanh nghiệp cần tăng cường hợp tác để chủ động nắm thông tin từ sớm, từ xa; chuẩn bị nguồn lực phù hợp để xử lý khi vụ việc xảy ra, Tham tán thương mại, Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ Đỗ Ngọc Hưng khuyến nghị.

Yadea thúc đẩy chuyển đổi ngành công nghiệp xe điện tại Việt Nam
Thị trường

Yadea thúc đẩy chuyển đổi ngành công nghiệp xe điện tại Việt Nam

Trong bối cảnh kinh tế hội nhập, Yadea - thương hiệu đứng số 1 toàn cầu về doanh số bán hàng trong 7 năm liên tiếp đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển sản phẩm phù hợp với thị trường Việt Nam. Với hệ thống nhà máy hiện đại tại Bắc Giang và cam kết hợp tác với các nhà cung ứng nội địa, Yadea đang góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp xe điện tại Việt Nam.