Kinh doanh kiểu Highlands Coffee: Nhiều mặt bằng mở cửa hàng đều thuộc dạng "có tiền cũng khó thuê"

Một số cửa hàng kinh doanh nằm trong trong chuỗi Highlands Coffee có mặt bằng thuê tại trụ sở trường Đại học, bảo tàng, công trình công cộng…

Mới đây, Highlands Coffee vừa khai trương cửa hàng mới tại “Nụ hoa Atiso” khổng lồ nằm ở quảng trường Lâm Viên, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng.

Nụ hoa Atiso khổng lồ từ lâu được coi là một trong những biểu tượng của quảng trường Lâm Viên tại TP. Đà Lạt. Nhiều ý kiến tỏ ra thán phục khi Highlands Coffee có thể bằng cách nào đó mở được cửa hàng tại đây.

avatar1730545778790-1730545779284392229115.jpg
Theo thông tin được công bố, Highlands Coffee vừa khai trương cửa hàng mới tại “Nụ hoa Atiso” khổng lồ nằm ở quảng trường Lâm Viên, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng.

Nhìn lại những địa điểm kinh doanh của Highlands Coffee có thể thấy nhãn hàng này thường xuyên có những vị trí kinh doanh thuộc dạng đắc địa thuộc dạng "có tiền cũng khó thuê" được.

Đơn cử như cửa hàng cửa hàng Highlands Coffee nằm trong khuôn viên Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam ngay dưới chân cột cờ Hà Nội. Đây là một trong những địa điểm kinh doanh nổi tiếng nhất của Highlands Coffee tại TP. Hà Nội

Một cửa hàng Highlands Coffee nằm trong khuôn viên Bảo tàng lịch sử quân sự, dưới chân cột cờ Hà Nội cũng đã hoạt động được một thời gian dài

Một cửa hàng Highlands Coffee nằm trong khuôn viên Bảo tàng lịch sử quân sự, dưới chân cột cờ Hà Nội cũng đã hoạt động được một thời gian dài

Diện tích kinh doanh của quán mở rộng bao quanh phần đế của cột cờ Hà Nội

Diện tích kinh doanh của quán mở rộng bao quanh phần đế của cột cờ Hà Nội

Cửa hàng cà phê này không có bãi gửi xe, khách hàng có nhu cầu gửi xe thì có biển hướng dẫn gửi xe trong sân bảo tàng

Cửa hàng cà phê này không có bãi gửi xe, khách hàng có nhu cầu gửi xe thì có biển hướng dẫn gửi xe trong sân bảo tàng

Một vị trí đắc địa khác là quán cà phê Highlands Coffee thuê mặt bằng tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia (số 1 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm)

Một cửa hàng Highlands Coffee thuê mặt bằng tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia (số 1 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm) cũng có vị trí rất đẹp, nằm ngay góc ngã ba Tràng Tiền - Phạm Ngũ Lão

Một cửa hàng Highlands Coffee thuê mặt bằng tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia (số 1 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm) cũng có vị trí rất đẹp, nằm ngay góc ngã ba Tràng Tiền - Phạm Ngũ Lão

Tại Đại học Bách Khoa (số 91 Trần Đại Nghĩa, Phường Bách Khoa, Quận Hai Bà Trưng cũng xuất hiện cơ sở kinh doanh của Highlands Coffee.

hightland-coffe-2024-6.jpg
Cửa hàng Highlands Coffee có địa chỉ tại Đại học Bách Khoa (số 91 Trần Đại Nghĩa, Phường Bách Khoa, Quận Hai Bà Trưng)
hightland-coffe-2024-5.jpg
Cửa hàng cà phê này có vị trí rất đẹp, nằm ngay lô góc thuộc khu vực Đại học Bách Khoa và luôn nườm nượp khách ra vào.
hightland-coffe-2024-7.jpg
Theo tìm hiểu,Đại học Bách Khoa Hà Nội cũng là ngôi trường có khuôn viên rộng lớn với tổng diện tích 26ha (lớn nhất trong các trường đại học khu vực nội thành Hà Nội)

Không chỉ trên cạn, Highlands Coffee còn tạo nên sự khác biệt khi kinh doanh cả trên mặt nước với việc đặt cơ sở kinh doanh trên một "du thuyền" tại hồ Trúc Bạch.

Cửa hàng cà phê Highlands Coffee trên nhà nổi theo kiểu "du thuyền" cũ đặt tại hồ Trúc Bạch (phường Quán Thánh, quận Ba Đình).

Cửa hàng cà phê Highlands Coffee trên nhà nổi theo kiểu "du thuyền" cũ đặt tại hồ Trúc Bạch (phường Quán Thánh, quận Ba Đình).

Theo tìm hiểu, đây là nhà nổi duy nhất nằm trên mặt nước tại hồ Trúc Bạch ở thời điểm hiện tại

Theo tìm hiểu, đây là nhà nổi duy nhất nằm trên mặt nước tại hồ Trúc Bạch ở thời điểm hiện tại

Trước đó, Highlands Coffee từng thuê được mặt bằng tại Nhà Hát lớn ở Hà Nội. Theo thông tin báo chí, Địa điểm này từng nhiều lần bị Bộ Văn hoá thể thao và du lịch yêu cầu Highlands coffee trả mặt bằng nhưng bất thành.

Lý do là hợp đồng ban đầu được ký cho đơn vị này thuê (hết hạn vào năm 2016) đã được ký gia hạn thêm 5 năm nhưng không thông qua Bộ Văn hoá thể thao và du lịch. Tuy nhiên, người đại diện Ban Quản lý Nhà Hát Lớn ký hợp đồng đã qua đời nên không thể xử lý; nếu thu hồi sớm đơn vị quản lý Highlands coffee yêu cầu đền bù.

photo-8-1708147791631803774199.jpg
Highlands Coffee từng thuê địa điểm tại Nhà Hát lớn nhưng đã bị yêu cầu dừng hoạt động và trả lại mặt bằng

Cho đến cuối năm 2022, BQL Nhà hát Lớn Hà Nội đã dừng hoạt động quán cà phê Highland Coffee để xin ý kiến Bộ Văn hoá thể thao và du lịch.

Thị trường

Chính thức đưa vào vận hành hệ thống KRX từ ngày 5.5.2025
Thị trường

Chính thức đưa vào vận hành hệ thống KRX từ ngày 5.5.2025

Được sự thống nhất, chấp thuận của Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc đưa vào vận hành Hệ thống công nghệ thông tin mới cho thị trường chứng khoán Việt Nam (Hệ thống KRX), Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) đã có thông báo chính thức về việc đưa vào vận hành Hệ thống công nghệ thông tin mới kể từ ngày 5.5.2025.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Ngành điều tăng tốc mở cửa thị trường trước thách thức thuế quan

Phó Chủ tịch Hiệp hội Điều Việt Nam (VINACAS) Bạch Khánh Nhựt cho biết, để hiện thực hóa mục tiêu xuất khẩu trên 4,5 tỷ USD năm nay trong bối cảnh gặp thách thức từ thị trường Mỹ, ngành sẽ tập trung vào ba trụ cột là chất lượng; đa dạng hóa thị trường; và tăng cường xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp khai thác thị trường mới.

Phở Story chiêu đãi 1000 tô phở tại Festival Phở 2025
Thị trường

Phở Story chiêu đãi 1000 tô phở tại Festival Phở 2025

Festival Phở 2025, sự kiện ẩm thực đặc sắc tôn vinh món phở – linh hồn của văn hóa Việt diễn ra từ ngày 18 đến 20.4.2025 tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội. Mang chủ đề “Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số”, lễ hội không chỉ là hành trình khám phá hương vị phở mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ về giá trị văn hóa của món ăn này trong thời đại mới.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Cải thiện chất lượng giống, đưa cá rô phi thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực

Bên cạnh cá tra (sản phẩm cá thịt trắng chủ lực), Việt Nam cũng xuất khẩu cá rô phi sang nhiều thị trường trên thế giới song sản lượng và giá trị còn khá khiêm tốn. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, để đưa cá rô phi trở thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực sau tôm và cá tra, cần đầu tư nghiên cứu và phát triển giống nội địa, giống chất lượng cao.

Toàn cảnh Hội thảo
Kinh tế

Củng cố nội lực ứng phó với thuế đối ứng

Tại Hội thảo "Thuế đối ứng của Mỹ và ứng phó của doanh nghiệp Việt Nam" do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức ngày 18.4, các chuyên gia cho rằng, trong nguy có cơ, các doanh nghiệp cần chủ động chuyển đổi và nâng cao sức chống chịu, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu và chuỗi cung ứng...

Ảnh minh họa
Kinh tế

Dệt may nỗ lực thích ứng với chính sách thuế mới

Thị trường Mỹ chiếm gần 40% tổng kim ngạch xuất khẩu dệt may của Việt Nam, bất kỳ biến động chính sách nào từ quốc gia này đều tác động đến toàn ngành. Trong bối cảnh hai nước đang đàm phán về thuế đối ứng, các doanh nghiệp dệt may đang nỗ lực thích ứng bằng cách đa dạng hóa thị trường, đa dạng hóa nguồn cung, xanh hóa sản xuất…

Ảnh minh họa
Thị trường

Cơ hội trong thách thức thương mại

Việc Mỹ áp thuế 145% lên hàng Trung Quốc buộc nước này phải chuyển hướng xuất khẩu thủy sản, tạo áp lực cạnh tranh lớn tại nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để thủy sản Việt Nam mở rộng thị phần, nếu kịp thời thích ứng, nâng cao chất lượng, kiểm soát xuất xứ và đa dạng hóa thị trường.