"TỰ HÀO HÀNG VIỆT NAM" "TINH HOA HÀNG VIỆT NAM"

Khẳng định vị thế, nâng tầm thương hiệu Việt cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương, qua 15 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trước những đòi hỏi ngày càng cao của thị trường trong nước và xuất khẩu, cùng với sự ưu ái của người tiêu dùng Việt Nam, nhiều doanh nghiệp, nhiều nhà sản xuất, kinh doanh dịch vụ đã nghiên cứu, sáng tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ mới, đạt thương hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích.

Tối 28.11, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, TP. Hà Nội), Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội và Sở Công Thương Hà Nội phối hợp tổ chức lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2024.

Đây là năm thứ 14 Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tổ chức chương trình bình chọn, trên cơ sở kế thừa kết quả những năm trước đây và được điều chỉnh, bổ sung kịp thời trong cách triển khai, quy chế bình chọn và chấm điểm để đảm bảo khoa học và khách quan, chặt chẽ, đủ quy trình, đúng quy định.

Sau 3 tháng triển khai, Ban Tổ chức chương trình đã tiếp nhận 276 sản phẩm, dịch vụ của 142 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc 18 nhóm ngành sản phẩm, dịch vụ đạt đủ tiêu chí tham gia bình chọn thông qua các hình thức bình chọn trực tuyến và trực tiếp của 535.929 lượt người tiêu dùng (tăng 5,55% so với năm 2023).

Năm 2024, với sự kiên trì, linh hoạt trong công tác vận động, kết nối của Ban Chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thành phố; các chương trình kết nối giao thương, chương trình xúc tiến thương mại, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp, người dân được triển khai bằng nhiều hình thức khác nhau; hàng hóa phục vụ tiêu dùng của nhân dân được đáp ứng đầy đủ, phong phú; tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sự phát triển của doanh nghiệp theo hướng xanh, bền vững; góp phần vào sự phát triển của Thủ đô trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Chủ tịch uỷ ban MTTQ TP. Hà Nội cho biết, một trong những hoạt động nổi bật của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố là tổ chức chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích". Chương trình đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng Thủ đô, người tiêu dùng trong và ngoài nước.

top-1.jpg
Các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ lọt Top 1 "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích". Ảnh: T.Linh

Căn cứ kết quả chấm điểm của Ban Giám khảo, kết quả bình chọn của người tiêu dùng, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động đã ban hành Quyết định công nhận danh hiệu "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2024 với 150 sản phẩm, dịch vụ của 142 doanh nghiệp. Trong đó: TOP 1 có 25 sản phẩm, dịch vụ, TOP 2 có 35 sản phẩm, dịch vụ; TOP 3 có 40 sản phẩm, dịch vụ; TOP 4 có 50 sản phẩm, dịch vụ.

"Đây không chỉ là niềm vinh dự của cộng đồng doanh nghiệp mà còn là biểu tượng của sự sáng tạo, sự cam kết không ngừng nghỉ của các doanh nghiệp trong việc tiên phong khẳng định vị thế doanh nghiệp Việt trên thị trường, góp phần nâng tầm thương hiệu hàng Việt, cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, nhân lên niềm tự hào, tự tôn dân tộc và sức hấp dẫn của đất nước, con người Việt Nam nói chung và Thủ đô nói riêng", bà Nguyễn Lan Hương khẳng định.

Để Cuộc vận động tiếp tục phát huy tác dụng tích cực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, phát triển thương hiệu, phát triển thị trường, Ban Chỉ đạo cuộc vận động thành phố Hà Nội đề nghị các cấp ủy đảng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng trong thực hiện Cuộc vận động; đề nghị MTTQ, các tổ chức chính trị-xã hội, các Sở, ban, ngành, các quận huyện, thị xã, các hội, hiệp hội tiếp tục tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng và doanh nghiệp về ý nghĩa Cuộc vận động, phát huy vai trò hướng dẫn, hỗ trợ, kết nối, đẩy mạnh cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích cần đẩy mạnh thông tin tiếp thị, quảng bá thương hiệu, kết nối phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu, đáp ứng niềm tin tưởng của người tiêu dùng.

Xã hội

Đưa giai cấp công nhân trở thành lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp phát triển đất nước
Xã hội

Đưa giai cấp công nhân trở thành lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp phát triển đất nước

Ngày 10.12, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 15 năm triển khai Chương trình hành động của Tổng LĐLĐ Việt Nam thực hiện Nghị quyết 20-NQ/TW, ngày 28.1.2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khoá X về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước”.

Người dân làm thủ tục BHXH, BHYT tại bộ phận một cửa BHXH tỉnh Nghệ An.
Xã hội

Để người dân không bỏ lỡ quyền lợi an sinh

Nhằm lan tỏa chính sách nhân văn của Đảng và Nhà nước và phát triển bền vững đối tượng tham gia, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Nghệ An đã triển khai đồng bộ các giải pháp, nhằm tăng độ bao phủ, đẩy mạnh truyền thông với hình thức phong phú, tạo cơ hội cho người dân tiếp cận, tham gia, thụ hưởng chính sách.

 Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Đức Hòa chủ trì hội nghị
Xã hội

Đồng bộ giải pháp, nâng cao trách nhiệm

Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Nguyễn Đức Hòa vừa chủ trì Hội nghị Giao ban công tác giám định bảo hiểm y tế (BHYT). Hội nghị trực tuyến kết nối BHXH Việt Nam tới các điểm cầu BHXH các tỉnh, thành phố và BHXH cấp huyện trên toàn quốc, nhằm nâng cao hiệu quả, tối ưu chi phí và quyền lợi cho người bệnh.

Tạo thêm nhiều sân chơi bổ ích cho người lao động
Xã hội

Tạo thêm nhiều sân chơi bổ ích cho người lao động

Tại buổi sơ kết 2 năm triển khai thực hiện Quyết định số 2214/QĐ-TTg ngày 28.12.2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” giai đoạn 2021 - 2026 do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức tại thành phố Đà Nẵng vừa qua, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đề nghị, công đoàn các địa phương tiếp tục đầu tư xây dựng thiết chế công đoàn, tạo nhiều sân chơi mới để thu hút công nhân, người lao động tham gia.

Ảnh minh họa
Đời sống

Tập trung đầy đủ nguồn thu, kiểm soát chi chặt chẽ

Trong thời gian còn lại của năm, Kho bạc Nhà nước tiếp tục phối hợp chặt với cơ quan thu ngân sách để tập trung đầy đủ, kịp thời các khoản thu vào ngân sách nhà nước; đồng thời, kiểm soát chi đúng quy định, thanh toán vốn kịp thời để góp phần thực hiện mục tiêu giải ngân 95% vốn đầu tư công.

“CHIN-SU một triệu bữa cơm có thịt” tiếp sức các điểm trường vùng cao năm thứ 2
Đời sống

“CHIN-SU một triệu bữa cơm có thịt” tiếp sức các điểm trường vùng cao năm thứ 2

Năm học 2024 – 2025, chương trình “CHIN-SU Một triệu bữa cơm có thịt” phối hợp cùng Quỹ Trò nghèo vùng cao tiếp tục năm thứ hai đồng hành cùng các em học sinh hoàn cảnh khó khăn. Với tổng kinh phí 10 tỷ đồng, chương trình dự kiến thực hiện hơn 1 triệu bữa cơm có thịt cho các em học sinh tại gần 100 điểm trường ở 9 tỉnh vùng núi phía Bắc và Tây Nguyên.

Hội thảo khoa học cấp quốc gia Kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 14.12
Xã hội

Hội thảo khoa học cấp quốc gia Kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 14.12

Ngày 9.12, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Ban Tuyên giáo Trung ương và tỉnh Cao Bằng đã phối hợp tổ chức Họp báo giới thiệu Hội thảo khoa học cấp quốc gia Kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22.12.1944 - 22.12.2024) và 35 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân (22.12.1989 - 22.12.2024).

Đắk Lắk: Doanh nghiệp chặn suối nuôi cá tầm “hứa” khoan giếng cho dân rồi… “lãng quên”?
Xã hội

Đắk Lắk: Doanh nghiệp chặn suối nuôi cá tầm “hứa” khoan giếng cho dân rồi… “lãng quên”?

Một doanh nghiệp chặn con suối đầu nguồn để nuôi cá tầm và "hứa" khoan giếng nước sạch cho người dân, nhưng nhiều năm trôi qua, giếng chẳng thấy đâu, trong khi nguồn nước suối ngày càng bị ô nhiễm. Sự việc được người dân tại buôn Hằng Năm, xã Yang Mao, huyện Krông Bông (Đắk Lắk) phản ánh đến Báo Đại biểu Nhân dân.

Công ty Đường sắt Phú Khánh có "thất hứa" trong vụ việc đóng, mở nút giao qua đường sắt vào mỏ đá Hòn Giốc Mơ?
Giao thông

Công ty Đường sắt Phú Khánh có "thất hứa" trong vụ việc đóng, mở nút giao qua đường sắt vào mỏ đá Hòn Giốc Mơ?

Từ năm 2014 đến nay, qua nhiều lần đối thoại thế nhưng người dân tại thôn Ninh Đức, xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) vẫn không đồng thuận việc đóng đường dân sinh cắt ngang đường sắt tại Km1288+088. Người dân cho rằng, việc đóng tuyến đường trên và bị "ép" đi chung đường vào mỏ đá Hòn Giốc Mơ tại Km1288+320 tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.