Khách quốc tế đến Việt Nam tăng trong dịp Lễ 2.9

Dịp lễ 2.9, khách du lịch quốc tế đến những địa phương trọng điểm du lịch tăng từ 3 - 50%. Khách chủ yếu từ thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Ấn Độ, châu Âu, Mỹ với thời gian lưu trú 4 - 5 đêm.

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng trong dịp Lễ 2.9 -0
Trong 4 ngày nghỉ lễ 2.9, ước tính ngành du lịch Việt Nam phục vụ khoảng 3 triệu lượt khách du lịch. Nguồn: ITN

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, trong 4 ngày nghỉ lễ 2.9 (từ 31.8 - 3.9), ước tính ngành du lịch Việt Nam phục vụ khoảng 3 triệu lượt khách du lịch, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2023.

Các cơ sở lưu trú du lịch trên cả nước ghi nhận công suất phòng trung bình đạt 56%, tăng 1,85% so với kỳ nghỉ lễ năm trước. Đặc biệt, trong ngày 1-2.9, công suất đã vượt ngưỡng 60%, phản ánh nhu cầu du lịch mạnh mẽ của người dân.

Nhiều địa phương chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể về lượng khách: TP. Hồ Chí Minh đón 980.000 lượt khách, tăng 2%; Hà Nội tiếp đón 672.900 lượt, tăng 5%; Hải Phòng đón 580.000 lượt khách; Khánh Hòa phục vụ 578.219 lượt, tăng 2%; Bà Rịa - Vũng Tàu chào đón 555.984 lượt, tăng 4%; Quảng Ninh đón 455.000 lượt, tăng 19%.

Bình Thuận ghi nhận mức tăng ấn tượng với 385.000 lượt, tăng gấp 3,3 lần. Đà Nẵng cũng tiếp đón 308.000 lượt, tăng 21,2%.

Cũng theo thống kê, số khách du lịch quốc tế tới các địa phương trọng điểm du lịch cơ bản tăng; du khách chủ yếu đến từ các thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Ấn Độ, châu Âu, Mỹ với thời gian lưu trú khoảng 4-5 đêm.

Cụ thể, Đà Nẵng đón 91.000 lượt khách quốc tế, tăng 15,3%. Hà Nội tiếp đón 58.900 lượt, tăng 35,8%. Khánh Hòa đón 254 chuyến bay quốc tế với hơn 48.000 lượt khách. TP. Hồ Chí Minh đón 38.800 lượt, tăng 3,2%. Thừa Thiên Huế ghi nhận 16.000 lượt khách lưu trú, tăng 54,3%. Kiên Giang đón 15.570 lượt, tăng 271,4%. Lào Cai chào đón 13.470 lượt, tăng 46,4%...

Về cung ứng vận chuyển, ngành hàng không đã cung ứng hơn 4.250 chuyến bay, bình quân 840 chuyến/ngày, tăng 3,5% so với cùng kỳ năm 2023. Ngành đường sắt phục vụ khoảng 130.000 lượt hành khách, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong dịp lễ, các địa phương đã nỗ lực đổi mới, phát triển nhiều sản phẩm du lịch độc đáo. Đơn cử như tại Mộc Châu (Sơn La), không khí Tết Độc lập tràn ngập đường phố với những điệu xòe và múa truyền thống. Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam ở Hà Nội tổ chức phiên chợ vùng cao "Vui Tết Độc lập". Mù Căng Chải (Yên Bái) giới thiệu chương trình nghệ thuật "Dáng hình đất nước" và Lễ hội Sơn Tra.

Đà Nẵng ra mắt trải nghiệm du ngoạn sông Hàn, dù lượn ngắm cảnh từ trên cao và tour xích lô du lịch khám phá vẻ đẹp về đêm. TP. Hồ Chí Minh khai trương tuyến tham quan bằng xe buýt 2 tầng và Phố thương mại - ẩm thực Sky Garden...

Đặc biệt, nhiều cơ sở lưu trú cao cấp tại các điểm du lịch nổi tiếng như Hạ Long, Đà Nẵng, Bình Thuận đã triển khai chương trình khuyến mại, không phụ thu dịp lễ để thu hút du khách...

Những kết quả tích cực trong dịp lễ 2.9 mở ra triển vọng tăng trưởng cho ngành du lịch trong những tháng cuối năm 2024; hướng đến mục tiêu đónđón 17 - 18 triệu lượt khách quốc tế, 110 triệu lượt khách nội địa và tổng thu đạt 840.000 tỷ đồng.

Du lịch - Thể thao

Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt
Xã hội

Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt

Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) công bố chương trình hợp tác năm 2024 trong khuôn khổ Đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” với chuỗi hoạt động mới mẻ nhằm thúc đẩy du lịch và văn hóa ẩm thực.

Công đoàn Đồng Nai 1 vô địch khu vực TP. Hồ Chí Minh
Văn hóa - Thể thao

Công đoàn Đồng Nai 1 vô địch khu vực TP. Hồ Chí Minh

Chiều 29.9, Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam 2024 - Vòng loại khu vực TP. Hồ Chí Minh đã kết thúc, với chức vô địch thuộc về Công đoàn Đồng Nai 1. Đội bóng Công đoàn Đồng Nai 1 đã lên ngôi vô địch Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam 2024, vòng loại khu vực TP. Hồ Chí Minh khi đánh bại Công đoàn Đồng Tháp 3-0 ở trận chung kết.

Khai mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3, lan toả ý nghĩa nhân văn, tinh thần gắn kết cộng
Du lịch - Thể thao

Khai mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3, lan toả ý nghĩa nhân văn, tinh thần gắn kết cộng

Ngày 20.09, tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chủ trì, Sunrise Events Vietnam (SEV) cùng Nhà tài trợ chiến lược Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã tổ chức khai mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3. Với tinh thần thể thao mạnh mẽ, ý nghĩa nhân văn, tinh thần gắn kết, năm 2024 ghi dấu một mùa giải đầy ý nghĩa, lan tỏa thông điệp "Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội", với mỗi bước chạy là một lời động viên, cổ vũ và là nguồn năng lượng tích cực đến cộng đồng.

Giải vô địch võ cổ truyền quốc gia năm 2024: Số người tham dự đông nhất từ trước đến nay
Văn hóa - Thể thao

Giải vô địch võ cổ truyền quốc gia năm 2024: Số người tham dự đông nhất từ trước đến nay

Hưởng ứng Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" và hướng tới Hội nghị quan chức cao cấp ASEAN về Thể thao và các Hội nghị liên quan tổ chức tháng 10.2024 tại Việt Nam, từ ngày 17 – 25.9, Giải Vô địch Võ cổ truyền quốc gia năm 2024 được tổ chức tại tỉnh Gia Lai. Đây là sự kiện thể dục thể thao có ý nghĩa quan trọng được tổ chức thường niên, duy trì đến nay là 33 năm.

T&T Golf thực hiện hóa khát vọng đưa Sân golf Văn Lang Empire T&T Golf Club đạt chuẩn quốc tế qua việc hợp tác cùng Tập đoàn 54
Văn hóa - Thể thao

T&T Golf thực hiện hóa khát vọng đưa Sân golf Văn Lang Empire T&T Golf Club đạt chuẩn quốc tế qua việc hợp tác cùng Tập đoàn 54

Ngày 11.9, tại Hà Nội, Công ty T&T Golf - đơn vị thành viên của Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn 54 đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác tư vấn quản lý vận hành dự án Văn Lang Empire T&T Golf Club - sân golf đẳng cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế “World Class".