Khách quốc tế đến Việt Nam tăng trong dịp Lễ 2.9

Dịp lễ 2.9, khách du lịch quốc tế đến những địa phương trọng điểm du lịch tăng từ 3 - 50%. Khách chủ yếu từ thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Ấn Độ, châu Âu, Mỹ với thời gian lưu trú 4 - 5 đêm.

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng trong dịp Lễ 2.9 -0
Trong 4 ngày nghỉ lễ 2.9, ước tính ngành du lịch Việt Nam phục vụ khoảng 3 triệu lượt khách du lịch. Nguồn: ITN

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, trong 4 ngày nghỉ lễ 2.9 (từ 31.8 - 3.9), ước tính ngành du lịch Việt Nam phục vụ khoảng 3 triệu lượt khách du lịch, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2023.

Các cơ sở lưu trú du lịch trên cả nước ghi nhận công suất phòng trung bình đạt 56%, tăng 1,85% so với kỳ nghỉ lễ năm trước. Đặc biệt, trong ngày 1-2.9, công suất đã vượt ngưỡng 60%, phản ánh nhu cầu du lịch mạnh mẽ của người dân.

Nhiều địa phương chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể về lượng khách: TP. Hồ Chí Minh đón 980.000 lượt khách, tăng 2%; Hà Nội tiếp đón 672.900 lượt, tăng 5%; Hải Phòng đón 580.000 lượt khách; Khánh Hòa phục vụ 578.219 lượt, tăng 2%; Bà Rịa - Vũng Tàu chào đón 555.984 lượt, tăng 4%; Quảng Ninh đón 455.000 lượt, tăng 19%.

Bình Thuận ghi nhận mức tăng ấn tượng với 385.000 lượt, tăng gấp 3,3 lần. Đà Nẵng cũng tiếp đón 308.000 lượt, tăng 21,2%.

Cũng theo thống kê, số khách du lịch quốc tế tới các địa phương trọng điểm du lịch cơ bản tăng; du khách chủ yếu đến từ các thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Ấn Độ, châu Âu, Mỹ với thời gian lưu trú khoảng 4-5 đêm.

Cụ thể, Đà Nẵng đón 91.000 lượt khách quốc tế, tăng 15,3%. Hà Nội tiếp đón 58.900 lượt, tăng 35,8%. Khánh Hòa đón 254 chuyến bay quốc tế với hơn 48.000 lượt khách. TP. Hồ Chí Minh đón 38.800 lượt, tăng 3,2%. Thừa Thiên Huế ghi nhận 16.000 lượt khách lưu trú, tăng 54,3%. Kiên Giang đón 15.570 lượt, tăng 271,4%. Lào Cai chào đón 13.470 lượt, tăng 46,4%...

Về cung ứng vận chuyển, ngành hàng không đã cung ứng hơn 4.250 chuyến bay, bình quân 840 chuyến/ngày, tăng 3,5% so với cùng kỳ năm 2023. Ngành đường sắt phục vụ khoảng 130.000 lượt hành khách, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong dịp lễ, các địa phương đã nỗ lực đổi mới, phát triển nhiều sản phẩm du lịch độc đáo. Đơn cử như tại Mộc Châu (Sơn La), không khí Tết Độc lập tràn ngập đường phố với những điệu xòe và múa truyền thống. Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam ở Hà Nội tổ chức phiên chợ vùng cao "Vui Tết Độc lập". Mù Căng Chải (Yên Bái) giới thiệu chương trình nghệ thuật "Dáng hình đất nước" và Lễ hội Sơn Tra.

Đà Nẵng ra mắt trải nghiệm du ngoạn sông Hàn, dù lượn ngắm cảnh từ trên cao và tour xích lô du lịch khám phá vẻ đẹp về đêm. TP. Hồ Chí Minh khai trương tuyến tham quan bằng xe buýt 2 tầng và Phố thương mại - ẩm thực Sky Garden...

Đặc biệt, nhiều cơ sở lưu trú cao cấp tại các điểm du lịch nổi tiếng như Hạ Long, Đà Nẵng, Bình Thuận đã triển khai chương trình khuyến mại, không phụ thu dịp lễ để thu hút du khách...

Những kết quả tích cực trong dịp lễ 2.9 mở ra triển vọng tăng trưởng cho ngành du lịch trong những tháng cuối năm 2024; hướng đến mục tiêu đónđón 17 - 18 triệu lượt khách quốc tế, 110 triệu lượt khách nội địa và tổng thu đạt 840.000 tỷ đồng.

Du lịch - Thể thao

Quảng Nam đăng cai hội nghị quốc tế về Du lịch Nông thôn của UN Tourism
Văn hóa - Thể thao

Quảng Nam đăng cai hội nghị quốc tế về Du lịch Nông thôn của UN Tourism

Ngày 22.11, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UN Tourism và UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức họp báo thông tin về Hội nghị quốc tế về Du lịch Nông thôn lần thứ nhất và Phiên họp thường niên Mạng lưới Làng du lịch tốt nhất lần thứ hai của UN Tourism, từ ngày 9 - 11.12, tại Quảng Nam.

Đội tuyển Việt Nam có 3 trận đấu tập tại Hàn Quốc
Văn hóa - Thể thao

Đội tuyển Việt Nam có 3 trận đấu tập tại Hàn Quốc

Hôm nay, 21.11, đội tuyển Việt Nam hội quân chính thức bước vào đợt tập trung quan trọng để chuẩn bị cho Giải vô địch Đông Nam Á - ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024. Thầy trò HLV Kim Sang Sik sẽ có đợt tập huấn 10 ngày tại Hàn Quốc với 3 trận đá tập nhằm kiểm tra, đánh giá lực lượng và hoàn thiện lối chơi.

Công cụ số hóa giúp doanh nghiệp du lịch đáp ứng nhu cầu khách hàng trong kỷ nguyên số.
Du lịch - Thể thao

Doanh nghiệp lữ hành với tiếp thị trực tuyến

Tại tọa đàm “Chiến lược marketing online và phần mềm quản lý kinh doanh du lịch lữ hành” do CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội tổ chức mới đây, các doanh nghiệp đã chia sẻ và giới thiệu nhiều giải pháp cùng kinh nghiệm thực tế ứng dụng công nghệ giúp doanh nghiệp lữ hành quản lý toàn bộ quy trình kinh doanh hiệu quả.

Tỉnh Hòa Bình dự kiến tổ chức Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh năm 2024 với nhiều hoạt động đặc sắc
Địa phương

Tiếp tục kích cầu, phát triển du lịch bền vững

Để tiếp tục kích cầu, phát triển du lịch, ngay trung tuần tháng 11 (từ 15 - 23.11), tỉnh Hòa Bình tổ chức sự kiện Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh năm 2024 tại thành phố Hòa Bình. Đây là sự kiện quan trọng được chuẩn bị chu đáo để giới thiệu các hoạt động văn hóa phong phú và thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nhằm phát triển du lịch bền vững. Đồng thời, còn là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế thông qua 4 nội dung đột phá đã được tỉnh đề ra từ đầu nhiệm kỳ.

Khách du lịch đến Ninh Bình tiếp tục tăng
Văn hóa - Thể thao

Khách du lịch đến Ninh Bình tiếp tục tăng

Theo Cục Thống kê tỉnh Ninh Bình, số lượt khách đến tham quan tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh tháng 10 ước đạt trên 386,5 nghìn lượt, tăng 11,90% so với cùng kỳ năm trước; cộng dồn 10 tháng năm 2024 là trên 7.683,6 nghìn lượt.