Khách du lịch quốc tế đến Bến Tre tăng mạnh

Dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025, tỉnh Bến Tre đón gần 100.000 lượt khách du lịch, trong đó có gần 21.000 lượt khách quốc tế (tăng 101% so với cùng kỳ). Năm 2025, ngành Du lịch Bến Tre đặt mục tiêu đón 2,82 triệu lượt khách, tổng thu từ du lịch đạt 3.800 tỷ đồng.

quoc-te.jpg
Khách du lịch nước ngoài tham quan tại Bến Tre

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Ngọc Dung cho biết, năm 2024 tỉnh Bến Tre đã đón trên 2,5 triệu lượt khách du lịch, tăng 15% so cùng kỳ; trong đó, khách quốc tế đạt trên 616.000 lượt, tăng 53,1% so cùng kỳ. Tổng thu từ du lịch đạt trên 3.200 tỷ đồng, tăng 18,6% so cùng kỳ.

Ngoài ra, tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch Bến Tre, ngay đầu năm 2025, lượng khách và tổng thu từ khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025 đều tăng so cùng kỳ, lượng khách quốc tế tăng mạnh.

Cụ thể, tổng khách du lịch đạt gần 100.000 lượt. Trong đó, khách quốc tế đạt gần 21.000 lượt, tăng 101% so với cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 110 tỷ đồng, tăng 16% so cùng kỳ. Công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú đạt trên 70%.

Năm 2025, ngành Du lịch Bến Tre đặt mục tiêu đón 2,82 triệu lượt khách, tổng thu từ du lịch đạt 3.800 tỷ đồng.

Theo Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Ngọc Dung, tỉnh Bến Tre đang phấn đấu thực hiện thành công mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh vào năm 2025 và là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh vào năm 2030 theo tinh thần Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị và Nghị Quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Hiện tỉnh Bến Tre có trên 60 khu, điểm du lịch, điểm đến tham quan du lịch, mua sắm, vui chơi giải trí; 9 điểm du lịch tiêu biểu đồng bằng sông Cửu Long và khoảng 10 trạm dừng chân đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

Toàn tỉnh Bến Tre có 32 doanh nghiệp du lịch được cấp phép, trong đó có 11 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, 21 doanh nghiệp lữ hành nội địa; 90 cơ sở lưu trú 2 với trên 1.700 phòng có sức chứa khoảng 3.200 khách; trên 130 cơ sở ăn uống với khoảng 35.000 chỗ ngồi, trong đó có 6 cơ sở ăn uống đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.

Văn hóa - Thể thao

Hành trình gen Z giữ bản sắc dân tộc
Văn hóa - Thể thao

Hành trình gen Z giữ bản sắc dân tộc

Gen Z (người sinh từ năm 1995 - 2012) đang chứng tỏ là thế hệ đầy sáng tạo và cởi mở nhưng đồng thời cũng rất ý thức về giá trị văn hóa và bản sắc dân tộc. Qua ứng dụng công nghệ vào các hoạt động bảo tồn di sản, hành trình của họ không chỉ là câu chuyện giữ gìn quá khứ mà còn xây dựng, thúc đẩy tương lai bền vững.

Kiến trúc đối thoại và kết nối
Văn hóa - Thể thao

Kiến trúc đối thoại và kết nối

Đời sống xã hội đương đại đang đặt ra nhiều vấn đề, trong đó có sự kết nối con người với không gian sống. Thách thức cho kiến trúc sư hiện nay là phải bảo đảm sự phù hợp, cân bằng giữa truyền thống và đổi mới.

Giải mã văn hóa Việt qua biểu tượng
Văn hóa - Thể thao

Giải mã văn hóa Việt qua biểu tượng

Có hàng trăm biểu tượng đã ăn sâu vào tiềm thức người Việt, mỗi biểu tượng đều mang câu chuyện về tín ngưỡng, ước vọng và chiều sâu văn hóa. Tìm hiểu, giải mã những biểu tượng này giúp độc giả hiểu hơn về văn hóa dân tộc.

Cẩm nang cho tuổi dậy thì
Văn hóa - Thể thao

Cẩm nang cho tuổi dậy thì

Cuốn sách tâm lý kỹ năng đặc biệt "Dậy thì là gì vậy nhỉ?" của hai tác giả người Mỹ là Harriet S. Mosatche và Karen Unger vừa được Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam phát hành trên toàn quốc.

Bài cuối: Cộng hưởng và nâng tầm
Văn hóa - Thể thao

Bài cuối: Cộng hưởng và nâng tầm

Một công trình không có tác phẩm nghệ thuật vẫn tồn tại, mang giá trị riêng; tuy nhiên, khi có sự hiện diện của tác phẩm điêu khắc, hai yếu tố kiến trúc và nghệ thuật sẽ cộng hưởng, nâng tầm cho vẻ đẹp cảnh quan.