Quest Career in HaNoi 2018:

Kết nối người lao động với doanh nghiệp

- Chủ Nhật, 07/10/2018, 16:33 - Chia sẻ
Vào ngày 4.11 tới, hoạt động giáo dục nghề nghiệp Quest Career in HaNoi 2018 sẽ diễn ra tại Trường Đại học Hà Nội. Đây là sự kiện giáo dục nghề nghiệp theo phương pháp Active Learning đến từ Nhật Bản.

Trên thực tế, số lượng học sinh Việt Nam học tiếng Nhật hiện nay đang tăng cao, cùng với luồng gió đầu tư mạnh đến từ các doanh nghiệp Nhật Bản, khiến cơ hội việc làm cho người lao động Việt Nam ngày càng lớn. Tuy nhiên, sự hiểu biết về nghề nghiệp cũng như hiểu về các doanh nghiệp Nhật Bản của người lao động còn hạn chế, dẫn đến tình trạng, người lao động và doanh nghiệp không kết nối được với nhau.


Sự kiện góp phần cung cấp cơ hội việc làm hiệu quả; kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động

Dựa vào kinh nghiệm về giáo dục đã xây dựng trong nhiều năm qua, Quest Career được tổ chức với tiêu chí lấy những doanh nghiệp thực tại làm chủ đề, học sinh, sinh viên (người lao động) sẽ được học các kĩ năng làm việc, ý thức lao động và thực tế làm việc của các doanh nghiệp. Từ đó, góp phần nâng cao ý thức lao động và hiểu biết lẫn nhau giữa doanh nghiệp và người lao động; góp phần cung cấp cơ hội việc làm hiệu quả, tạo sự hiểu biết và kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động.

Với đối tượng tham dự là các học sinh Việt Nam biết tiếng Nhật (trình độ tương đương N3 trở lên),  Quest Career in Hanoi 2018 sẽ có sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản như: Daiwa House, H.I.S, INOAC, ANA và Acecook Việt Nam. Những doanh nghiệp này sẽ chia sẻ với thí sinh về thực tế môi trường làm việc tại Nhật Bản và các yêu cầu của doanh nghiệp đối với người lao động. Tiếp đó, từng doanh nghiệp sẽ đưa ra các nhiệm vụ, thí sinh tham gia sẽ chia thành các nhóm, cùng nhau suy nghĩ, tìm phương án giải quyết và bảo vệ phương án trước hội đồng doanh nghiệp. Nhóm có phương án giải quyết nhiệm vụ xuất sắc nhất sẽ nhận được giải thưởng là một khóa thực tập ngắn hạn trong doanh nghiệp tại Nhật Bản. Ngoài ra, các đội thắng cuộc ở của từng công ty sẽ nhận được những phần thưởng hấp dẫn khác đến từ các doanh nghiệp Nhật Bản.


Quest Career in Hanoi 2018 sẽ có sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản

Quest Career được tổ chức tại Hà Nội lần đầu tiên vào năm 2015 với sự tham gia dự tuyển của hơn 500 thí sinh. Sau 3 năm tổ chức tại các trường: Trường Đại học Thăng Long, Trường Đại học Phương Đông, Trường Đại học Hà Nội, sự kiện đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ những thí sinh tham gia bởi sự hữu ích, thiết thực. Các đơn vị giáo dục tại Hà Nội cũng đánh giá rất cao sự kiện này.

Lần thứ 4 được tổ chức, Quest Career in Hanoi 2018 tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và sự hợp tác của các trường: Đại học Hà Nội, Đại học Ngoại thương, Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia), Đại học Phương Đông, Đại học Việt - Nhật, Đại học Thăng Long và nhiều trung tâm tiếng Nhật tại Hà Nội.

Sự kiện năm nay còn mang một ý nghĩa đặc biệt, là hoạt động hướng tới kỷ niệm 45 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Quest Career còn là sự kiện nằm trong chuỗi dự án “EDU - Port Japan”, là một dự án thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực giáo dục của cả hai nước.

H.Hà