"TỰ HÀO HÀNG VIỆT NAM" "TINH HOA HÀNG VIỆT NAM"

TP. Cần Thơ: Đa dạng các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa thương hiệu Việt

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Cần Thơ, Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP.Cần Thơ năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023 đạt nhiều kết quả tích cực.

Đẩy mạnh phân phối, đưa hàng Việt đến người tiêu dùng

Công tác tuyên truyền về CVĐ trên địa bàn thành phố ngày càng mở rộng, phong phú và đa dạng. Bên cạnh công tác tuyên truyền, MTTQ và các tổ chức thành viên, các sở, ban ngành và thành viên Ban Chỉ đạo CVĐ thành phố cũng đấu tranh, phản bác thông tin sai sự thật, quan điểm sai trái, thù địch xuyên tạc chống phá chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về thực hiện CVĐ.

Một số hoạt động của ngành Công thương, các sở, ban ngành và các địa phương trong thành phố nhằm tạo điều kiện quảng bá, phân phối, đưa hàng Việt đến người tiêu dùng, đồng thời mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, xúc tiến thương mại và kết nối cung cầu như: Tổ chức chương trình “Tuần lễ Tinh hoa hàng Việt và siêu khuyến mãi năm 2022” trên địa bàn thành phố; tổ chức chuỗi sự kiện khuyến mãi tập trung gồm 3 đợt, tổng thời gian 113 ngày; tổ chức phiên chợ hàng Việt Nam năm 2022 tại siêu thị GO! Cần Thơ; tổ chức “Tuần lễ OCOP và các sản phẩm Tinh hoa hàng Việt Nam năm 2022”; tổ chức đoàn tham gia Hội chợ Công Thương khu vực ĐBSCL năm 2022 tại tỉnh Hậu Giang.

Hướng hành vi tiêu dùng vào việc ưu tiên sử dụng các sản phẩm, hàng hóa thương hiệu Việt -0
Tuần lễ Tinh hoa hàng Việt và siêu khuyến mãi năm 2022 được tổ chức ở TP. Cần Thơ. Ảnh: ITN

Trung tâm xúc tiến thương mại và hội chợ triễn lãm Cần Thơ tổ chức Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2022 đã tạo cơ hội, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh các sản phẩm ngành nông nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tăng cường kết nối giao thương, hợp tác phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xúc tiến xuất khẩu các mặt hàng nông nghiệp chủ lực, các sản phẩm chế biến chuyên sâu của TP. Cần Thơ, đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Sở Công thương Phối hợp với Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố và Phòng Kinh tế, Phòng Nông nghiệp các quận, huyện triển khai các hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp, các hợp tác xã đạt chứng nhận OCOP trong hoạt động xúc tiến thương mại. Hội chợ thương mại hàng Việt Nam và các sản phẩm OCOP năm 2023 tại Quảng trường Tây Nam Bộ (quy mô 300 gian hang) thu hút khoảng hơn 180 ngàn lượt khách đến tham quan, mua sắm tại Hội chợ, doanh thu ước đạt trên 15 tỷ đồng.

Cục Quản lý thị trường đã phối hợp với các cơ quan hữu quan thành phố tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về kinh doanh hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng không bảm đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn thành phố đã hưởng ứng CVĐ. Các cấp ủy, người đứng đầu đã lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan, tổ chức, đơn vị mình quan tâm ưu tiên hàng hóa của Việt Nam khi thực hiện việc mua sắm tài sản công bằng ngân sách nhà nước, góp phần đẩy mạnh tiêu dùng hàng hóa Việt Nam, đồng thời nêu gương, cổ vũ cho việc hưởng ứng và thực hiện CVĐ trong toàn thành phố. Đặc biệt, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức trong từng cơ quan, đơn vị đều thể hiện được tính tiên phong, gương mẫu trong việc mua sắm, sử dụng hàng hóa Việt Nam tại nơi công sở và ngay trong sinh hoạt tiêu dùng của gia đình, nên ý nghĩa CVĐ ngày càng có sức lan tỏa.

Từng bước làm thay đổi nhận thức

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Cuộc vận động Nguyễn Thị Thu Hà đánh giá, Cần Thơ là một trong số ít địa phương trực tiếp thường trực cấp uỷ (cụ thể là Phó Bí thư Trường trực Thành uỷ) làm Trưởng ban chỉ đạo CVĐ.

Đây là một trong những nguyên nhân góp phần vào thành công của thành phố trong thực hiện CVĐ. Địa phương cũng có những chỉ đạo toàn diện, sâu sắc trong triển khai thực hiện CVĐ. Ban chỉ đạo CVĐ các cấp có kế hoạch, UBND thành phố cũng có kế hoạch và rất nhiều chương trình hành động, công văn cụ thể cho CVĐ. Đặc biệt, địa phương đã thể hiện rõ vai trò người đứng đầu trong chỉ đạo cơ quan, tổ chức, đơn vị mình quan tâm ưu tiên hàng hóa của Việt Nam.

Cho đến nay, CVĐ trên địa bàn Thành phố Cần Thơ đã từng bước làm thay đổi nhận thức và hành vi của nhà sản xuất, người tiêu dùng, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân thành phố, hướng hành vi tiêu dùng vào việc ưu tiên sử dụng các sản phẩm, hàng hóa thương hiệu Việt.

Hướng hành vi tiêu dùng vào việc ưu tiên sử dụng các sản phẩm, hàng hóa thương hiệu Việt -0
Các đại biểu tham quan gian hàng thương hiệu Việt chất lượng cao. Ảnh: PV

Để người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn hàng Việt Nam, các doanh nghiệp trên địa bàn cũng đã tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm đi cùng với giá cả cạnh tranh. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác chống hàng gian hàng giả để lấy được lòng tin của người tiêu dùng. 

Hàng Việt xuất hiện ngày càng nhiều hơn tại các siêu thị, các chợ và cửa hàng kinh doanh trên địa bàn thành phố, với đa dạng sản phẩm, chủng loại, mang đến nhiều lựa chọn hơn, người tiêu dùng cảm thấy an tâm khi sử dụng hàng hóa Việt. Nhận định về chất lượng hàng hóa sản xuất trong nước ngang bằng hoặc có thể cao hơn hàng nhập khẩu, tỷ lệ lựa chọn hàng Việt khi mua sắm ngày càng cao. Nhân dân tin tưởng vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và hưởng ứng tích cực Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố. Khối lượng sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam gia tăng hằng năm. 

Kinh tế

ABBANK ra mắt ABBANK Business - nền tảng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp

ABBANK ra mắt ABBANK Business - nền tảng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vừa chính thức ra mắt nền tảng ngân hàng số ABBANK Business, giúp doanh nghiệp quản lý tài khoản và các giao dịch tài chính mọi lúc, mọi nơi, một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi. ABBANK Business có thể được sử dụng trên đa nền tảng: từ các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng iOS và Android cho đến máy tính, laptop thông thường. Giao diện của ABBANK Business hiện đại, thân thiện và dễ sử dụng.

Đa dạng các chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng trong nước
Thị trường

Đa dạng các chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng trong nước

Thị trường tiêu dùng nội địa đóng vai trò quan trọng và là một trong 3 trụ cột của nền kinh tế Việt Nam, vì vậy bên cạnh những chính sách an sinh xã hội, việc làm, giảm lãi suất ngân hàng, các chương trình kích cầu tiêu dùng, khuyến mãi sẽ tăng thêm niềm tin của người tiêu dùng, thúc đẩy chi tiêu.

Công ty cổ phần xây dựng công trình 399 thường xuyên trúng thầu sát giá trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn: Liên danh trúng gói thầu hơn 174 tỷ đồng tiết kiệm cho ngân sách 27 triệu đồng
Kinh tế

Công ty cổ phần xây dựng công trình 399 thường xuyên trúng thầu sát giá trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn: Liên danh trúng gói thầu hơn 174 tỷ đồng tiết kiệm cho ngân sách 27 triệu đồng

Vài năm trở lại đây, Công ty cổ phần xây dựng công trình 399 là nhà thầu “quen mặt” thường xuyên trúng các gói thầu trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn. Trong đó, nhiều gói thầu của doanh nghiệp này có kết quả tiết kiệm cho ngân sách nhà nước ở mức rất thấp.

 Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank Phạm Đức Ấn phát biểu
Doanh nghiệp

Agribank chính thức ra mắt Giải pháp Open Smartbank

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa ra mắt Giải pháp Open Smartbank (OSB). Theo đó, Agribank phát triển dịch vụ Tài khoản Plus – một bước đột phá mới trong việc cá nhân hóa và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

Vùng trồng chè hữu cơ tại Thái Nguyên
Thị trường

Chuyển tư duy sang kinh tế nông nghiệp để nông dân bớt nghèo

Sáng nay (ngày 4.11), Quốc hội thảo luận tại hội trường về tình hình kinh tế - xã hội năm 2024 và dự kiến kế hoạch phát triển năm 2025. TS. NGUYỄN ĐĂNG NGHĨA, chuyên gia nông nghiệp, cho rằng, các đại biểu cần trao đổi và tìm giải pháp thúc đẩy nhanh quá trình chuyển tư duy sang kinh tế nông nghiệp để giúp nông dân bớt nghèo, nhất là nông dân trồng lúa.

Ảnh minh họa
Tài chính

Vừa đôn đốc, vừa siết kỷ luật để tăng tốc giải ngân đầu tư công

Sốt ruột vì giải ngân đầu tư công đạt thấp, tại phiên thảo luận tổ về kinh tế - xã hôi, nhiều ĐBQH đề nghị Chính phủ sớm có giải pháp hữu hiệu. Vấn đề này khả năng tiếp tục là "tâm điểm" trong phiên thảo luận ở hội trường về kinh tế - xã hội. Là cơ quan kiểm soát chi, Kho bạc Nhà nước (KBNN) sẽ thành lập các đoàn công tác đôn đốc, động viên cán bộ nâng cao tinh thần trách nhiệm để góp phần hoàn thành mục tiêu giải ngân 95%.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Áp lực thép nhập khẩu từ Trung Quốc dự kiến giảm dần

Lượng thép Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam được kỳ vọng sẽ giảm do những triển vọng như: chính sách tiền tệ của Trung Quốc sẽ kích thích nền kinh tế qua đó hỗ trợ thị trường bất động sản và thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ thép. Kéo theo đó, các doanh nghiệp thép tại Trung Quốc sẽ giảm bớt áp lực trong việc tìm nguồn tiêu thụ thay thế.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Kinh nghiệm hạn chế đầu cơ, lướt sóng bất động sản

Vấn nạn đầu cơ, lướt sóng bất động sản cần những quy định mạnh hơn, với phạm vi rộng hơn và kinh nghiệm từ những quốc gia tiên phong trong vấn đề này là nội dung Báo Đại biểu Nhân dân trao đổi với Luật sư HOÀNG TUẤN VŨ, Công ty Luật TNHH Tuệ Anh, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội.

Đại diện Vietnam Airlines đón nhận giải thưởng. Ảnh: VNA.
Doanh nghiệp

Vietnam Airlines nhận “cú đúp” giải thưởng tại MMA Smarties 2024

Vietnam Airlines được vinh danh ở hai hạng mục Personalization (Cá nhân hóa, giải Bạc - không có giải Vàng) và Real Time Marketing (Tiếp thị theo thời gian thực, giải Đồng) cho chiến dịch “Million miles of wonder experiences” tại lễ trao giải SMARTIES Vietnam 2024. MMA Smarties là chuỗi giải thưởng uy tín toàn cầu do MMA Global (Mobile Marketing Association - MMA) có trụ sở tại New York, Mỹ tổ chức. Giải thưởng tôn vinh những sáng kiến marketing đột phá, thể hiện sự sáng tạo và tác động lớn đến xã hội ở cấp quốc gia, khu vực và toàn cầu.

Vietcombank xây dựng hệ sinh thái các sản phẩm dịch vụ, sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp về mọi mặt
Doanh nghiệp

Cam kết cùng doanh nghiệp

Với cam kết đồng hành cùng khách hàng, Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) luôn sáng tạo, đổi mới để hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam phát triển và lớn mạnh.

Phát triển thị trường tài chính xanh ở Việt Nam
Tài chính

Tạo động lực phát triển tài chính xanh

Tại Hội thảo khoa học "Phát triển thị trường tài chính xanh ở Việt Nam: những rào cản, vấn đề cấp bách và giải pháp đột phá" do Viện Kinh tế Việt Nam tổ chức vừa qua, các chuyên gia cho rằng, Việt Nam cần sớm có các giải pháp đột phá trong phát triển thị trường tài chính xanh để đạt được mục tiêu tăng trưởng xanh.

Gỗ là một trong những ngành hàng xuất khẩu phải đối diện với nhiều vụ việc điều tra phòng vệ thương mại.
Thị trường

Doanh nghiệp cần sẵn sàng cho vụ kiện phòng vệ thương mại

Khi xuất khẩu sang Hoa Kỳ, doanh nghiệp có thể bị kiện phòng vệ thương mại bất kỳ lúc nào. Do vậy, doanh nghiệp cần tăng cường hợp tác để chủ động nắm thông tin từ sớm, từ xa; chuẩn bị nguồn lực phù hợp để xử lý khi vụ việc xảy ra, Tham tán thương mại, Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ Đỗ Ngọc Hưng khuyến nghị.

Kiểm toán báo cáo quyết toán ngân sách năm 2023 tại 12 Bộ, cơ quan Trung ương
Kinh tế

Kiểm toán báo cáo quyết toán ngân sách năm 2023 tại 12 Bộ, cơ quan Trung ương

Tại Hội nghị công bố quyết định kiểm toán báo cáo quyết toán ngân sách năm 2023 của 12 Bộ, cơ quan Trung ương diễn ra ngày 31.10, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung nhấn mạnh, đây là cuộc kiểm toán nằm trong Kế hoạch kiểm toán năm 2024 và đề nghị các bộ, ngành phối hợp chặt chẽ để cung cấp thông tin, phục vụ hoạt động kiểm toán đạt kết quả tốt.