Hướng dẫn các tuyến đường tránh điểm ngập qua Quảng Bình

Cảnh sát Giao thông (CSGT) tỉnh Quảng Bình hướng dẫn các tuyến đường để lưu thông qua tỉnh Quảng Bình thuận tiện, trong điều kiện Quốc lộ 1 qua địa phương này còn nhiều vị trí ngập.

464725051-1118853463574191-6447999961092367357-n.jpg
Nhiều tuyến Quốc lộ và tỉnh lộ ở Quảng Bình ngập lụt, gây tê liệt giao thông

Ngày 29.10, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, tuyến đường Quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh hiện vẫn còn nhiều vị trí ngập sâu.

Tại thành phố Đồng Hới, ở phường Bắc Lý còn một đoạn ngập. Địa bàn phường Phú Hải, ngập từ cầu Nhật Lệ 2 đến cổng chào thành phố, xe gầm cao có thể di chuyển.

Tại huyện Quảng Ninh, từ trạm Thu phí BOT Quán Hàu, xã Võ Ninh đến chợ Mai, huyện Lệ Thủy, vẫn còn ngập khoảng 0,5m. Quốc lộ 1 qua huyện Lệ Thủy còn tắc nghẽn, nước đang có dấu hiệu rút dần.

Phòng CSGT tỉnh cho biết, các phương tiện có thể lựa chọn 2 phương án di chuyển qua tỉnh Quảng Bình để đảm bảo an toàn và đúng kế hoạch.

Thứ nhất, phương tiện có thể di chuyển theo tuyến đường Hồ Chí Minh, nhưng các tài xế cũng cần cân nhắc vì có một số điểm có nguy cơ sạt lở.

Thứ hai, phương tiện di chuyển theo hướng từ Bắc vào Nam, các tài xế đến xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch, lựa chọn tuyến đường tránh thành phố Đồng Hới rồi về điểm cuối tại thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh.

Sau đó, phương tiện di chuyển vào tuyến Quốc lộ 1 tránh lũ qua huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy để tránh các điểm ngập. Hướng từ Nam ra Bắc, phương tiện di chuyển theo cung đường trên với chiều ngược lại.

Giao thông

Công ty Đường sắt Phú Khánh có "thất hứa" trong vụ việc đóng, mở nút giao qua đường sắt vào mỏ đá Hòn Giốc Mơ?
Giao thông

Công ty Đường sắt Phú Khánh có "thất hứa" trong vụ việc đóng, mở nút giao qua đường sắt vào mỏ đá Hòn Giốc Mơ?

Từ năm 2014 đến nay, qua nhiều lần đối thoại thế nhưng người dân tại thôn Ninh Đức, xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) vẫn không đồng thuận việc đóng đường dân sinh cắt ngang đường sắt tại Km1288+088. Người dân cho rằng, việc đóng tuyến đường trên và bị "ép" đi chung đường vào mỏ đá Hòn Giốc Mơ tại Km1288+320 tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. 

Lực lượng cảnh sát giao thông sẵn sàng xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm
Giao thông

Xử lý nghiêm vi phạm về trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến cao tốc

Thời điểm dịp cuối năm lưu lượng xe nhiều, nhất là trên các tuyến cao tốc, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Một số hành vi vi phạm chính: vi phạm về tốc độ; dừng đỗ không đúng quy định; điều khiển xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp; đi không đúng phần đường; chuyển làn không đúng quy định; tránh, vượt, không tuân thủ quy định khi vào đường cao tốc…

 Làm tốt công tác phổ biến giáo dục pháp luật và quản lý cảng, bến
Giao thông

Làm tốt công tác phổ biến giáo dục pháp luật và quản lý cảng, bến

Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực I thuộc Cục Đường thủy nội địa Việt Nam hiện đang quản lý 16 tuyến luồng quốc gia với chiều dài 365,8 km thuộc địa bàn các tỉnh, thành phố Hải Phòng, một phần của tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương. Theo đó, tổng số cảng, bến được công bố trong phạm vi quản lý là 55 cảng, 90 bến. Trong 11 tháng đầu năm 2024, các đơn vị thuộc Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực I đã tiếp nhận 30.725 lượt với khối lượng hàng hoá thông qua là 58,8 triệu tấn.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc quyết liệt triển khai các biện pháp giảm tai nạn, vi phạm giao thông trong lứa tuổi học sinh
Giao thông

Công an tỉnh Vĩnh Phúc quyết liệt triển khai các biện pháp giảm tai nạn, vi phạm giao thông trong lứa tuổi học sinh

Qua 2 tháng triển khai thực hiện Cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã có nhiều văn bản chỉ đạo cụ thể, phân công cho các đơn vị thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ với mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông, đưa việc chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông trong lứa tuổi học sinh đi vào nề nếp.

Những trợ lực để Vietnam Airlines phát triển bền vững
Giao thông

Những trợ lực để Vietnam Airlines phát triển bền vững

Với các giải pháp tự thân, chiến lược chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh, lãnh đạo Vietnam Airlines tự tin sẽ giúp hãng tăng trưởng bền vững trong dài hạn. Để nhanh chóng phục hồi và phát triển bền vững đến năm 2035, Vietnam Airlines mong muốn cơ quan quản lý cho phép chào bán thêm cổ phần cho cổ đông hiện hữu; kiến nghị Quốc hội cho phép Chính phủ giao các doanh nghiệp nhà nước có tiềm lực tài chính thay mặt Chính phủ mua cổ phần tại Vietnam Airlines.