Nền kinh tế Việt Nam hiện đang trong nhóm các nước tăng trưởng cao của khu vực và trên thế giới. Quy mô dân số hơn 100 triệu người cùng lực lượng lao động dồi dào đưa Việt Nam trở thành thị trường hấp dẫn không chỉ đối với các doanh nghiệp trong nước mà với cả các nhà đầu tư toàn cầu. Cũng bởi thế, thị trường quà tặng và đồ gia dụng đang có nhiều tiềm năng phát triển.
Theo các chuyên gia, thị trường quà tặng và đồ gia dụng của nước ta đang trong thời kỳ phát triển vàng. Trong bối cảnh đó, Triển lãm quốc tế quà tặng và đồ gia dụng Việt Nam 2024 được kỳ vọng sẽ tạo cú huých cho thị trường này.
Dự kiến, triển lãm sẽ diễn ra từ 18 – 20.12 tới, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
Triển lãm năm nay tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Bộ Công Thương, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Triển lãm do Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam, Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam, Hiệp hội Máy văn phòng Việt Nam, Hiệp hội Bao bì Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam phối hợp Công ty Vinexad & Chaoyu Expo đồng tổ chức.
Theo Ban tổ chức, năm nay, triển lãm sẽ quy tụ 200 doanh nghiệp, quy mô trưng bày 300 gian hàng với tổng diện tích trên 10.000 m2. Triển lãm tập trung giới thiệu và quảng bá 5 nhóm ngành hàng chính gồm: sản phẩm gia dụng, đồ dùng nhà bếp, dụng cụ ăn uống, quà tặng, sản phẩm trang trí. Hiện, đã có các đoàn nhà mua đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ… đăng ký tham quan giao dịch.
Trong khuôn khổ triển lãm, nhiều hội thảo chuyên ngành sẽ được tổ chức. Các nền tảng thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, Amazon sẽ chia sẻ những xu hướng mới nhất, chiến lược thực tế và kinh nghiệm thực chiến về thương mại điện tử trong lĩnh vực quà tặng và đồ gia dụng nhằm mở ra bối cảnh kinh doanh rộng lớn hơn. Hoạt động kết nối giao thương B2B bên lề triển lãm sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp tham gia.
Ban tổ chức tin tưởng, với sự quy tụ các sản phẩm chất lượng cao từ khắp nơi trên thế giới, triển lãm sẽ tạo cơ hội kết nối cung – cầu hiệu quả, giúp nhà mua nhanh chóng tìm ra các sản phẩm chất lượng, thiết lập mối quan hệ hợp tác lâu dài và cùng nhau khai thác tiềm năng của thị trường đầy triển vọng này.